สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ปูไข่ดองซีอิ้ว สูตรเด็ดของร้านกระดองปูชุมพร ใครชอบสายดิบ ไม่ควรพลาด

 

            นางสาววรรณรีย์  เริกประดิษฐ์ อายุ  28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/14 หมู่ 10 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร เจ้าของร้านกระดองปู เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ตนเองได้เปิดร้านกระดองปูมากว่า3 ปีแล้ว ที่ผ่านมาทำจ๊อปูและ 

จ๊อปูพรีเมี่ยมที่ใส่กรรเชียงปูและไข่ปูแบบแน่นๆเนื้อปูเป็นก้อนๆ  ทำทอดมันปู และปูจ๋า ส่งขายให้กับลูกค้าทั่วประเทศ

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

รวมถึงในขณะนี้เริ่มมีลูกค้าต่างประเทศสั่งสินค้าเข้ามาเรื่อยๆ ด้วยสินค้าที่ได้มาตราฐานและคงเนื้อปูแน่นๆรวมถึงกระบวนการขั้นตอนในการทำใหม่สดเสมอ เรียกได้ว่าเรื่องปูไว้ใจ ร้านกระดองปูชุมพรได้อย่างแน่นอน

 และเมื่อยุคสมัยที่คนเริ่มหันมากินปลาดิบ  หมึกช็อตที่กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด กันเป็นจำนวนมาก ทำให้เริ่มมีการนำอาหาร

ทะเลมาทำเป็นเมนูแปลกใหม่  อย่างปูดำที่เป็นปูดำไข่นั้น นอกจากจะเอามานึ่งผัดแล้วนั้น สำหรับคนที่ชอบทานอาหารทะเลแบบดิบๆ  เมนูปูไข่ดองน้ำปลา หรือปูไข่ดองซีอิ้ว คงเป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

 

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

สำหรับเมนูปูไข่ดองซีอิ้ว ที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านกระดองปูชุมพร นั้น จะคัดปูดำที่เป็นปูไข่ 70-100%เท่านั้น ซึ่งขั้นตอนในการดูปูไข่นั้น ก็จะพลิกดูตะปิ้งปูว่าเป็นสีส้มหรือเหลืองเข้มหรือยัง ซึ่งหากเป็นสีเข้มก็แสดงว่าเป็นปูไข่ และที่

สำคัญบริเวณใต้ท้องปูจะมีสีส้มไม่ใช่สีขาว  เทคนิคการดูว่าปูไข่หรือไม่ไข่นั้นก็ขึ้นอยู่กับความชำนาญที่แตกต่างกันออก


ไปของแต่ละคน  บางคนจะใช้ไฟฉายส่องดูที่กระดองของปู ว่ามีไข่มากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากเป็นปูที่ไข่แล้วก็จะถูกคัดแยกออกมาเพื่อมาทำปูไข่

 

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

หลังจากที่ได้ปูมาแล้วนั้น ทางร้านจะนำปูมาล้างทำความสะอาด เอาแปรงสีฟันมาแปรงเพื่อให้ตัวปูสะอาดมากที่สุด ขัดคราบสกปรกที่ติดที่ตัวปู หลังจากนั้นก็เป็นขั้นตอนของการแกะเอากระดองปูออกมาและตัดตกแต่ง เอาสะดือปูซึ่งอยู่ใน

กระดองปูออกมาและนำโซดามาราดที่ตัวปูที่แกะไว้เรียบร้อย เพื่อให้ปูไม่มีกลิ่นคาว หลังจากนั้นเป็นขั้นตอนของการทำน้ำราด โดยส่วนผสมจะมีซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย และน้ำตาลปีบนำส่วนผสมมาคนให้เข้ากัน ตั้งไฟจนเดือด หลังจากนั้น

รอจนเย็น แล้วจึงนำมาราดบนตัวปูให้ทั่วตัวปู และโรยด้วยงาขาวและพริกแดงซอยเพื่อให้มีความหอมของงา และได้รสชาติความเผ็ดของพริก  ก็สามารถนำไปรับประทานได้

 

ขั้นตอนในการเก็บรักษานั้น หากเก็บในตู้เย็นช่องธรรมดา สามารถเก็บได้  7 วัน หากเกินจากนี้ปูจะมีความเค็มมากเกินไป แต่หากเก็บไว้ในช่องแช่แข็งสามารถเก็บได้ 2 เดือน ซึ่งทางร้านกระดองปูชุมพรนั้นจะมีปูไข่ดองให้ลูกค้าที่มีความ

ชื่นชอบในการทานปูไข่ให้ลูกค้าได้ทานตลอดทั้งปี และที่สำคัญด้วยความเชี่ยวชาญในเรื่องปู รับรองได้ว่าลูกค้าจะได้ปูไข่แท้อย่างแน่นอน และปูที่ดองนั้นจะไม่มีความคาวด้วยเคล็ดลับเฉพาะของทางร้าน หากใครสนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่

 เพจ กระดองปูชุมพร  โทร 084-2020822 และ095-2576461 และID  Line 0842020822  ราคากล่องละ 250 บาท 4 กล่อง 1,000 บาท ส่งฟรี ด้วยรถห้องเย็นทั่วประเทศ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดของทางร้าน  และหากใครอยากทาน เป็นทะเลดอง

อย่างอื่นก็สามารถเลือก รวมกับแซลม่อนดองเกาหลี  กุ้งดองเกาหลี  โฮดาเตะดองเกาหลี ได้ด้วยเช่นกัน หากใครไม่เคยลองทาน อยากแนะนำให้ลองทาน เมนูของร้านกระดองปูชุมพร ไม่ทำให้ลูกค้าผิดหลังอย่างแน่นอน เรื่องปูไว้ใจร้านกระดองปู ชุมพร เจ้าแรกเจ้าเดียวในจังหวัดชุมพร

..................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต