สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

จังหวัดชุมพร เปิดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30

จังหวัดชุมพร เปิดงานโลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566

วันที่ 24 มีนาคม 2566 นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร,
นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเปิดงาน
               สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

โลกทะเลชุมพร ครั้งที่ 30 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 24 – 28 มีนาคม 2566 ณ หาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร
 เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ทั้งทางทะเล และบนบก ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แสดงอัตลักษณ์ของจังหวัดชุมพร
สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า งานโลกทะเลชุมพรถือเป็นงานประจำปี ของจังหวัด 
จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดชุมพร ทั้งทางทะเล และบนบก ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย แสดงอัตลักษณ์ของจังหวัดชุมพร 
พร้อมทั้งสื่อให้เห็นถึงวิถีชีวิตและความผูกพันระหว่างชาวชุมพรกับท้องทะเล รวมทั้งเพื่อรวมพลังของทุกภาคส่วนในการต้อนรับนักท่องเที่ยว การสร้างงานสร้างอาชีพและรายได้แก่ชาวจังหวัดชุมพร และการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และชายฝั่ง 

โดยความเป็นมาของการจัดงานโลกทะเลชุมพร ย้อนไปเมื่อ ปี 2533 จังหวัดชุมพรได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน
โลกทะเลชุมพรขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเยียวยาความบอบช้ำจากมหาวาตภัยไต้ฝุ่นเกย์ เมื่อปี 2532 นอกจากนี้จังหวัดชุมพรมีสภาพภูมิประเทศพื้นที่ติดทะเลเป็นแนวยาว และจังหวัดชุมพร ได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่ภาคใต้ มี
           สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์ 

ศักยภาพโดดเด่นด้านการท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สวยงามมากมาย โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวประเภท หมู่เกาะ หาดทราย ชายทะเลที่ยาวถึง 222 กิโลเมตร “หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้” เป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่
การดำน้ำชมปะการังที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง ของประเทศไทย ที่คงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรใต้ทะเล และยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ และธรรมชาติอีกมากมาย รวมถึงมีผักและผลไม้มากมายหลายชนิดตลอดปี มีอาหารทะเลสดๆ ที่จับขึ้นมาจากทะเลทุกวัน นอกจากนี้จังหวัดชุมพรยังมีความเป็นมาทาง
ประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ตลอดจนวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสด้วยตนเอง ดังนั้นจังหวัดชุมพรจึงได้จัดงานโลกทะเลขึ้น 
งานโลกทะเลชุมพร ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 30 โดยได้รวบรวมกิจกรรมการท่องเที่ยว ของดีของเด่น และเรื่องราวของจังหวัดชุมพร มาไว้ภายในงานมากมาย เช่น มหกรรมเปิดทะเลกินฟรี ในวันเปิดงาน โดยนักท่องเที่ยวสามารถลิ้มรส
อาหารทะเล ทั้งสดและสะอาด กับบรรยากาศปิ้งย่างริมทะเล มีการตั้งเตาปิ้งย่างไว้บริการนักท่องเที่ยวแบบฟรีๆ การจำหน่ายอาหารทะเลโดย 5 ชุมชนชาวประมง เทศกาลอาหารทะเล จำหน่ายสินค้า OTOP เกี่ยวข้องกับทะเล การประกวดทำอาหารจากวัตถุดิบในท้องทะเล กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง ทั้งดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น ตกหมึก จัดแพ็กเกจการท่องเที่ยวราคาพิเศษ กิจกรรมโชว์เรือไดหมึก พร้อมโชว์พลุไฟ
 ตลอด 5 คืน การจัดนิทรรศการ Outdoor การโชว์ Banner โมเดลสัตว์น้ำ ปะการัง และพื้นที่วางไข่เต่า จัดกิจกรรมการอนุรักษ์ CSR ประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ นิทรรศการของหน่วยงานราชการ การแสดงมินิคอนเสิร์ต 
การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด ฟุตบอลชายหาด กระดานยืนพาย (Sup Board) กิจกรรมการอนุรักษ์ ร่วมปล่อยปูม้ากว่า 100,000,000 ตัว และปล่อยเต่าทะเล กิจกรรมการแสดงย้อนยุคเพลงพื้นบ้าน เป็นต้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต