สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ชมคลิป| คนขับพ่วงเล่านาทีระทึกชนประสานงานเก๋งเจ็บสาหัส 4 รายติดในรวมเด็ก

 

คนขับพ่วงเล่านาทีระทึกชนประสานงานเก๋งเจ็บสาหัส 4 รายติดในรวมเด็ก คาดหลงช่องจราจรเหตุบังคับวิ่งสวนทางปิดถนนซ่อม

เวลา 22.30 น.วันที่ 25 เม.ย. 66 ร.ต.อ.หญิง สุดารัตน์ บัวยง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านวิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร ได้

รับแจ้งเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถบรรทุกพ่วง บนถนนสายเอเชีย 41 กม.ที่ 11 หมู่ที่ 6 ต.ทุ่งคา อ.เมือง จ.ชุมพร มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ จำนวน 4 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

          ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ4864 ชุมพร สภาพด้านหน้าพังยับเยิน จอดอยู่ในเลนจราจรช่องซ้าย ส่วนภายในพบผู้บาดเจ็บ จำนวน 4 ราย ทราบชื่อภายหลังคือนายถาวร แกล้วทนงค์

 อายุ 49 ปี ชาวตำบลนาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร เป็นคนขับ และมีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี นั่งเบาะซ้ายด้านหน้า โดยทั้งสองคนถูกอัดติดอยู่กับพวงมาลัยและคอนโซลรถ แขน ขาหัก และใบหน้าถูกแรง

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

กระแทกเป็นแผลฉีกขาด ทั้งสองมีอาการสาหัส ในขณะบริเวณเบาะด้านหลังพบผู้บาดอีก 2 ราย คือ ด.ช.ธนภัทร แก้วทนงค์ อายุ 8 ปี ซึ่งนั่งมาด้านซ้าย และมีหญิง ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี นั่งเบาะด้านขวาหลังคนขับ อยู่ในอาการ

สะลึมสะลือ เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยจึงต้องใช้เครื่องตัดถ่างมาตัดอุปกรณ์ชิ้นส่วนรถ จนสามารถนำตัวทั้งหมดออกมาได้ ก่อนนำตัวส่ง รพ.ชุมพร อย่างเร่งด่วน

คนขับรถพ่วงเล่าเหตุการณ์

            ห่างออกไปประมาณ 20  เมตร พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ส่วนตัวหัวลาก หมายเลขทะเบียน 82-4673 สมุทรสาคร และส่วนหาง หมายเลขทะเบียน 82-4679 สมุทรสาคร จอดอยู่เลนจราจรช่องขวา สภาพด้านหน้าข้างขวาถูกชนอย่างแรง จนกันชนพัง ลูกหมากคันชักล้อหน้าขาด ส่วนคนขับไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อนายเกียรติประดิษฐ์ อมะมูล อายุ 45 ปี ชาวตำบลถ้ำวัวแดง อ.หนองวัวแดง จ.ชัยภูมิ 

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

        สอบถามนายเกียรติประดิษฐ์ เล่านาทีเกิดเหตุทราบว่า ตนเองได้ขับรถไปบรรทุกสินค้ามาจาก จ.สงขลา เพื่อไปส่งปลายทางที่ จ.สมุทรสาคร จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งทางกรมทางหลวงได้มีการทำถนน และได้ปิดช่องจราจรขาขึ้น และเปิดช่องทางให้รถทุกชนิดวิ่งสวนกันในช่องจราจรขาล่อง โดยมีกระบอกกรวยสะท้อนแสงเป็นสัญญาณบังคับการ

เดินรถสองช่องทางแบบสวนทางกัน ตนเองได้ขับมาด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม.และได้สังเกตว่ามีรถยนต์วิ่งมาในโค้งเปิดไฟสูง สวนทางมา จนกระทั่งขับผ่านโค้งมาด้วยความเร็ว ตนเองยอมรับตกใจมาก เพราะรถยนต์เก๋งคันดังกล่าววิ่งมาในเลนจราจรช่องด้านขวา ซึ่งเสมือนขับย้อนศร ตนเองพยายามเบรกบังคับรถให้จอด แต่ไม่ทันแล้วรถยนต์เก๋งได้

พุ่งชนอย่างจัง เข้าบริเวณกันชนด้านขวาและชนกระแทกเข้ากับล้อหน้าอย่างแรงจนรถกระเด้งกลับไป จึงลงมาเพื่อช่วยเหลือและได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ เพื่อรอสอบปากคำ นายถาวร แกล้วทนงค์ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์เก๋งอีกครั้ง เพื่อสรุปสำนวนในคดีนี้ต่อไป

...................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต