รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

อำเภอสวีเปิดศูนย์บำบัดผู้ติดยาเสพติดรุ่นแรก เร่งฟื้นฟูกลับสู่สังคม

 

         วันที่ 26 เม.ย.66 นายพิศิษฐ์  ฤทธิพิชัยสงคราม  นายอำเภอสวี จ.ชุมพร พร้อมด้วย นางสาวนนท์ลภัส  ชูสอน ปลัดอาวุโส อำเภอสวี  นายบุญก้อง   ศรีสงคราม  ปลัดอำเภอสวีหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง  นายดารากร  จันทนา  ปลัดอำเภอสวี


เจ้าหน้าที่ อส. ปลัดอำเภอสวี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สวี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสวี บุคคลากรทางการแพทย์โรง

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

พยาบาลสวี เปิดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัดชุมพร ณ ศูนย์พักพิงร่วมใจอุ่นไอรัก  หมู่ 4 ตำบลสวี อ.สวี จ.ชุมพร


      นายพิศิษฐ์  ฤทธิพิชัยสงคราม  นายอำเภอสวี  เปิดเผยว่า ด้วยกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยได้สำรวจและ

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

รวบรวมรายชื่อ ผู้เสพยาเสพติด และผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ตำบล หมู่บ้านอย่างเร่งด่วน โดยผู้เสพ ผู้ติดยา เสพติดเป็นบุคคลที่จะต้องได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยยึดหลัก ผู้เสพ คือ ผู้ป่วยที่ต้องได้รับการบำบัดรักษา และป้องกัน


ไม่ให้กลุ่มเสี่ยงเข้าไป เป็นเหยื่อของ ยาเสพติด โดยใช้กระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในชุมชนและในสังคม ให้ร่วม ดำเนินการในลักษณะบูรณาการ ควบคู่กับมาตรการทางกฎหมาย

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

          ดังนั้น เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่หมู่บ้าน ชุมชน กรมการ ปกครอง จึงได้กำหนดโครงการช่วยเหลือผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดของศูนย์ฟื้นฟูสภาพ ทางสังคมจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้


    1. ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยยาเสพติดในพื้นที่ ด้วยการเสริมสร้างความแข็งแรงของ สุขภาพร่างกายเสริมสร้างความแข็งแรงของจิตใจ และการปรับเปลี่ยนทัศนคติสร้างเข้าใจ โดยศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด    2. ให้ความช่วยเหลือ


ผู้ป่วยยาเสพติดในพื้นที่ชุมชน หมู่บ้าน ที่ได้จากการร้องขอ จากผู้ปกครอง หรือแจ้งเบาะแสจากประชาชน ให้ได้เข้ารับการช่วยเหลือโดยศูนย์ฟื้นฟู สภาพทางสังคมจังหวัด    3. ส่งเสริมให้ผู้ป่วยยาเสพติดมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายา


เสพติดในพื้นที่ หมู่บ้าน ชุมชนของตนเอง  4. เพื่อป้องกันผู้ป่วยยาเสพติดที่อาจมีอาการทางจิตเวชไม่ให้ก่อเหตุใช้รุนแรงในพื้นที่หมู่บ้าน  ชุมชน  5. เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์ชักจูงให้ผู้ป่วยยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน ให้เข้า รับการช่วยเหลือ โดยศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมจังหวัด

นายอำเภอสวี

      นายอำเภอสวี เปิดเผยอีกว่า  ในส่วนของอำเภอสวี ได้รับการจัดสรรมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 200 คน  4 รุ่นๆละ 50 คน สำหรับครั้งนี้เป็นรุ่นแรก ได้ดำเนินการร่วมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องค้นหาผู้เสพ เป็นผู้ป่วยในเขตพื้นที่อำเภอสวี

ทั้งหมด 50 คนเข้าทำการบำบัดตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน ถึง วันที่ 8 พฤษภาคม รวมระยะเวลา 15 วัน ได้รับการสนับสนุนวิทยากรมาจากสาธารณสุขอำเภอสวีและส่วนราชการต่างๆในจังหวัดชุมพร”

...........................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต