สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ชุมพรวิกฤติน้ำคลองแห้งต้นทุเรียนแห้งตายผู้ว่า-ศูนย์ฝนหลวงจ่อตั้งฐานบินเร่งช่วยเหลือคาดเสียหายมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

 

ชุมพรวิกฤติน้ำคลองแห้งต้นทุเรียนแห้งตายผู้ว่า-ศูนย์ฝนหลวงจ่อตั้งฐานบินเร่งช่วยเหลือคาดเสียหายมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

         วันที่ 23 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าประเทศไทยทั่วทุกภูมิภาคจะย่างเข้าหน้าฝนแล้ว แต่จังหวัดชุมพรยังได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาร่วม 3 เดือน   ลำห้วย  คลองสาธารณะหลายสายน้ำแห้ง

ขอด ส่งผลให้ขาดแคลนน้ำใช้ในการอุปโภคบริโภค  และในภาคการเกษตรได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวหนักที่สุดในรอบหลายปี โดยเฉพาะผู้ปลูกทุเรียนในเขตพื้นที่อำเภอสวีเดือดร้อน 10 ตำบล จำนวน 88 หมู่บ้าน หนักสุดตำบล

ทุ่งระยะ นาสัก  เขาค่าย  เขาทะลุ และอำเภอท่าแซะ ต้นทุเรียนขาดน้ำยืนต้นแห้งตายเพิ่มจำนวนมากขึ้น  มูลค่าความเสียหายคาดนับร้อยล้านบาท

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

     ล่าสุดนายวิสาห์  พูลศิริรัตน์  ผู้ว่าฯจ.ชุมพร  กล่าวขณะลงพื้นที่ดูแหล่งน้ำบริเวณ สถานีสูบน้ำแรงต่ำ  คลองวิสัย ของหน่วยบริการสวีการประปาส่วนภูมิภาคสาขาหลังสวน ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร ตั้งอยู่ริมคลองวิสัย ติดถนนสาย



เอเชีย 41 พร้อมด้วย นายพิศิษฐ์  ฤทธิพิชัยสงคราม  นายอำเภอสวี  นายสินชัย  พึ่งตำบล  ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคใต้  นายสมเดช  ใจสมุทร ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาชุมพร ผู้นำชุมชน  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าสำรวจตรวจสอบ

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

         ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ขณะนี้เกิดผลกระทบพื้นที่การเกษตร น้ำอุปโภคบริโภคมากขึ้น ด้านความช่วยเหลือทางอธิบดีและผอ.ศูนย์ปฏิบัติฝนหลวงภาคใต้จะระดมกำลังมาตั้งฐานที่ชุมพรเพื่อเร่งแก้ปัญหา


 ในส่วนของจังหวัดชุมพรประชุมคณะกรรมการพร้อมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเซ็นอนุมัติงบเติมน้ำให้ระบบประปาจำนวน 2 โครงการ เนื่องจากว่าปีนี้หยุดตกและทิ้งช่วงนานมากซึ่งปกติฝนน่าจะตกลงมาแล้ว ทำให้แหล่งต้นน้ำแห้ง

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์..

       อีกทั้งการใช้น้ำรดทุเรียน มังคุด ซึ่งกำลังออกผลจำเป็นต้องใช้น้ำเกษตรกรต้องใช้รถบรรทุกน้ำขนจากแหล่งน้ำต่างๆ แต่ขณะนี้แหล่งน้ำแห้งขอด ด้านจังหวัดใช้วิธีบริหารจัดการน้ำเป็นเวลาและแบ่งกันใช้ ขณะเดียวกันให้ทำฝนเทียม


ประกอบกันรอฝนตามฤดูที่มาถึง ท้องถิ่นใช้งบประมาณในการแก้ไขปัญหาโดยร่วมกับทหาร สาธารณสุข  จังหวัด  กรมชลประทาน สูบน้ำ ขุดลอกหน้าฝาย  ขุดน้ำแจก ระดมกำลังอย่างเต็มที่


     สำหรับพื้นที่เกษตรได้รับความเดือดร้อนที่น่าห่วงที่สุดคืออำเภอสวี  และท่าแซะ ส่วนในอำเภอสวีน้ำประปาเริ่มขาดแคลนและอำเภอพะโต๊ะบางส่วน  ด้านชลประทานชุมพรนำรถน้ำเข้าไปช่วยเหลืออำเภอท่าแซะแล้วเช่นเดียวกัน

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

          ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  กล่าวอีกว่า เครื่องบินฝนหลวงขึ้นบินมาหลายช่วง แต่ไม่ประสบความสำเร็จเนื่องจากสภาพอากาศและพื้นที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้ฝนที่ตกไม่ตรงกับพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งหลังจากนี้ได้ปรับแผนใหม่โดยเพิ่มรอบ


บินมากขึ้นต่อเนื่องจนกว่าจะประสบผลสำเร็จ และคาดว่าทางฝนหลวงจะตั้งศูนย์อำนวยการฝนหลวงที่สนามบินปะทิว

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

      จังหวัดชุมพรไม่เคยประสบภัยแล้งช่วงยาวขนาดนี้มาก่อนจึงเป็นประสบการณ์นำมาปรับใช้ในการแก้ปัญหาระยะยาวต้องมีมาตรการขยายบ่อกักเก็บน้ำของเกษตรกรเองเพิ่ม  ส่วนบ่อกักเก็บน้ำสาธารณะรวมในแต่ละพื้นที่ให้พูดคุยทำ

นายวิสาห์  พูลศิริรัตน์ / ผู้ว่าฯจ.ชุมพร

ประชาคมหาข้อสรุปกับพี่น้องประชาชน ส่วนราชการมีงบที่จะช่วยสนับสนุนพิจารณาโครงการเพื่อความเหมาะสม 

นายพิศิษฐ์  ฤทธิพิชัยสงคราม / นายอำเภอสวี 

         สุดท้ายหน่วยงานท้องถิ่นต้องสำรวจลำน้ำต่างๆถ้าสามารถเพิ่มความลึกได้ให้เตรียมดำเนินการไว้รอรับน้ำ เมื่อฝน

นายสินชัย  พึ่งตำบล / ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคใต้ 

ตกลงมาน้ำจะได้อยู่ในแหล่งน้ำต่างๆที่มากพอ ที่ผ่านมายอมรับว่าแหล่งน้ำตื้นมากมีน้ำไหลผ่านไปเหลือเพียงเล็กน้อย ซึ่งทั้งหมดนี้จะนำเข้าที่ประชุมจังหวัดมอบเป็นภารกิจให้เตรียมการไว้ในระยะยาว” ผู้ว่าฯจ.ชุมพร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม หลังจากได้ข้อมูลจากชาวสวนทุเรียนว่า เจ้าของสวนทุเรียนบางรายจำเป็นต้องควักเงินทุนเพื่อซื้อน้ำใช้รดทุเรียนวันละ6,000 บาทเป็นเวลามา 1 เดือนกว่า รวมนับ100,000 บาท จุดที่อบต.เขาค่าย มีไว้ 3 หัวจ่าย บริการน้ำฟรีก็ไม่เพียงพอ

.....................................................................

ของดี ราคาโดน ลองเข้าไปดูเลย!

ชื่อสินค้า:  หมวกคาวบอยตะวันตกตั้งแคมป์หมวกชาวประมงเชือกรูดหมวกปีกรอบสำหรับผู้หญิงปักตัวอักษรญี่ปุ่น

ราคาสินค้า:  ฿304

ส่วนลดสินค้า:  ฿209

กดสั่งซื้อ https://s.lazada.co.th/s.jm2DD?cc


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต