สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ตัวมือปืนโหดยิง 4 ศพ คุมขังโรงพักนาสัก เตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นำตัวมือปืนโหดยิง 4 ศพ คุมขังโรงพักนาสัก เตรียมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้ต้องหาเปิดปากอ้างผูกใจเจ็บถูกลักขโมยขี้ยาง ฟันต้นไม้ในสวน

            จากกรณีคนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมใช้ปืนลูกซองยาว 5 นัด บุกยิงชาวเมียนมาตาย 3 ศพ และคนไทย 1 ศพ ในพื้นที่สวนยางพารา หมู่ 19 ตำบลนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร สวนคนร้ายทราบชื่อคือ นายประพันธ์ นาคศิริ อายุ 44 ปี หลังก่อ

สนับสนุนโดยอีซูซุสาขาสวี

เหตุได้ขับรถกระบะของ นายประยงค์ สมนึก อายุ 60 ปี หนึ่งในคนไทยที่ถูกยิงเสียชีวิต หลบหนีไปทาง จ.สราษฎร์ธานี  แต่ไปประสบอุบัติเหตุบนถนนเอเชีย พื้นที่ตำบลท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี แล้วนายประพันธ์ได้ทิ้งรถหลบหนีไป

          ต่อมาตอนสายวันที่ 17 ก.ค.66 ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ได้ปิดล้อมป่าเชิงเขาหมู่ที่ 5 บ้านหารยาง ตำบลสองแพรก อ.ไชยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี สามารถปิดล้อมจับกุมนายประพันธ์ผู้ต้องหาได้แล้ว ส่วนอาวุธปืนยังหาไม่พบเนื่องจากผู้ต้องหายังให้การวกวน

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

          ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.สุรพศ สุทธิเกิด รอง สว.สส.ภ.จว.ชุมพร พร้อมกำลังได้คุมตัว นายประพันธ์ นาคศิริ มือปืนที่ก่อเหตุโหดฆ่า 4 ศพ มาจากพื้นที่

จับกุมใน จ.สุราษฎร์ธานี ส่งมอบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับให้กับ พ.ต.อ.จักรา เสาวคนธ์ ผกก.สภ.นาสัก พ.ต.ท.พนัส หมุนวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน โดยมี พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

            นายประพันธ์ นาคศิริ ผู้ต้องหาที่มีอาการอิดโรยบอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเก็บกดความแค้นมานานแล้ว เนื่องจาก นายประยงค์ สมนึก ผู้ตายได้แอบตัดโค่นต้นยางพาราตนที่สวนอยู่ติดกันเสียหายกว่า 200 ต้น ส่วนแรงงานาชาวเมียนมาก็ชอบเข้าลักขโมยขี้ยางพาราตนไปขายหลายครั้ง แม้ตนเคยไปบอกไปเตือนแต่ก็ไม่ฟัง ทำให้ตนหมดความอดทน

              ด้าน พ.ต.อ.จักรา เสาวคนธ์ ผกก.สภ.นาสัก กล่าวว่าหลังรับตัวและสอบปากคำผู้ต้องหา ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าคนไทยและแรงงานชางเมียนมาจริง เนื่องจากความโกรธแค้น ที่นายประยงค์ผู้ตายและแรงงานเมียนมาลักขโมยขี้ยางหลายครั้ง

       ส่วนการก่อเหตุจะเป็นการเตรียมการมาหรือไม่นั้น พ.ต.อ.จักรา กล่าวว่าก็ถือว่าเข้าข่าย แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆอย่างละเอียดอีกครั้ง

            ผู้สื่อข่ารายงานสำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังหาไม่พบ เนื่องจาก นายประพันธ์ผู้ต้องหายังให้การวกวนว่าได้ทิ้งในพื้นที่ก่อเหตุ จ.ชุมพร หรือ ทิ้งระหว่างหลบหนีในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี หลังสอบปากคำเบื้อง

ต้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายประพันธ์เข้าไปควบคุมตัวในห้องขัง โดยพรุ่งนี้(18 ม.ค.66)เวลา 13.00 น.จะคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวไปอำนาจต่อศาลจังหวัดหลังสวนฝากขัง ต่อไป.

...............................................................................


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต