รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

ทีเส็บลงพื้นที่ร่วมกับอำเภอปะทิวจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์

 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่  27 ก.ค.66  จังหวัดชุมพร โดย อำเภอปะทิว ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (TCEB)  และโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพร จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา


ปรับปรุงภูมิทัศน์ และมอบชุดเครื่องเขียน และเสื้อที่ระลึก ให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านถ้ำธง และโรงเรียนบ้านน้ำพุ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยมี นายเจริญโชค พรหมชุติมา

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

 นายอำเภอปะทิว เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมด้วย นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สสปน. จิตอาสาพระราชทาน ข้าราชการ ผู้นำท้องถิ่น คณะครู และนักเรียนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรม ณ โครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพร หมู่ที่ 5 ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร


               นายภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการ สสปน. กล่าวว่า "สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ได้มาร่วมกับโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพร และอำเภอปะทิว พร้อมด้วย

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในจังหวัดชุมพร มาร่วมกันทำงานจิตอาสาเพื่อพัฒนาโครงการพัฒนาส่วนพระองค์แห่งนี้ ซึ่งเรามีความยินดีที่จะสนับสนุนโครงการ เพื่อให้ทุกคนได้เดินทางเข้ามาเรียนรู้ ทั้งด้านธรรมชาติ และการจัดกิจกรรม 



ที่มีทั้ง กาแฟขี้ชะมด และดอกหน้าวัวพันธุ์ชมพูชุมพร ที่มีแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นหน้าที่หลักของเราที่จะสนับสนุนโครงการส่วนพระองค์ ให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชนรอบๆ ด้วย และในอนาคตทาง ทีเส็บ ก็จะมีการสนับสนุนจุดเรียนรู้ในโครงการ เพื่อช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว และเชิญชวนทุกท่านได้มาเรียนรู้ภายในโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพร ให้มากขึ้นด้วย

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

               ด้าน นายเจริญโชค พรหมชุติมา นายอำเภอปะทิว กล่าวว่า โครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพร ตั้งอยู่ที่ ม.5 ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ถือว่าเป็นเพชรเม็ดงามของชาวชุมพรทุกคน เพราะที่นี่คือแหล่งเรียนรู้เรื่องศาสตร์พระราชา และหลักการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้ที่มีชีวิต ทุกท่านที่มาที่แห่งนี้

จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม เรามีน้ำทะเลใส และชายหาดที่ขาวสะอาด ที่สำคัญเรายังมีแหล่งเรียนรู้ที่เป็นเกษตรทฤษฎีใหม่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่พี่น้องชาวจังหวัดชุมพร และนักท่องเที่ยวทั่วไปแน่นอน ประกอบกับโครงการพัฒนาส่วนพระองค์แห่งนี้ เป็นโครงการที่ได้รับการส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะจะเชื่อมโยงกับเนินทรายงาม ยาว

ไปถึงหาดถ้ำธง และชายหาดของอำเภอปะทิวทั้งหมด ซึ่งมีความยาวกว่า 80 กิโลเมตร ซึ่งอำเภอปะทิวมีความสะดวกในเรื่องการคมนาคม สามารถเดินทางมาได้ทั้งทางบก ทางราง และเครื่องบิน ก็อยากให้ทุกท่านได้มาโครงการส่วนพระองค์ มาท่องเที่ยว มาเรียนรู้ หลักการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ตลอดจนความอุดมสมบูรณ์ของ

ธรรมชาติ และสิ่งสำคัญคือความภูมิใจ การน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 รวมทั้งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ที่ทรงมีพระราชปณิธาน สืบสาน รักษา และต่อยอด ที่นี่คือคลังสมองของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่จะทำให้เราดำเนินตามรอยศาสตร์พระราชา ได้อย่างแน่นอน

.......................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต