รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

ผู้สูงอายุสวมชุดครุยรับประกาศนียบัตร “ปริญญาชีวิต บัญฑิตปัจฉิมวัย” ลูกหลานแห่ร่วมยินดีมอบช่อดอกไม้แน่

 

        เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 29 ส.ค.66 ที่ศาลาเอนกประสงค์ อบต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร นายพิศิษฐ์  ฤทธิพิชัยสงคราม นายอำเภอสวี เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตร ปริญญาชีวิต  บัญฑิตปัจฉิมวัย แก่ผู้สูงอายุโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลสวี



 ตำบลปากแพรก รุ่นที่ 1 จำนวน 51 คน โดยมีนายธวัชชัย  ซื่อสัตย์  นายก อบต.สวี   นางสุรีรัตน์  โอวาท ครูกศน.ตำบล

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

ปากแพรก    นางสาวชลธิชา  นาคมุสิก  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากแพรก และคณะครูผู้สอนที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี



         การจัดการศึกษาของโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลสวี - ตำบล ปากแพรก ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นรุ่นที่ 1 ดังนี้ โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลสวี - ตำบลปากแพรกได้ทำการเปิดการเรียนการสอนครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ภายใต้มุมมองเรื่องผู้

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

สูงอายุ จากภาพของคนแก่ทำอะไรไม่ได้ ไปสู่ อายุวัฒนะ และคุณภาพชีวิตที่ดี ทำการงานที่เป็นประโยชน์ และมีความสุขได้ โดย มีคำขวัญว่า “สูงอายุอย่างสง่า มีคุณค่าแก่สังคม” โดยเน้นการมีส่วนร่วมจากทุก ภาคส่วน ภาคีเครือข่าย วัด ชุมชน โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลสวี - ตำบลปากแพรก




          ได้จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2525 โดยการมีส่วนร่วมของ องค์การบริหารส่วนตำบลสวี ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอสวี โรงพยาบาลส่งเสริม สุขภาพตำบลปากแพรก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสวี วัด

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

เชิงคีรี วัดพระ บรมธาตุสวี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลสวี รวมถึงผู้นำชุมชน กำนัน ตำบลสวี กำนันตำบลปากแพรก ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 10 หมู่บ้าน


           ชมรมผู้สูงอายุ ตำบลสวี - ตำบลปากแพรก และผู้มีจิตอาสาทุกๆท่าน และได้รับความกรุณาจาก คณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุที่ได้กรุณาตั้งชื่อโรงเรียนผู้สูงอายุ นามว่า “โรงเรียน ผู้สูงอายุตำบลสวี - ตำบลปากแพรก” และได้ใช้ศาลาอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลสวีเป็นสถานที่สำหรับจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน วัตถุประสงค์ของกิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลสวี - ตำบลปากแพรก มี วัตถุประสงค์ คือ

     1. เพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและการเรียนรู้ตลอดชีวิตของผู้สูงอายุ 2. เพื่อส่งเสริมการพัฒนาตนเอง การดูแลและคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิผู้สูงอายุ   3. เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีของผู้สูงอายุทั้งกายและใจ4. เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุสร้างสรรค์ประโยชน์แก่ชุมชนและสังคม  5. เพื่อส่งเสริมคุณค่าภูมิปัญญาผู้สูงอายุให้ประจักษ์และเป็นที่ยอมรับ 6. เพื่อส่งเสริมภูมิปัญญาและวัฒนธรรมท้องถิ่นให้ดำรงสืบทอดต่อไป

         และที่สำคัญเพื่อมุ่งเน้น การเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ อย่างเต็มรูปแบบ ตลอดจนการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรม มีส่วนร่วมในแต่ละ ชุมชนเพื่อเพิ่มคุณค่าต่อตนเอง และประโยชน์ต่อตัวผู้สูงอายุ การเรียนรู้ตลอดชีวิต ภายใต้วิสัยทัศน์ของโรงเรียนที่ว่า “ส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ให้มีคุณภาพและ พัฒนาชมรมให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน” โรงเรียนผู้สูงอายุตำบลสวี - ตำบลปาก แพรก รุ่นที่ 1 ประจำปี 2566 ได้เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 และ สิ้นสุดโครงการเดือนกันยายน 2566รวมจำนวนกิจกรรม 24 ครั้ง 144 ชั่วโมง

นางนิยม  เพชรวรรณ อายุ 83 ปี เป็นนักเรียนที่มีอายุมากที่สุด

            หลักสูตรการเรียนการสอนใช้ระยะเวลาในการศึกษา 1 ปี ทำการเรียนการ สอนเดือนละ 2 ครั้ง คือวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน การเรียนการสอนมุ่งเน้นตัว ผู้เรียนเป็นที่ตั้ง มีวิทยากรจากภาครัฐและภาคเอกชนเป็นผู้บรรยายในชั้น

เรียน ตลอดจนมีการฝึกปฏิบัติและทำกิจกรรมร่วมกันในโอกาสสำคัญต่างๆอยู่เสมอ การ เรียนการสอนของโรงเรียนผู้สูงอายุประสบความสำเร็จเรียบร้อยก้าวหน้าตาม หลักสูตรและวัตถุประสงค์ของโรงเรียนตลอดมา ซึ่งในปีการศึกษา 2566 มี นักเรียนสําเร็จการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 51 คน

        สำหรับบรรยากาศการรับมอบประกาศนียบัตรในครั้งที่ 1 นี้มีลูกหลาน เหลน ของผุ้สูงอายุจำนวน 51 คน เข้าร่วมในพิธีด้วยความปลาบปลื้มยินดีโดยได้นำช่อดอกไม้สวยๆมอบให้ผู้สูงอายุแต่ละท่านเพื่อเป็นกำลังใจในกิจกรรมดังกล่าว

        ทั้งนี้มีนางนิยม  เพชรวรรณ อายุ 83 ปี เป็นนักเรียนที่มีอายุมากที่สุด โดยบอกเล่าเพียงสั้นๆว่า รู้สึกดีใจสบายใจ มีลูก หลาน  เดินทางมาให้กำลังใจพร้อมมอบช่อดอกไม้และช่อธนบัตรใบละร้อย ใบละหนึ่งพันให้เป็นจำนวนมาก

..................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต