รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

จนท.สนธิกำลังบุกตรวจสอบกิจการขุดตักดินเชิง “เขาพาง”เจ้าของโชว์มีเอกสารถูกต้อง

 

วันที่ 30 ส.ค.66 ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ หน.ชรต.403(ชพ.) พร้อมด้วยนางสาวเจริญขวัญ  แก้วทองราช  วิศวกรชำนาญการสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชุมพร และร.ต.อ.ฐปนนท์  แดงสกล  รอง สวป.สภ.เมืองชุมพร สนธิกำลังร่วมกันเดิน

ทางเข้าตรวจสอบผู้ประกอบกิจการรายหนึ่งประกอบธุรกิจขุดตักดินเพื่อจำหน่าย ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลหาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร  หลังจากที่ได้รับเรื่องร้องเรียนผ่าน กอ.รมน.ชุมพร กรณีประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนคาดว่าอาจจะมีการขุดตักดินรุกล้ำไปยังพื้นที่เขาพาง  

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

         พบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่ด้านหลังเขาพาง ติดถนนสายหาดพันไกร-บางลึกมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองชุมพร เชื่อมต่อถนนสายเพชรเกษมเข้ามาประมาณ 2 กม.มีรถบรรทุกดินขับเข้าออกบริเวณดังกล่าวเป็นระยะโดยมีเจ้าของกิจการเดินทางพบเจ้าหน้าที่พร้อมนำเอกสารอนุญาตประกอบการและเอกสารครอบครองที่ดินเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

         โดยนางสาวเจริญขวัญ  แก้วทองราช วิศวกรชำนาญการ สอจ.ชุมพร กล่าวหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบกิจการขุดตักดินของผู้ประกอบการ ปรากฏพบว่า บริเวณที่ได้รับอนุญาต กำลังประกอบกิจการโดยใช้รถแบคโฮ จำนวน 1 คัน 

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

บริเวณพื้นที่ติดกับเขาพาง เจ้าของโรงงาน แจ้งว่าพื้นที่ดังกล่าวยังไม่มีการขุดตักดินเพื่อการซื้อขาย เป็นเพียงร่องรอยการขุดตักดินเมื่อสมัย คสช.ในตอนนั้นมีการฟ้องร้องขุดตักดินรุกล้ำไปยังพื้นที่เขาพาง  ซึ่งศาลได้สั่งยกฟ้องเนื่องจากเป็นการขุดตักดินในพื้นที่ น.ส.3


        ต่อมาเจ้าของโรงงานจึงได้ไปซื้อพื้นที่ดังกล่าว และมีการปักหมุดโดยช่างรางวัด พบว่ายังมีพื้นที่กันไฟจากหลักหมุดสีแดงเข้าไปอีก 20 เมตร ซึ่งยังไม่มีร่องรอยการขุดดิน

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

      ทางด้านร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ หน.ชรต.403(ชพ.) กล่าวเพิ่มเติมว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาญาจักร(กอ.รมน.) จังหวัดชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขุดดินเกินเลยที่ได้รับอนุญาต จึงได้เข้าร่วมตรวจสอบ

พร้อมกับสื่อมวลชน พบว่าเอกสารโดยรวมถูกต้อง สำหรับพื้นที่ทำการขุดเดิมเป็นที่ดินเก่าถูกฟ้องและคดีสิ้นสุดแล้ว  และมีหลักเขตที่ชัดเจน รวมถึงเอกสารที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วถูกต้องและทำการบันทึกไว้พร้อมทั้งให้ผู้ประกอบการได้เก็บไว้เป็นหลักฐานว่าทางด้านเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาไม่มีเจตนาเรื่องของการกลั่นแกล้ง

      ร.อ.กอบศักดิ์  กล่าวอีกว่า  ในทางกลับกันเป็นผลดีกับผู้ประกอบการเองเพื่อนำเอกสารนี้ยืนยันให้หน่วยงานอื่น หรืออาจจะมีผู้แอบแฝงเข้ามารับผลประโยชน์ต่างๆ ซึ่งตรงนี้เองฝากถึงผู้ประกอบการหากพบเจอแอบอ้างหน่วยงานต่างๆ หรืออ้างว่ามาจาก กอ.รมน.พร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานไว้ด้วย  ผู้ประกอบการสามารถแจ้ง กอ.รมน.จังหวัดชุมพร

 หรือสายด่วนความมั่นคง 1374 โดยทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาตรวจสอบให้  สำหรับการตรวจสอบในครั้งนี้ไม่มีผู้ใดติดใจใดๆทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการ และคณะเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบหากผู้ใดสงสัยสามารถดูบันทึกข้อตกลงได้” ร.อ.กอบศักดิ์ กล่าว

...........................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต