สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

เข้าพรรษาพระไม่อยู่วัดเดินธุดงค์บนนถนน ชาวบ้านแจ้ง กอ.รมน.ตรวจสอบพบฉี่ม่วงมีหมายจับ

 

ชาวบ้านร้องเอะใจเข้าพรรษาแต่ทำไมมีพระเดินธุดงค์บนนถนน แจ้ง กอ.รมน.ตรวจสอบพบฉี่ม่วงและมีหมายจับ

 

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา รอง ผบ.มทบ.44/ รอง ผอ.รมน.จว.ช.พ.(ฝ่ายทหาร) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ผ่านสายด่วนความมั่นคง 1374 ว่าพบเห็นพระสงฆ์ จำนวน 3 รูปเดินธุดงค์อยู่บนถนนสาย

เอเชีย 41 โดยทั้งหมดมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น ขอเงินตามร้านขายของริมทาง โบกรถขอน้ำดื่ม พอรถจอดกลับอ้างขอปัจจัยเพื่อนำไปซื้อมุ้งกลดที่ชำรุด โดยประชาชนแปลกใจช่วงนี้เข้าพรรษาทำไมจึงออกธุดงค์ได้ จึงได้สั่งการให้ ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ หน.ชรต.403(ช.พ.) พร้อมด้วย จนท.กอ.รมน.จว.ช.พ. ลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบ

 

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

โดยพบพระสงฆ์ จำนวน 3 รูป จริงตามได้รับแจ้ง กำลังเดินอยู่บริเวณริมถนนสายเอเชีย 41 ใกล้แยกละแม อ.ละแม จ.ชุมพร จึงได้เฝ้าดูอยู่ห่างๆ และได้พบพฤติกรรมใช้ขวดน้ำเปล่าโบกรถที่สัญจรผ่านมา จึงได้เข้าตรวจสอบ โดยขอ


ตรวจเอกสารประจำตัวพระภิกษุสงฆ์ และขอตรวจภายในย่าม พบปัจจับและสิ่งของที่ชาวบ้านถวายเป็นจำนวนมาก จึงได้ประสานแจ้งไปยัง เจ้าคณะอำเภอละแม เพื่อนำพระสงฆ์ทั้ง 3 รูป ไปซักถาม เนื่องจากอยู่ในช่วงเข้าพรรษา แต่ด้วยสาเหตุใดถึงออกมาเดินธุดงค์

 

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

 จึงนิมนต์พระสงฆ์ ทั้ง 3 รูป มายัง วัดสวนสมบูรณ์ อ.ละแม จ.ชุมพร เพื่อเข้าพบ พระครูปริยัติกิจวิธาน ดร เจ้าคณะอำเภอละแม,พระมหา ณัฏฐพจน์ ขันติธโร เจ้าคณะตำบลละแม ทำการซักถาม/สอบสวน ข้อเท็จจริง ทราบว่า พระสงฆ์

 ดังกล่าว เดินทางมาจากวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ เพื่อเดินทางไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี ทางเจ้าคณะอำเภอละแม จึงได้กล่าวตักเตือนแนะนำ เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ช่วงเข้าพรรษา ที่พระสงฆ์เถรวาทจะพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่งตลอดระยะเวลา  3 เดือนตามที่พระวินัยบัญญัติไว้ โดยไม่ไปค้างแรมที่อื่น  

 

ในขณะเดียวกันทาง เจ้าหน้าที่ได้ขออนุญาต พระครูปริยัติกิจวิธาน ดร เจ้าคณะอำเภอละแม และพระมหาณัฏฐพจน์ ขันติธโร เจ้าคณะตำบลละแม ที่จะดำเนินการตรวจปัสสาวะ พระสงฆ์ ทั้ง 3 รูป ซึ่งจากการตรวจพบว่า 2 รูป คือ พระเกียงไกร  อายุ 39 ปี  ชาวต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ และ พระน้อย  อายุ 40 ปี ชาวต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ ผลตรวจปัสสาวะเป็นบวก นอกจากนี้ยังพบว่า พระน้อย ยังมีหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 301/2566 ลงวันที่ 7 ส.ค.66 กระทำความผิดฐาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำร้ายอันตรายสาหัส

 

ทางคณะสงฆ์จึงได้ลงความเห็นให้ดำเนินการสึกจากการเป็นพระ พร้อมประสานให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ละแม มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับพระสงฆ์ อีก 1 รูป ไม่พบการกระทำผิดใด ทางคณะสงฆฺ์ มีความเห็นให้เดินทางกลับยังวัดต้นสังกัด เพื่อจำพรรษาตามธรรมวินัยสงฆ์ ต่อไป

.......................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต