รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

ชาวบ้านไม่รองบรัฐลงขันเรี่ยไรเงินซ่อมแซมถนนพังนาน 30 ปี หลังขออนุญาตแล้ว แต่ถูกจนท.อีกชุดอื่นบุกจับ

 

ชาวบ้านไม่รองบรัฐลงขันเรี่ยไรเงินซ่อมแซมถนนพังนาน 30 ปี หลังขออนุญาตแล้ว แต่ถูกจนท.อีกหน่วยบุกจับ วอนเห็นใจความเดือดร้อนร้องขอความเป็นธรรม นายกอบต.โดดป้องชาวบ้านส่งไม้ต่อดันจังหวัดช่วยเหลือทางคดีเจตนาดีทำเพื่อส่วนรวม


         เมื่อวันที่ 24 ต.ค.66 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ตัวแทนชาวบ้าน อาชีพทำสวน หมู่ 5

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

ตำบลหินแก้ว กว่า 30 คน เดินทางเข้าห้องประชุมพบนายธนนท์  พรรพีภาส  ปลัดจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายนพพร  มีสติ   ป้องกันจังหวัดชุมพร  นายสมบัติ  สิงห์คาร  นายอำเภอท่าแซะ และนายสุจินต์  สว่างศรี ปลัดอำเภอท่าแซะ


        โดยมีนายมนัส  เนตรสถิตย์  นายก อบต.หินแก้ว  นายสมชาย  แย้มรส  กำนันตำบลหินแก้ว  นายแฟน  วรรณาวิเศษ  ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกับชาวบ้าน เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมและช่วยเหลือทางคดี กรณีชาวบ้านในพื้นที่หมู่

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

5 ตำบลหินแก้ว จำนวน 2 คน ถูกเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชุมพร(ทสจ.)ร่วมกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.บุกจับพร้อมกับรถแมคโครเมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา  นำตัวส่งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า


อุทยานเสด็จในกรม  กรมหลวงชุมพรทางทิศใต้บันทึกการจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา กระทำความผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ , พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ , พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า , พร.บ.ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม รวม 7 ข้อหา

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

         ภายหลังออกจากห้องประชุมผู้นำชุมชนพร้อมชาวบ้านเดินทางลงพื้นที่ป่า บ้านบางอินทนิน ซอยคับพุง หมู่ 5 ตำบลหินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุทยานเสด็จในกรมฯมีชาวบ้านอยู่อาศัยหลายหลังคาเรือน พบ


ว่ามีร่อยรอยการนำดินลุกรังมาถมถนนเส้นเดิมเป็นทางยาวประมาณ 100 เมตร โดยมีบ่อขุดใหม่ๆติดเชิงเขาจำนวน 1 บ่อ

ผู้ใหญ่บ้าน

         ผู้ใหญ่บ้านกำนัน และชาวบ้าน เปิดเผยไปในทิศทางเดียวกันว่า พื้นที่ดังกล่าวชาวบ้านปลูกบ้านเรือนพักอาศัยอยู่กันมานานหลายสิบปี ตั้งแต่สมัยเกิดพายุเกย์ มีอาชีพทำสวน ทำไร่ ถนนในหมู่บ้านที่ใช้สัญจรเป็นถนนลูกรังเป็นหลุม

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

เป็นบ่อมานาน มีหน่วยงานซ่อมแซมบ้างเป็นบางครั้งแต่ใช้งานได้ชั่วคราวถนนก็พัง จะรองบประมาณของรัฐก็ไม่ไหวเพราะถนนสายดังกล่าวพังเสียหายมากยิ่งหน้าฝนน้ำซัดทางขาด  ชาวบ้าน นักเรียน เดินทางเข้าออกยากลำบาก  ได้รับความเดือนร้อนหนักกว่าจะรองบประมาณจากรัฐก็นานกว่าจะผ่านหลายขั้นตอน

      ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา จัดให้มีการประชุมหมู่บ้านประจำเดือน ชาวบ้านและผู้นำชุมชนมีมติเห็นชอบว่าจะซ่อมแซมถนน และช่วยกันลงขันเรี่ยไรเงินคนละ 100-200 บาท ได้เงินประมาณเกือบ 8 พันบาท เอารถแมคโครขุดลอกบ่อน้ำเก่า นำเอาดินมาถมทางเดิมที่มีอยู่แล้ว  

        หลังจากนั้นก่อนจะดำเนินการใดๆผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยอีกว่า ได้เข้าไปปรึกษาเขตรักษาพันธุ์ป่าฯแล้ว และอนุญาตให้

ซ่อมแซมได้ แต่ลงมือทำได้เพียง 2 วันชาวบ้านถูกจับ 2 คน พร้อมกับรถแมคโคร 1 คันที่เจ้าของให้ชาวบ้านนำมาใช้ฟรีๆ เพียงแค่เสียเงินเป็นค่าเติมน้ำมันเท่านั้น

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

         ด้านนายก อบต.หินแก้ว  กล่าวว่า  ตามที่ทุกคนได้มาเห็นสภาพความเป็นจริง หลังได้รับแจ้งจากกำนันถึงความเดือดร้อน พร้อมทั้งชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจกันปรับปรุงถนน ซึ่งเป็นถนนเส้นเก่าที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น

นายก อบต.หินแก้ว (คนกลาง) ปลัดอำเภอท่าแซะ(คนยืนขวา)

 ด้วยมีความเข้าใจคลาดเคลื่อนของหน่วยงานทำให้เกิดปัญหาจับกุม  แท้จริงแล้วการ สั่งการด้วยหนังสือเวียนถึงท้องถิ่นระดับประเทศ พื้นที่ ป่าสงวนฯ  เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ถ้าเป็นถนนเก่าที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่ สามารถซ่อมแซมเพื่อการสัญจรได้ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้ชาวบ้านได้

กำนันตำบลหินแก้ว

        นายก อบต.กล่าวอีกว่า  ฝากถึงหน่วยงานที่มีความเกี่ยวข้องดูแลในส่วนนี้ต้องทำความเข้าใจถึงระเบียบทางราชการออกมารองรับดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้าน มันสวนทางกับหน่วยงานรัฐหรือไม่ ขอพูดเป็นตัวแทนท้องถิ่นใน

ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

ประเทศไทยวันนี้เกิดเหตุในตำบลหินแก้ว หน่วยงานรัฐไม่ว่า  กระทรวงทรัพย์ฯ หรือมติ ครม.ต้องปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน   ส่วนคดีที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านนั้น ทางปลัดจังหวัดได้รับเรื่องไปเห็นความเป็นจริงแล้ว เพื่อดำเนินการผ่อนหนักให้เป็นเบา พร้อมหาทางออกให้ผู้ต้องหาและรอความคืบหน้า   ส่วนตนนั้นจะติดตามความคืบหน้าให้ทุกคน”

ปลัดจังหวัดชุมพร(คนกลาง) ป้องกันจังหวัดชุมพร(คนยืนขวา)

       ส่วนปลัดจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ต้องแยกเป็น 2 ประเด็น 1.เรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯฝนตกหนักถนนขาดทางจังหวัด  อำเภอ  และอบต.หินแก้ว มีช่องทางแก้ปัญหาเบื้องต้นด้วยระเบียบความเดือดร้อนของประชาชน แต่ทั้งนี้มีปัญหาคือพื้นที่ติดอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ ฉะนั้นต้องให้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดำเนินการ

 หน่วยงานอื่นไปดำเนินการอาจผิดกฎหมายแต่ต้องดำเนินงานร่วมกัน โดยใช้งบประมาณท้องถิ่นเอง ในส่วนเรื่องคดีความมีการจับกุมอาจจะต้องดูถึงเรื่องเจตนาอีกครั้ง ทราบว่าทุกคนมีเจตนาแก้ไขความเดือดร้อนด้วยตนเอง ทางจังหวัดจะดูแลเรื่องคดีความให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ถูกจับกุมและของกลางด้วย”

.....................................................................

ของดี ราคาโดน ลองเข้าไปดูเลย!

ชื่อสินค้า:  สื้อกีฬาแขนยาว+เสื้อรัดรูปชาย เสื้อยืดกีฬา กางเกงรัดกล้าม กางเกงวิ่งชาย เสื้อบอลชาย [กทม. พร้อมส่ง]

ราคาสินค้า:  ฿699

ส่วนลดสินค้า:  ฿214

https://s.lazada.co.th/s.PFDe8?cc




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต