สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

รันทด!ด.ญ.วัย 6 ขวบพิการขาลีบอ่อนแรง แม่ทิ้งให้สอง-ตายายทวดเลี้ยงเหลนตั้งแต่เกิดไม่เหลียวแล

 

รันทด!ด.ญ.วัย 6 ขวบพิการขาลีบอ่อนแรง แม่ทิ้งให้สอง-ตายายทวดเลี้ยงเหลนตั้งแต่เกิดไม่เหลียวแล พึ่งเบี้ยคนชราประทังชีวิตไปวันๆแทบไม่พอ

        วันที่ 14 ต.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีสองตา-ยายทวดเลี้ยงเหลนวัย 6 ขวบขาพิการเดินเหินไม่ได้ หลังจากแม่

คลอดทิ้งให้เลี้ยงดูตามยถากรรม อาศัยเงินเบี้ยคนชราและเบี้ยคนพิการซื้อข้าวสารหุงกรอกหม้อประทังชีวิตไปวันๆแทบไม่พอกิน ยังโชคดีคุณครูใจดีบริจาคให้นมโรงเรียนมาให้เหลนได้กิน

นับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

          ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 263 หมู่ 2 ตำบลสลุย  อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลูกอยู่


ริมถนนคอนกรีตสายคันธทรัพย์ – ในโอน พบนาย อำพันธ์  วัดนครใหญ่  อายุ 87 ปี  และนาง ข้อง วัดนครใหญ่  อายุ 81 ปี สองตายายทวดของด.ญ.กมลทิพย์  กองแก้ว หรือน้องมะนาว วัย 6 ขวบ  

    เมื่อถามว่าความเป็นอยู่อย่างไรบ้าง ลำบากมากน้อยแค่ไหน นางข้อง ยายทวดของน้องมะนาว  บอกว่า มีความเป็นอยู่ที่ค่อยข้างลำบาก ไม่ค่อยสมบูรณ์  เดือดร้อนทุกอย่างทุกด้านเลย สุขภาพของทั้งสองคนก็ไม่ค่อยดีตามวัยของคนชรา มีโรคประจำตัว เจ็บหลังเจ็บสะเอว เดินก็ไม่ค่อยได้

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

      ส่วน น้องมะนาววัย 6   ขวบ ซึ่งเป็นเหลนนั้น ขาอ่อนแรงช่วยเหลือตนเองไม่ได้ เดินหรือหยิบอาหารกินเองก็ไม่ได้  บริเวณปลายหางตาข้างขวามีเนื้อเริ่มงอกออกมา เป็นห่วงว่าอนาคตวันข้างหน้าตาอาจจะมองไม่เห็น สองตายายทวดไม่มี


รายได้อื่นนอกจากเบี้ยผู้สูงอายุ คนละ 800 และเงินคนพิการของน้องมะนาว อีก 800 บาทรวมกัน  2,400 บาทต่อเดือน เงินแค่นี้เกือบไม่พอซื้อข้าวสารกิน น้องมะนาวไม่ค่อยกินข้าว ยังโชคดีที่บ้านอยู่ใกล้โรงเรียนครูใจดีเอานมโรงเรียนมา

ให้น้องมะนาวได้กินประหยัดเงินไปเยอะไม่อย่างนั้นตายแน่ๆ ส่วนอาหารการกินของตายายทวดวันนี้มีหลนขี้ปลากินมา 2-3   วันแล้ว

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

       นางข้อง  เล่าอีกว่า เลี้ยงน้องมะนาวมาตั้งแต่แม่น้องมะน้องมีศักดิ์เป็นหลาน หลังคลอดน้องมะนาวที่โรงพยาบาล

ประจำอำเภอประมาณ 1 เดือนก็หายตัวไปส่วนพ่อของน้องมะนาวไม่มี ไม่ทราบว่าเป็นใคร ตั้งแต่นั้นมาก็เลี้ยงน้องมะนาวมาโดยตลอด  เคยมีหน่วยงานว่าจะนำตัวน้องมะนาวไปบำบัด แต่จนป่านนี้ก็เงียบหายไป 

           ด้านน.ส.กัญญาณัฐ  หรือแคท อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นหลานสะใภ้(เสื้อยืดคอกลม) ของนางข้อง บอกว่า ตนมีบ้านพักอยู่ใกล้ๆก็จะมาช่วยอาบน้ำให้น้องมะนาว ป้อนข้าวป้อนน้ำ เพราะตากับยายสุขภาพไม่ดี ส่วนสภาพร่างกายของน้องมะนาว

ถ้าเร่งนำตัวไปบำบัดรักษาก็มีโอกาสหายได้ เนื่องจาก ขาและมือยังขยับได้บ้าง แต่ก่อนเคยมีอุปกรณ์บำบัดแต่ตอนนี้ใช้มานานก็พังหมดแล้ว รู้สึกเอ็นดูและเป็นห่วงเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่  อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล หรือสามารถติดต่อสอบถามตนเองได้ที่เบอร์โทร 093-301 6884

.................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต