สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ซ้อมเสมือนจริงแผนช่วยเหลือ นทท.ประสบภัยทางทะเลเหตุเครื่องเรือระเบิด

 

ซ้อมเสมือนจริงแผนช่วยเหลือ นทท.ประสบภัยทางทะเลเหตุเครื่องเรือระเบิด  พลาดโดรนบินสังเกตุการณ์ร่วงใส่หัวกู้ภัยสาว-เด็ก  โชคดีแค่เจ็บเล็กน้อย


             เมื่อเวลา14.00น.วันที่ 4 ต.ค.66 ที่บริเวณชายหาดหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร  พล.ต.ต.จารุต  ศรุตยาพร  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุช่วย

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

เหลือผู้ประสบภัยทางน้ำแก่นักท่องเที่ยว โดยมีพ.ต.อ.สมพล  บูรณเทศ  ผกก.สภ.ปากน้ำชุมพร เป็นแม่งานพร้อมนำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย    1.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร    2.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร



  3.ป้องกันและปราบปรามประมงทางทะเล   4.เทศบาลตำบลปากน้ำชุมพร  5.ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง   6.มูลนิธิรักศีลธรรม  7.โรงพยาบาลปากน้ำชุมพร   8.มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์  9.เทศบาลตำบลท่ายาง     10.ตำรวจท่องเที่ยว ร่วมทำการฝึกซ้อมพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ อุปกรณ์กู้ภัยทางน้ำ  และเรือยาง

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

         การซักซ้อมแผนดังกล่าวสมมุติว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุได้รับแจ้งเหตุผ่านหมายเลข 191 จากคนขับเรือ เพลิงไหม้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 คน บริเวณใกล้ๆเกาะมัตโพน ห่างจากชายฝั่งไม่ไกลนัก และมีคนจม



น้ำด้วย จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตามลำดับตามขั้นตอน โดยลำเลียงนำคนเจ็บและนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งประเมินอาการผู้ประสบภัยก่อนลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลต่อไป

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

          ขณะหน่วยงานกำลังอยู่ในระหว่างการซักซ้อมแผนเสมือนจริงอยู่นั้น ได้มีโดรนลำใหญ่ราคาหลายแสนบาทขึ้นบินเก็บภาพมุมสูงและบันทึกภาพได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อเครื่องเกิดขัดข้องเสียการทรงตัว  ร่วงลงมาใบพัดไป



เฉี่ยวโดนศีรษะของอาสากู้ภัยสาวที่เข้าร่วมการซ้อมแผนและเด็กชายอายุประมาณ 7-8 ขวบ ที่ผู้ปกครองพามาดูการซ้อมแผน โชคดีทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


         ภายหลังเสร็จสิ้นการซ้อมแผนด้าน พล.ต.ต.จารุต  ศรุตยาพร  ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า การซ้อมแผนในวันนี้จะเห็นสภาพความไม่พร้อมของบางหน่วยงานในการประสานงานโดยจะนำไปปรับเพื่อให้แผนสมบูรณ์ยิ่งขึ้นและสร้าง


ความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเที่ยวชุมพร ทั้งนี้ทั้งนั้นการเป็นเจ้าภาพที่ดีต้องไม่มีเหตุเกิดขึ้น การเตรียมความพร้อมการป้องกันเหตุจึงมีความสำคัญกว่าการช่วยเหลือ

        ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์เครื่องโครนตกขณะขึ้นบินนั้นโดยรวมถือว่าไปด้วยความเรียบร้อยและเมื่อมีเหตุทางเจ้าหน้าที่ไม่ตกใจมีสติและทำตามขั้นตอนตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายการประสานงานก็จะราบรื่น

       บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร กล่าวต่ออีกว่าโดยการซ้อมแผนในครั้งนี้สืบเนื่องจากเป็นนโยบายของรัฐบาล

และจากปัญหาอุปสรรคเมื่อเกิดเหตุในพื้นที่ก่อนหน้านี้แล้วมีปัญหาโดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน 191 ติดต่อใครไม่ได้

 ต้องมีความพร้อมตลอด 24 ชม. ที่จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผู้ประสบภัย การซ้อมแผนเป็นการกระตุ้นเตือนเตรียมความพร้อมตลอดเวลาในการช่วยเหลือประชาชน”  ผบก.กล่าว ก่อนจะเข้าไปดูแลอาสากู้ภัยสาวอย่างใกล้ชิดโดยห่วงถึงความปลอดภัยด้วย

............................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต