สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

คืบหน้าคดีคาดปมเหตุด.ญ.วัย 14 ปีคิดสั้นกระโดดสะพานกรุงเทพฆ่าตัวตาย

 

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 11.45 น.วันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาเกิดเหตุ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) วัย 14 ปี  นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง คิดสั้นกระโดดสะพานกรุงเทพเสียชีวิต เหตุเกิดในเขตพื้นที่ สน.บางคอแหลม  ส่วนบนสะพานพบกระเป๋าเป้สีดำ  โทรศัพท์มือถือและรองเท้าผ้าใบสีขาว โดยผู้เป็นพ่อเผยว่าลูกสาวเครียดหลายเรื่อง

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

         ส่วนน.ส.นวลพรรณ   อายุ 49 ปี แม่เลี้ยงเปิดเผยว่า ด.ญ.เอ.(นามสมมติ)เป็นลูกสาวของสามีกับภรรยาเก่า อาศัยอยู่กับภรรยาเก่า ตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ที่จ.ชุมพร แต่เกิดเรื่องน่าเวทนาถูกญาติเขยคนหนึ่งข่มขืนตั้งแต่อายุ 6 ขวบ ถึงอายุ 14 ปี พร้อมให้ทำสวนทำไร่อย่างหนัก ข้าวปลาอาหารต้องหากินเอง ขนาดแม่แท้ๆยังไม่สนใจดื่มแต่สุรา อย่างหนักปล่อยปะละเลยให้ลูกสาวถูกกระทำ

          โดยทางคดีความผู้ก่อเหตุเพิ่งได้รับการประกันตัวด้วยเงิน 3 แสนบาทและโฉนดที่ดิน 3 ใบ จากนั้นตนและสามีรับมาอยู่ด้วยกัน 3 เดือนแล้ว และเพิ่งเข้าโรงเรียนได้เพียง 4 วัน ช่วงเวลา 3 เดือน เปิดเทอมวันที่ 1  ผ่านมา 5 วันก็เรียบร้อยดี  น้องมีนิสัยร่าเริงมาก แต่คืนก่อนเกิดเหตุพูดกับพ่อว่าอยากเรียน กศน.มากกว่าเพราะเรียนไม่รู้เรื่องไม่เหมือนจ.ชุมพร จนกระทั่งต่างคนต่างเข้านอนหลับไป

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

จนกระทั่งเช้า ด.ญ.เอ ก็แต่งตัวเดินทางไปเรียนตามปกติโดยรถเมล์ จนกระทั่งเวลา 10.00 น.ครูได้โทรศัพท์บอกพ่อว่าน.ส.เอไม่เข้าเรียนให้พ่อตามหาจนทราบว่ามาคิดสั้นกระโดดน้ำฆ่าตัวตายตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

        ล่าสุดในส่วนของคดีที่เหตุการณ์เกิดขึ้นในจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.ภานุเดช  ณ พัทลุง  ผบก.จ.ชุมพร กล่าวว่า  ตามที่ปรากฏตามข่าวทางสื่อมวลชน ด.ญ.อายุ 14 ปี ซึ่งสันนิษฐานเบื้องต้นว่ากระโดดเจ้าพระยาน้ำเสียชีวิต  ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนกันยายนผู้เสียชีวิตพร้อมบิดา ได้เดินทางแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองชุมพรให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาอายุ 73 ปี  ซึ่งมีศักดิ์เป็นตาเขยของผู้เสียชีวิต ทางด้านพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพรก็ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวน

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

        และจากการสอบสวนผู้เสียหายได้การยืนยันว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศมานานโดยมีการสอบสวนร่วมกับนักสังคมสงเคราะห์  นักจิตวิทยา สหวิชาชีพ และได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับผู้ต้องหา หลังจากนั้นได้นำตัวฝากขังศาลจังหวัดชุมพรและผู้ต้องหายื่นคำร้องปล่อยตัวชั่วคราวและศาลกรุณาอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว

        แต่ในระหว่างดำเนินคดีบิดาผู้เสียหายได้ยื่นคำร้องขอคัดค้านประกันตัวชั่วคราวโดยนำหลักฐานคลิปเสียงในขณะเจรจาระหว่างผู้ต้องหากับบิดา  แต่เมื่อศาลได้พิจารณาแล้วปรากฏว่ายังไม่เป็นเหตุให้ถอนประกัน แต่เพิ่มหลักทรัพย์ซึ่งคดีมีการสอบสวนมีความคืบหน้าตลอกและเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทางพนักงานสอบสวนได้ติดต่อรับผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ รพ.มอ.ซึ่งผลการตรวจพิสูจน์ถึงวันนี้  หลังจากนี้จะสรุปสำนวนการสอบสวน สภ.เมืองชุมพรเสนอความเห็นไปยังพนักงานอัยการ ส่วนรายละเอียดอื่นๆอยู่ในสำนวนแล้ว”

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น.วันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดตามคดีดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเดินทางไปเพื่อสอบถามผู้เป็นแม่ของผู้เสียชีวิต พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูนสองชั้นขนาดใหญ่  ด้านหน้าติดถนนคอนกรีตอีกฝั่งถนนเป็นสวนทุเรียนแปลงใหญ่ ซึ่งทราบว่าเป็นของครอบครัวแม่เด็กที่เสียชีวิต

       แต่ปรากฏว่าไม่พบแม่ของเด็กที่เสียชีวิตโดยมีเพื่อนบ้าน  บอกว่าไปเฝ้าคนไข้ที่โรงพยาบาลจึงขอเบอร์ติดต่อพูดคุย  ทั้งนี้เพื่อจะสอบถามหาความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายถึงข้อเท็จจริง กรณีน.ส.นวลพรรณ แม่เลี้ยงออกมาให้ข่าวว่าแม่แท้ๆของเด็กไม่สนใจดื่มแต่เหล้าอย่างหนัก ปล่อยปะละเลยจนทำให้ลูกสาวถูกกระทำใช่หรือไม่   แต่ผู้เป็นแม่ฝากบอกเพื่อนบ้านคนดังกล่าวผ่านทางโทรศัพท์มือถือว่า ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ได้ในตอนนี้ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางกลับ

........................................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต