สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

หม่อมราชวงศ์วรปภา จักรพันธุ์ เดินทางเยี่ยม-ทำบุญวัดโสมสิริวัฒนารามอำเภอละแม

 

         เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 26 พ.ย.66 หม่อนราชวงศ์  วรปภา  จักรพันธุ์  ปนัดดาในพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว 


เดินทางมาเยี่ยมชมวัดและทำบุญถวายสังฆทานแก่พระสงฆ์ วัดโสมสิริวัฒนาราม  หมู่ 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร โดยมีพระครูปริยัติกิจวิธาน  ดร.เจ้าคณะอำเภอละแม เจ้าอาวาสวัดสวนสมบูรณ์  พระครูวิเชียรปัญญาภรณ์  เจ้าคณะ

นับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

ตำบลทุ่งหลวง เจ้าอาวาสวัดโสมสิริฯ และนายสุนทร  จอมเมือง  นายอำเภอละแม จ.ชุมพร กล่าวต้อนรับพร้อมนำเหล่าข้าราชการฝ่ายปกครอง อำเภอละแม ตำรวจ  ทหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพี่น้องประชาชนให้การต้อนรับโดยพร้อมเพรียงกัน



         ในการนี้หม่อนราชวงศ์  วรปภา  จักรพันธุ์ ปนัดดาใน รัชการที่ 4 มอบเหรียญที่ระลึกให้แก่ผู้สั่งจอง ทั้งนี้

นับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

วัตถุประสงค์  เพื่อสมทบทุนกองทุนสงเคราะห์พระภิกษุสงฆ์อาพาธ  อำเภอละแม เหรียญละ 2,000 บาท ร่วมเป็นส่วน



หนึ่งในการรักษาพระสงฆ์อาพาธ โดยสั่งจองได้ที่ พระครูวิเชียรปัญญาภรณ์ เจ้าคณะตำบลทุ่งหลวง โทร.097-114 1559 หรือโอนเข้าบัญชี ออมสิน  เลขที่ 020427914641

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

        ภายหลังเสร็จพิธีหม่อนราชวงศ์ วรปภา  จักรพันธุ์ ได้เดินทักทายข้าราชการ และประชาชนพร้อมทั้งร่วมฟ้อนรำจากกลุ่มคณะต้อนรับ ก่อนถ่ายภาพร่วมเป็นที่ระลึกด้วย


       วัดโสมสิริวัฒนาราม ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 บ้านหัวมาด ตำบลทุ่งหลวง อำเภอละแม จังหวัดชุมพร เป็นตำบลที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของอำเภอละแม เป็นรอยต่อกับอำเภอ หลังสวน มีประชาชนในตำบลทุ่งหลวง ประมาณ 2,263 ครัวเรือน



 ประชากร 5,207  ครัวเรือน มีวัดจำนวน 4 วัด มีโรงเรียน จำนวน 3 โรงเรียน มีโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ประจำตำบล 1 แห่ง มีองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น 1 แห่ง มีสถานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยว ถ้ำเขานาง ซึ่งมีสภาพเป็นธรรมชาติที่สวยงาม


       วัดโสมสิริวัฒนาราม เป็นวัดที่ได้รับประกาศตั้งวัดเมื่อ ปี พ.ศ.2519  โดยมีพระครู สิริวัฒนาภรณ์ (หลวงพ่อพร้อม) เป็นเจ้าอาวาสรูปแรก เป็นอดีตเจ้าคณะอำเภอละแม ท่านได้มรณภาพเมื่อ วันที่ 8 สิงหาคม 2555 ต่อจากนั้น พระครูวิเชียร

ปัญญาภรณ์ ก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสจนถึงปัจจุบัน และเป็นเจ้าคณะตำบลทุ่งหลวง เป็นพระสงฆ์ที่มีบทบาท เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชน และเป็นพระนักพัฒนา มีวิสัยทัศน์ ชักชวนประชาชน เข้าวัดทำบุญและพัฒนาวัด และมีแนวคิดส่งเสริม วิถีวัฒนธรรม ประจำตำบล

.......................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต