สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

กู้ภัยพบเสื้อทหารเรือคาดเป็นเสื้อจากเรือหลวงสุโขทัยล่มครบรอบ 1 ปี

 

      อาสากู้ภัยทีมใจถึงใจอำเภอสวี จ.ชุมพร พบเสื้อยืดสีน้ำเงินแขนยาวสกรีนกองทัพเรือภาษาไทยและอังกฤษบนชายหาด ภายหลังเสร็จภารกิจร่วมบริจาคสิ่งของในงานเทิดพระเกียรติกรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ตำบลหาดทรายรี 

อำเภอเมืองชุมพร คาดเป็นเสื้อจากเรือหลวงสุโขทัยล่มขณะเดินทางมาจังหวัดชุมพรร่วมในพิธีวันที่ 19 ธันวาคมและครบรอบ 1 ปีเรือล่มพอดี

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.20 น.วันที่ 19 ธ.ค.66 นายสุทน  ปฏิแพทย์  หัวหน้ากู้ภัยชุดทีมใจถึงใจ อำเภอสวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากนายเกียรติศักดิ์  นาค แก้ว อายุ 32 ปี และนายอนุชา  จูแจ่มแจ้ง  อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นทีมงานว่าได้

พบเจอเสื้อยืดแขนยาวสกรีนด้านหลังว่ากองทัพเรือ ด้านหน้าอกมีลายธงชาติ คาดว่าเป็นเสื้อของทหารเรือ หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบ

          จุดที่พบเสื้ออยู่บริเวณชายหาดแหลมเทียน  หมู่ 1 ตำบลหาดทรายรี อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร โดยสอบถามนายสุทนฯ  ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันทีมงานได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาคให้กับประชาชนในพิธีบวงสรวงพระดวง

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

วิญญาณ พลเรือเอกพระเจ้าบรมสงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติครบรอบ 143 ปี

นายสุทน  ปฏิแพทย์/หัวหน้าทีมใจถึงใจอำเภอสวี

          หลังเสร็จสิ้นภารกิจนายเกียรติศักดิ์ และนายอนุชา พาหลานชายอีก 2 คนมาเดินเล่นริมชายหาดจนเดินมาถึงหาดแหลมเทียนจึงถ่ายภาพเชฟฟี่บังเอิญเห็นเสื้อโผล่ขึ้นมาจากกองดินจึงดึงขึ้นมาดูพบว่าเป็นเสื้อลักษณะคล้ายเสื้อของทหาร

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

เรือ หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ให้ตนเดินทางมาดูพร้อมกับแจ้งไปยังพี่เล็กฝันดี ฝันเด่นพร้อมกับแจ้งให้กองทับเรือทราบเพื่อนำกลับไปชันสูตร

      นายสุทน  กล่าวอีกว่า ตนเพียงแต่คาดว่าน่าจะเป็นเสื้อของลูกเรือหลวงสุโขทัยอับปางเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ซึ่งครบรอบ 1 ปีพอดี โดยหลังเกิดเหตุเมื่อครั้งนั้น ทีมงานใจถึงใจได้รับคำสั่งจากพี่เล็กฝันดี ฝันเด่นให้ร่วมกันออกค้นหาลูก

เรือที่ยังสูญหายเดินเท้าริมชายฝั่งตั้งแต่อำเภอสวีจนถึงอำเภอหลังสวน การเจอเสื้อในครั้งนี้ซึ่งครบรอบ 1 ปี อาจจะมีบางสิ่งบางอย่างดลใจให้ทีมงานมาเจอก็เป็นได้ตนเชื่อว่าอย่างนั้น แต่อย่างไรตามก็รอส่งพิสูจน์ให้แน่ชัดอีกครั้ง” นายสุทนกล่าว

......................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต