รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

นักเรียน ม.6 เล่นน้ำทะเลกับเพื่อน ถูกคลื่นซัดจมหายยังค้นหาไม่พบ

 

กลุ่มนักเรียนในตัวเมืองชุมพรลงเล่นน้ำทะเลบริเวณสะพานท่าเทียบเรืออ่าวสะพลีช่วงคลื่นลมแรง ทำให้สูยหาย 1 ราย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาแต่ยังไม่พบ ส่วนผู้เป็นแม่ร่ำให้ปริ่มขาดใจ

            เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 28ธ.ค.66  พ.ต.ท.สุขสันต์ ยิ้มแย้ม รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ปะทิวได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกคลื่นซัดจมทะเล บริเวณสะพานท่าเทียบเรือสะพลี หมู่ 5 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

 แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุรักษ์ ประดับมุข ผกก.สภ.ปะทิว หน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

           ที่เกิดเหตุเป็นสะพานท่าเทียบเรือประมงและเป็นจุดชมวิวแหล่งท่องเที่ยวสวยงามมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก ทะเลมีคลื่นลมแรง หน่วยกู้ภัย นักประดาน้ำ ต้องใช้เชือกมัดโรยตัวลงไปดำค้นหา  โดยมี ผู้เป็นแม่ อายุ 43 ปีนั่งร่ำไห้รอลูกชายอยู่ที่เกิดเหตุ

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

            จากการสอบสวนทราบว่าผู้สูญหายเป็นนักเรียนชั้น ม.6 อายุ 17 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งในตัวเมืองชุมพรก่อนเกิดเหตุตอนเช้าผู้สูญหายได้ไปทำกิจกรรมที่โรงเรียน จากนั้นช่วงบ่ายเลิกทำกิจกรรมได้ขับรถยนต์กระบะ

มิตซูบิชิ สีขาวตอนครึ่ง ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ออกจากโรงเรียน ไปตรวจสภาพเพื่อใช้ต่อทะเบียน หลังตรวจสภาพรถยนต์เสร็จ ได้ขับรถกระบะตามเพื่อนๆ ที่เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกับ กับเพื่อนนักเรียนต่างสถาบัน และเพื่อนรุ่นพี่ที่จบไปแล้ว รวม 4 คนซึ่งไปเล่นน้ำทะเลอยู่ที่สะพานท่าเทียบเรือสะพลีอยู่ก่อนแล้ว

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

                ขณะที่เพื่อนๆกระโดดเล่นน้ำทะเลอยู่ใต้สะพาน แต่ผุ้สูญหายได้กระโดดออกไปเล่นน้ำไกลจากสะพานมาก ทำให้คลื่นลมที่กำลังพัดกรรโชกแรง ซัดพาตัวเพื่อน(ผู้สูญหาย)ออกไปในทะเลลึก เพื่อนๆที่เห็นได้พยายามโยนเชือกให้และออก

ไปช่วยเหลือแต่ถูกคลื่นซัดไปคนละทิศละทาง จนจมหายไป ส่วนเพื่อนๆพยายามว่ายเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ตำรวจสอบถามเพื่อนผู้สูญหาย

          เพื่อนอายุ 17 ปี กล่าวว่าตอนแรกพวกตนมากันก่อน 3 คน โดยกระโดดน้ำเล่นใกล้ๆใต้สะพาน ต่อมาเพื่อน

ขับรถตามมาเล่นด้วย แต่กระโดดออกไปไกลจากสะพานมากเกินไปทำให้ลมและคลื่นที่แรงซัดออกไปไกล เพื่อนๆพยายามช่วยแต่ก็ช่วยไม่ได้แล้วก็จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

            ด้าน เพื่อนอายุ 19 ปีอีกคน กล่าวว่าขณะเล่นน้ำเห็นเพื่อน(ผู้สูญหาย)ถูกคลื่นซัดออกไปไกลจนอ่อนแรง ตนจึงได้ใส่เสื้อชูชีพว่ายออกไปช่วยและพยุงตัวให้เกาะหลังตนเพื่อจะพาเข้าฝั่งแต่ประกฎว่าคลื่นและลมที่โหมซัดมาอย่างแรง  ได้ซัดเพื่อนตนหลุดหายไป ส่วนตนพยายามว่ายเข้าฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัย นักประดาน้ำได้พยายามจนกระทั่งเย็นเนื่องจากสภาพอากาศช่วงเย็นและยามค่ำคืนทัศนวิสัยไม่ดี ทะเลมีคลื่นลมกรรโชกแรง จึงได้ยุติการค้นหา และจะวางแผนออกค้นหาใหม่ในวันต่อไป.

………………………………………….


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต