รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

พบแล้วร่าง “น้องปอ” นร.ม.6 ลงเล่นน้ำถูกคลื่นมรสุมกลืนหายในทะเล

 

จากกรณี นายปรมี  อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6  กลับจากทำกิจกรรมที่โรงเรียนในตัวเมืองชุมพร แล้วช่วงบ่ายเลิกกิจกรรมออกจากโรงเรียนกลับบ้าน แล้วรถยนต์กระบะมิตซูบิชิตอนครึ่งสีขาว ไปเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนๆที่สะพานท่าเทียบเรือ

สะพลี หมู่ 5 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร แล้วถูกคลื่นลมที่กรรโชกแรงซัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 28 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

           ความคืบหน้ากรณีดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 30 ธ.ค.66 นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ซึ่งเป็นกำลังหลักสแตนบายจุดเกิดเหตุตลอด 24 ชั่วโมง โดยได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลสะพลี

 และ อบต.สะพลี ทั้งอุปกรณ์เครื่องมือ เสบียง สถานที่พัก พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดศรชล.ชุมพร นำเรือยางออกค้นหาทางน้ำและเดินเท้าตามชายฝั่งตลอด 3 วันที่ผ่านมา

              กระทั่งเมื่อเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิชุมพรการกุศลสงเคราะ ได้นำเรือยางออกค้นหาตามจุดต่างๆ จนพบร่างของนายปรมี   หรือน้องปอ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ติดอยู่ในซอกหินบริเวณหัว

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

เขื่อนปากร่องน้ำทางเข้าออกของเรือประมง ห่างจากจุดเกิดเหตุสะพานท่าเทียบเรือประมงสะพลี ประมาณ 1 กิโลเมตร จึงแจ้งไปยัง พ.ต.ท.สุขสันต์ ยิ้มแย้ม รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ปะทิว พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนุรักษ์ ประดับมุข ผกก.สภ.ปะทิว แพทย์เวร รพ.ปะทิว มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

            จากการชันสูตรศพผู้ตายคว่ำหน้าไม่มีเสื้อผ้า ติดอยู่ในซอกหินหัวเขื่อนซึ่งเป็นเขื่อนเรียงหินบริเวณปากทางร่องน้ำสำหรับเรือประมงใช้เข้าออกหลบคลื่นลมในอ่าวท่าจอดเรือประมง และเรือท่องเที่ยว สภาพศพเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

กว่า 2 วัน โดยมี นางเจนจิรา กาลนิยม อายุ 43 ปี ผู้เป็นแม่ที่มาเฝ้ารอคอยลูกชายอยู่ที่ชายหาดนาน 3 วัน ไม่ยอมกลับบ้านจนแทบไม่ได้หลับได้นอน พร้อมกับญาติๆ ที่มาติดตามรอฟังข่าวจากทีมกู้ภัย เมื่อเห็นร่างลูกชายทั้งแม่และญาติๆต่างพากันร่ำไห้เสียใจ

      

         ด้านเจ้าหน้าที่ได้นำศพน้องปอนักเรียนชั้น ม.6 ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

       หลังจากนั้นนายมนัส   อายุ 80 ปี ซึ่งเป็นตาของน้องปอ นักเรียนที่เสียชีวิต พาญาติจุดธูปบริเวณริมชายหาดบอกกล่าว หลังจากพบร่างน้องปอ ว่าก่อนหน้านั้นได้บนบานสานกล่าวให้เจ้าที่เจ้าทาง พบเจอหลานชายโดยเร็วไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม เมื่อพบแล้วก็มาจุดธูปบอกอีกครั้ง

        ด้านนายวัชรินทร์  สุวพิศ  ปลัด อบต.สะพลี หัวหน้าทีมกู้ภัยทางน้ำกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ ชุมพร กล่าวว่า  ไปพบร่างน้องลอยติดอยู่ เพราะว่าด้วยระดับน้ำที่กำลังกำลังขึ้นแล้วก็ร่างน้องที่เขาติดอยู่ก็ใกล้เคียงกับระดับน้ำก็เป็นอย่างที่เราคาดไว้ว่าน้องเขาไม่ได้อยู่ในพื้นที่อ่าวที่จุดที่เกิดเหตุแต่ถูกคลื่นซัดออกไป คลื่นลมค่อนข้างแรง ไม่เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ

นายสุวพิศฯหัวหน้าทีมกู้ภัยทางน้ำชุมพร

         หัวหน้าทีมกู้ภัยทางน้ำ กล่าวอีกว่า ฝากเสียใจกับครอบครัวของน้องเขาด้วย จริงๆแล้วในวันปีใหม่ในช่วงปีใหม่ก็เป็นเทศกาลแห่งความสุขก็ไม่น่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้  ขอบคุณทีมงานทุกทีมที่มาช่วยสนับสนุนขอบคุณพี่น้องประชาชนนะครับที่สนับสนุนเครื่องดื่มอาหารให้แก่กู้ภัย  หวังว่าทุกคนนะครับทุกท่านคงจะเที่ยวปีใหม่ด้วยความสุข

.....................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต