สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ตัวแทนเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกินร้องนายกรัฐมนตรีจัดสรรสวนปาล์มหมดสัมปทานนาน 8 ปี ลั่น!ยังมีความเลื่อมล้ำ

 

     เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 ธ.ค.66 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชุมพร นายกฤษฎ์  แก้วรักษ์  พร้อมตัวแทนเครือข่ายเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกิน จังหวัดชุมพร เข้ายื่นหนังสือขออนุญาต ให้เข้าทำประโยชน์หรือพักอาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

 ต่อนายวิสาห์  พูลศิริรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ถึงนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา  ทวีสิน พร้อมจำนวนผู้ลงทะเบียนขอที่ดินทำกินตามนโยบายรัฐบาลภายใต้คณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ(คทช.)ปี 2559 ที่ยังไม่ได้รับการจัดสรร

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

 จำนวน 1,865 ราย  และผู้ขอที่ดินทำกินประจำศูนย์บริการประชาชน ณ วันที่ 7 ธ.ค.66 จำนวน 2,884 ราย รวมจำนวนผู้ขอที่ดินทำกินทั้งสิ้น 4,749 ราย

       ทั้งนี้เกษตรกรผู้ยากไร้ที่ทำกิน จำนวน 4,749 ราย ได้ประสงค์ขอความกรุณาจากท่านนายกรัฐมนตรี ได้โปรดพิจารณาสั่งการให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง พิจารณานำที่ดินของรัฐในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่ารับร่อและป่าสลุย ในเขต

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

ตำบลรับร่อและตำบลหงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซึ่งบริษัทแห่งหนึ่ง เป็นผู้ได้รับอนุญาตและหนังสืออนุญาตดังกล่าวได้หมดอายุตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2558 และวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นเวลานานกว่า 8 ปีแล้ว บัดนี้ยังไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการในที่ดินป่าสงวนทั้ง 2 แปลง

      นายกฤษฎ์  กล่าวว่า “ในฐานะตัวแทนเครือข่าวเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกิน เพื่อเร่งรัดแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนจำนวน 4,749 ราย ที่ไม่มีที่ทำกินมีข้อเสนอในที่ดิน 2 แปลงในเขตป่าสลุย ในเขตตำบลรับร่อและตำบลหงษ์เจริญ 

อ.ท่าแซะ  แปลงที่1. จำนวน 19,835 ไร่  แปลงที่2. จำนวน 9,334 ไร่ บริษัทผู้ดีรับสัมปทานเข้าทำประโยชน์และพักอาศัยมาแล้วถึง 2558 รวม 30 ปี ผ่านมา 8 ปี ปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจนในที่ดินทั้ง 2 แปลงนี้ จึงอยากให้ชาวชุมพรได้ใช้

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

ทรัพยากรที่ดินในจังหวัดชุมพรบ้าง รัฐบาลประกาศไว้อย่างชัดเจนว่าคนไทยได้อยู่อย่างมีศักดิ์ศรี คนจนต้องเข้าถึงทรัพยากรธรรมชาติได้ลดความเลื่อมล้ำ แต่เห็นว่าปัญหาเหล่านี้ยังไม่ได้รับการแก้ไข

         นายกฤษฎ์  กล่าวอีกว่า อีกเรื่องที่จะฝากไว้กับสื่อมวลชนช่วยลงตรวจสอบกับพวกเราเครือข่ายเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกินว่าบริษัทคืนพื้นที่ให้กับกรมป่าไม้ ในการขออนุญาตครั้งที่ 2 บริษัทลดพื้นที่ขออนุญาตลง 5,804 ไร่ เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่า ณ วันนี้กรมป่าไม้ทำอะไรบ้างในที่ดิน 5,804 ไร่ ซึ่งในพื้นที่นี้มีต้นปาล์มที่มีผลผลิตเป็นลูกปาล์ม ถามว่าให้โอกาสคนจนๆได้ไหม ออกใบอนุญาตเก็บของป่าได้หรือไม่

          เพราต้นปาล์มที่อยู่ในแปลง 5,804 ไร่ เป็นของป่า เพราะส่วนนี้ศาลปกครองไม่ได้คุ้มครอง ออกใบอนุญาตให้คนจนเข้าไปเก็บลูกปาล์ม นอกจากจะมีรายได้แล้วชาวบ้านที่ได้รับอนุญาตสามารถช่วยรัฐบาลดูแลเป็นหูเป็นตาการบุกรุกยึดครองพื้นที่ของกลุ่มบุคคลต่างๆได้อีก ที่ผมพูดทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ของคนจังหวัดชุมพร

         ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นผู้แทนประชาชนเคยเอาเรื่องราวเหล่านี้มาพูดบ้างหรือเปล่า ผมไม่ได้เลือกแต่ผมเกิดจังหวัดชุมพร เห็นใจคนจังหวัดชุมพรเขาเดือดร้อนและอยากให้มีที่ดินทำกินความเดือดร้อนจะได้ลดน้อยลง ท่านผู้ว่าฯจังหวัดชุมพรท่านนี้ไม่ได้รับรู้ถึงเรื่องราวเก่าๆในอดีต แต่ในฐานะเป็นพ่อบ้านพ่อเมือง ลูกท่านจำนวน  4,749 ราย เดือดร้อน

ไม่มีที่ทำกิน ผมว่าไม่มีพ่อท่านไหนใจดำปล่อยให้ลูกตกระกำลำบากวันนี้เลยมาหาท่าน เพื่อให้นำเรื่องราวเหล่านี้เสนอนายกรัฐมนตรี และในฐานะเครือข่ายร่วมเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกินจังหวัดชุมพรนำเอกสารต่างๆเหล่านี้เสนอต่อกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรและอาจจะไปยื่นหนังสือติดตามทวงถามกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในโอกาสต่อไป” นายกฤษฎ์ แก้วรักษ์  ตัวแทนเครือข่ายเกษตรกรผู้ไร้ที่ทำกิน กล่าว

...................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต