สส.-ชาวบ้าน ร่วมหมื่น แถลงจุดยืน รัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้กำลังใจแม่ทัพภาค 2

รูปภาพ
          เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 20 มิถุนายน 2568 ที่สนามหน้าพระบรมรูป ร. 5 หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.ชุมพร และว่าที่การอำเภอเมืองชุมพร นายชุมพล จุลใส "ลูกหมี" อดีต สส.ชุมพร หลายสมัย พร้อมด้วย 3 สส.ชุมพร พรรครวมไทยสร้างชาติ นายวิชัย สุดสวาสดิ์ สส.เขต 1 , นายสันต์ แซ่ตั้ง เขต 2 , นายชุมพล จุลใส เขต 3 , นายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร พร้อมด้วยกลุ่มพลังมวลชนร่วมหมื่นคน ที่นัดหมายกันมาทางช่องทางสื่อออนไลน์ เพื่อมารวมตัวกันแสดงจุดยืน ต่อกรณีที่มีคลิปหลุดการพูดคุยกันระหว่าง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กับ สมเด็จฮุน เซน ประธานองคณะมนตรี แห่งประเทศกัมพูชา ที่มีการพูดด้อยค่า แม่ทัพภาคที่ 4 และเอาใจผู้นำประเทศกัมพูชา ตามที่เป็นข่าวนั้น             โดย "ลูกหมี" นายชุมพล จุลใส ได้กล่าวกับกลุ่มมวลชนที่ร่วมแสดงจุดยืนว่า ตนมาวันนี้มาในฐานประชาชนผู้รักชาติ ไม่ได้มาปลุกระดมแต่อย่างใด ทุกคนนัดหมายกันทางสื่ออนไลน์ เพื่อมาให้กำลังใจแม่ทัพภาคที่ 2 ที่ถูกนายกรัฐมนตรีด้วยค่าและบอกว่าอยู่ฝ่ายตรงข้...

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ส่งลิ้งอ้างการไฟฟ้ายายวัย 81 หลงกลสูญเงินกว่า 7 หมื่น เหลือ5 บาท

 

        แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกไม่เลือกอายุ ยายวัย 81 ปีเจ้าของร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองชุมพรหลงกล หลังส่งลิ้งข้อความผ่านซิมมือถือก่อนผ่านไปทางแอพพลิเคชั่นไลน์อีกครั้ง  อ้างเป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคข้อความระบุว่า “จดตัวเลขมิเตอร์ผิดทำให้ระบบยืนยันการชำระค่าไฟของคุณไม่สำเร็จ ติดต่อเจ้าหน้าที่” พร้อมกับแนบลิ้งมาด้วย กดดูแปบเดียวถูกดูดเงินในบัญชีสูญ 70,600 บาท เหลือไว้เพียง 5 บาท 45 สตางค์

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

       เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากยายวัย 81 ปี เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองชุมพร จ.ชุมพร พร้อมน.ส.ปูหลานสาววัย 46 ปี นำหลักฐานเป็นลิ้งข้อความของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชื่อบัญชีม้าผู้รับเงินโอนปลายทางพร้อมกับเอกสารการแจ้งความร้องทุกข์กับ สภ.เมืองชุมพร เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

      ยายเจ้าของร้านค้า  เล่าประสบการณ์ชีวิตครั้งนี้ให้ฟังว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมามีข้อความเข้าผ่านซิมมือถืออ้างว่าเป็นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคระบุว่า  “จดตัวเลขมิเตอร์ผิดทำให้ระบบยืนยันการชำระค่าไฟของคุณไม่สำเร็จ ติดต่อเจ้าหน้าที่” แต่ก็ไม่ได้สนใจ  จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้เข้าแอพธนาคารเพื่อจะชำระค่าไฟฟ้ามีทั้งหมด 5 ใบ แต่สแกนจ่ายไปแล้ว 3 เหลือ 2 ใบ เกิดขัดข้องสแกนไม่ผ่าน

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

       ต่อมานึกขึ้นได้ว่าเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.มีข้อความจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(ข้อความจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์)ส่งเข้ามาซึ่งเป็นเวลาประจวบเหมาะกับที่ตนเองเจอปัญหาพอดี จึงกดลิ้งเข้าไปแต่ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์โทรเข้ามาหาเป็นผู้หญิงชื่อจิตตรา ตนเลยถามว่านี่เป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจริงหรอ หญิงสาวคนชื่อจิตตราบอกว่าจริง หลังจากนั้นก็ให้หญิงคนดังกล่าวทำรายการให้ โดยหญิงคนดังกล่าวทราบภายหลังว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สอนให้เรากดนั่นกดนี่ ต่อมาหญิงสาวคนนั้นก็บอกว่าเรียบร้อยแล้วนะ

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

         จากนั้นตนกดเข้าไปทำรายการผ่านแอพธนาคารอีกครั้งสแกนเข้าแอพได้ปกติ  แต่ปรากฏว่ายอดเงินไม่พอจ่ายค่าไฟจึงเอะใจ   เช็คเงินพบว่าเงินไม่เหลือแล้ว  และระหว่างที่มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์คุยกับเรานั้นหน้าจอโทรศัพท์จะหมุน เดิมมีเงินในบัญชี 70,605.45 บาท (เจ็ดหมื่นหกร้อยห้าบาทสี่สิบห้าสตางค์) ไม่นานมีข้อความเตือนการถอนเงินเข้ามาครั้งแรกจำนวน  49,000 บาท  ครั้งที่สองห่างกันเพียง 1 นาที ถูกถอนออกไปจำนวน 21,600 บาท  เหลือในบัญชีไว้เพียง 5. 45 บาท (ห้าบาทสี่สิบห้าสตางค์) รู้ตัวเมื่อสายแล้ว

          ยายเจ้าของร้านค้า  เล่าอีกว่าอยากจะแจ้งเตือนภัยเป็นอุทาหรณ์แก่เพื่อนๆประชาชนทั่วไปด้วย ไม่ว่าอะไรจะเข้ามาในโทรศัพท์ก็ไม่ต้องไปสนใจ แม้ว่าช่วงเวลานั้นอาจจะมีปัญหาให้ติดต่อสำนักงานการไฟฟ้าฯโดยตรงดีกว่า   หลังเกิดเหตุไปติดต่อธนาคารเบื้องต้นอายัดบัญชีธนาคาร และได้ชื่อของบัญชีม้าผู้รับโอนเงินปลายทางไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์ให้ไปติดต่อความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ”

...........................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หนุ่มก่อสร้างซดเหล้าขาววันละ 4 ขวดหายตัว 7 วันพบนอนจมโคลนป่าโกงกาง

ร.ท.ทหารเรือวัยเกษียณ เลือดร้อน ฉุนเพื่อนบ้านยิงผัวเจ็บเมียดับ

สลดใจ แม่พาลูกชายส่งรักษาบำบัด รพ.รัฐแต่ถูกปฏิเสธ สุดท้ายหลอนผูกคอดับ