รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

ปีใหม่ชวนมาแคมป์ปิ้งกันที่หนองใหญ่ “เซฟโซน เซฟปอด ณ บ้านพ่อ

ปีใหม่นี้หากไม่รู้จะไปไหน มาแคมป์ปิ้งกันที่หนองใหญ่  “เซฟโซน เซฟปอด ณ บ้านพ่อ”

หากพูดถึงโครงการหนองใหญ่ หรือที่ชาวชุมพรเรียกกันว่า บ้านพ่อแล้วนั้น โครงการนี้เกิดขึ้นได้จากที่พระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อช่วยใน
               สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

การขุดคลองหัววัง-พนังตักให้เสร็จภายใน 1 เดือน ทันต่อพายุไต้ฝุ่นลินดาที่กำลังเข้าฝั่ง ชาวชุมพรจึงรอดพ้นจากอุทกภัยในครั้งนั้น มาจนถึงทุกวันนี้ หลายคนเรียกพื้นที่ธรรมชาติกว้างใหญ่แห่งชุมพรนี้ว่า “แก้มลิงหนองใหญ่”
 ที่มาของชื่อนี้ ก็คือแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่โปรดให้สร้างเส้นทางเดินน้ำ เพื่อพักน้ำไว้ในแก้มลิง ไม่ให้เกิดน้ำท่วมใหญ่อย่างที่ชุมพรเคยประสบมาโดยตลอด
นอกจากนี้ “แก้มลิงหนองใหญ่”จะเป็นแหล่งกักเก็บน้ำแล้ว ปัจจุบัน ณ ที่แห่งนี้ถือว่าเป็นปอดของคนชุมพรก็ว่าได้ ทุกวันจะมีชาวชุมพร
 จะหอบลูกจูงหลาน มาพักผ่อนหย่อนใจ มาชมกวาง แล้วนำอาหารมานั่งรับประทานกันบริเวณสนามหญ้าริมหนองใหญ่ และยังนำเต็นท์มากางนอนกลางคืน เพื่อดูตะวันตกดินริมหนองใหญ่ในตอนเย็นและดูแสงแรกของตะวันขึ้นแนวทิวไม้ในยามเช้า  
    สนับสนุนโดย เค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

ซึ่งนายวีรยุททธ  ช่วยบำรุง อายุ 39 ปี ชาวหมู่ 3 ตำบลวังไผ่  อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร สมาชิกเพจ แคมป์ปิ้งชุมพร กล่าวว่า ตนเองเป็นชาวชุมพรและชื่นชอบในการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ไปแคมป์ปิ้งกับเพื่อนๆ  จนตั้งกลุ่ม ชมรมแคมป์ปิ้งชุมพรขึ้นมา เริ่มจากสมาชิก
เพียง 3 คน  โดยก่อนหน้านี้ในช่วงที่ตนเองยังเป็นวัยรุ่น ยังไม่มีครอบครัวนั้นตนเองก็เที่ยวสถานบันเทิง นั่งร้านเหล้า แต่เมื่อมีครอบครัว มีลูก ก็หันมาเที่ยวแบบธรรมชาติ ซึ่งในจังหวัดชุมพร ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายๆที่ ที่เหมาะ
กับสายแคมป์ปิ้ง อยู่หลายๆที่ แต่ตนเองมองว่า จุดเช็คอินอีกแห่งที่เหมาะสมกับคนทุกเพศทุกวัยและยิ่งสำหรับคนที่มีครอบครัว มีลูกแล้วนั้นไม่ควรพลาด คือ บ้านพ่อโครงการหนองใหญ่แห่งนี้ เพราะสถานที่แห่งนี้มีธรรมชาติที่ดี บรรยากาศที่ดี และสถานที่แห่งนี้ก็เดินทางสะดวก อยู่ไม่ไกลจากในเมือง และมากไปกว่านั้น  โครงการหนองใหญ่แห่งนี้ ยังให้ความรู้
         สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

เกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการสร้างศูนย์ความรู้ขึ้น เพื่อเป็นแนวทางการใช้ชีวิตเรียบง่าย ให้กับชาวบ้านและบุคคลที่สนใจ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ สะพานชมกวาง สะพานไม้เคี้ยมที่เกิดจากการร่วมมือร่วมแรงของชาวบ้าน เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง
ของจังหวัดชุมพรที่ไม่ควรพลาดก็ว่าได้
นายวีรยุททธ  ช่วยบำรุง ยังกล่าวต่ออีกว่า ในช่วงปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ทาง ทางชมรมแคมป์ปิ้งชุมพร ที่รวบรวมสายแคมป์ปิ้งของจังหวัดชุมพรไว้ในเพจนี้ ได้มีการพูดคุยและ จัดงาน
แคมป์ปิ้งชุมพรครั้งที่ 1 ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566  ณ แก้มลิง หนองใหญ่ โดยงานนี้ ฟรีไม่มีค่าใช่จ่าย ซึ่งหลังจากที่เปิดเพจ และรับลงทะเบียนผู้ที่จะมาร่วมงานนั้น มีผู้ให้ความสนใจกับกิจกรรมนี้เป็นจำนวนมาก ขณะนี้มีเต็นท์ที่
ลงทะเบียนไว้มากกว่า 200  หลัง ซึ่งทางเพจได้วางแผนในการรองรับนั่งท่องเที่ยวมีจุดกางเต็นท์ของแต่ละคนไว้อย่างชัดเจน ร่วมไปถึงจุดที่จอดรถ และห้องน้ำเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเคาท์ดาวน์ในคืนส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ ณ หนองใหญ่บ้านพ่อไว้อย่างเพียงพอ
ซึ่งหากใครมีความสนใจ ปีใหม่นี้อยากเปลี่ยนบรรยากาศมากางเต็นท์แคมป์ปิ้ง ชมธรรมชาติ สูดอากาศหนาวยามเช้า ที่บ้านพ่อ หนองใหญ่ สามารถติดต่อผ่านเพจ แคมป์ปิ้งชุมพร ได้นะคะ “กางเต็นท์ฟรี มีดนตรีฟัง”
 .....................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต