สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ฮือฮา!!!จัดโต๊ะจีนเลี้ยงผี หลังเจ้าของร้านอาหารทำอะไรติดขัดไปหมด

 

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณสมาคมพุทธประทีปหลังสวน จ.ชุมพร มีการจัดงาน

เลี้ยงโต๊ะจีนและจ้างหนังกลางแปลงมาฉาย เพื่อแก้บนเลี้ยงผีไร้ญาติ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

               พบสมาคมพุทธประทีปหลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายตัวเมืองหลังสวน-ปากน้ำหลังสวน และอยู่ติดกับเรือนจำอำเภอหลังสวน และเป็นที่ตั้งของชุดกู้ชีพกู้ภัยอีกด้วย โดยภายในรั้ว กำลังมีการจัดตั้งโต๊ะ พร้อมเก้าอี้ ขนาด 8


ที่นั่ง จำนวน 10 ชุด โต๊ะอาหารปูด้วยผ้าผืนเขียวคลุมด้วยผ้าสีขาวผ้าลายดอกอีกชั้น ส่วนเก้าอี้ คลุมด้วยผ้าสีขาวอย่างดีทุกชุด โดยมีเจ้าหน้าที่ทยอยลำเลียงอาหาร จำนวน 6 อย่าง ซึ่งประกอบ ด้วย ข้าวผัด ปลากะพงนึ่งมะนาว ไก่ย่างสับชิ้น

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

 ขาหมู ย้ำสามกรอบ และกระเพาะปลา พร้อมทั้งยังมีเหล้า 1 ขวด เบียร์ 1 ขวด น้ำอัดลม 1 ขวด น้ำเปล่าอีก 2 ขวด โดยรอบโต๊ะมีถ้วน ช้อน ตะเกียบ แก้วน้ำ วางครบทั้ง 8 ชุดในแต่ละโต๊ะอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีจอหนังขนาดใหญ่ จำนวน 1 จอ วางปักอยู่พอดิบพอดีกับโต๊ะอาหาร


               สอบถาม น.ส.ฐพัชร์ ธนูศิลป์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 ซอย 12 ต.พ้อแดง อ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งเป็นเจ้าของจัดงานเลี้ยงในวันนี้ ทราบว่า ตนเองประกอบกิจการร้านคาเฟ่และอาหารตามสั่ง ชื่อ “นมกู” ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสมาคมพุทธ

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

ประทีปหลังสวนแห่งนี้ และก่อนที่จะจัดงานนี้ขึ้นมานั้น ตนเองประสบปัญหาหลายอย่าง ทำอะไรก็ติดๆขัดๆไปเปล่า จนแทบจะเอาตัวไม่รอด ร้านก็เกือบจะต้องปิดไปเพราะลูกค้าน้อยลง น่าจะมาจากเศรษฐกิจไม่ดี

               น.ส.ฐพัชร์ กล่าวว่า อยู่มาวันหนึ่ง ตนเองได้เข้าไปทำบุญในสมาคมพุทธประทีปหลังสวน และเหมือนมีอะไรดลจิตดลใจให้เดินที่ศาลฮกเต็กแปะกง ก่อนที่ตนจะจุดธูปจุดเทียนไหว้ พร้อมพูดกล่าวให้ท่านช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไป

และขอนำโชคลาภเข้ามา ทำอะไรก็ขอให้คล่องตัว ก่อนยกมือสาธุ ก็ได้กล่าวว่า หากทุกสิ่งที่ได้กล่าวไปนั้นประสบความ

สำเร็จทุกอย่าง ภายใน 3 วัน 7 วัน ก็จะนำหนังกลางแปลงมาฉายและจัดโต๊ะจีนมาเลี้ยงผีไร้ญาติ เพราะเชื่อว่าผีไร้ญาติที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเก็บ วิญญาณได้มาอาศัยอยู่ในสุสานแห่งนี้


               น.ส.ฐพัชร์ กล่าวต่อว่า แทบไม่น่าเชื่อหลังจากนั้นไม่ถึงอาทิตย์  ทุกอย่างคล่องตัวไปหมด หยิบอะไรก็เป็นเงินทองไปหมด ตนจึงได้ไปว่าจ้างคนรับจัดงานเลี้ยงพร้อมหนังกลางแปลงมาฉาย มาจัดเลี้ยงโต๊ะจีนให้กับผีไร้ญาติ ตามที่บอกกล่าวไว้ดังกล่าว ด้วยงบ 3 หมื่นบาท

......................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต