สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

กองทัพเรือทำพิธีบวงสรวงเสด็จเตี่ยกรมกลวงชุมพรฯก่อนเริ่มกู้เรือหลวงสุโขทัยที่อับปาง

 

กองทัพเรือ จัดพิธีสักการะบวงสรวง พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ก่อนเริ่มปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัยแบบจำกัด (Light Salvage)

            เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 ก.พ.67  พลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีสักการะบวงสรวง  พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ  พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์  กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ บิดาทหาร

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

เรือไทย ณ   ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (ศาลล่าง) ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร ก่อนเริ่มปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัยแบบจำกัด (Light Salvage) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีพลเรือเอก ชาติชาย  ทองสะอาด ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ให้การต้อนรับ


             หลังเสร็จพิธี พลเรือเอก อะดุง  พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวต่อผู้ใต้บังคับบัญชาและเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้เรือหลวงสุโขทัยว่า   “ภารกิจครั้งนี้ที่สำคัญอย่างยิ่ง ของเราในครั้งนี้ ขอให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น รอบคอบ

นับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

 และไม่ประมาท สิ่งที่เราขอพรเสด็จกรมหลวงชุมพรประสบความสำเร็จ จริงอยู่ขณะเรือก่อนจมผู้บังคับการเรือ ได้ให้กำลังพลทั้งหมดขึ้นมาบนดาดฟ้าหมดแล้ว  และสำรวจยอดบนดาดฟ้าครบแล้วและมีการปิดประตูทุกบาน  แต่หากกำลังพลบางส่วนอาจจะเข้าไปเก็บของหรือของมีค่าของเขาและติดอยู่ขอให้พวกเรา ดูให้รอบคอบอาจมีเพื่อนทหารเรือติดค้างอยู่ในเรือ


              ผู้บัญชาการทหารเรือ  กล่าวอีกว่า และภารกิจอีกสิ่งหนึ่งคือทำลายอาวุธยุทโธปกรณ์ที่อาจะเป็นอันตรายวันข้างหน้าสิ่งใดที่จะนำขึ้นมาได้เพื่อจะเป็นที่ระลึกสำหรับการทำจุดพิพิธภัณฑ์เรือหลวงสุโขทัยก็ให้นำขึ้นมาด้วยและสุดท้าย

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

ทั้งหมดเมื่อนำขึ้นมาแล้วและสามารถที่จะมาต่อการสอบสวน ซึ่งคณะเสร็จเมื่อปีที่แล้วดำเนินการค้างไว้และสิ่งต่างๆที่ทุกท่านนำขึ้นมา สามารถประกอบการสอบสวนได้ กองทัพเรือก็จะได้ชี้แจงต่อประชาชนให้เรียบร้อย ว่าเรือหลวง


สุโขทัยประสบอุบัติเหตุเพราะอะไร ช่วงเวลานับจากนี้ทุกคนอย่าประมาทและปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการและนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่ควบคุมสั่งการให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยผบ.จะเป็นกำลังใจให้

                และหวังว่าจะได้รับข่าวดีจากพวกเราทุกคน สุดท้ายขออำนาจพระคุณศรีรัตนตรัยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเดชะพระบารมีพระเจ้าตากสินมหาราช พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ  พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์  กรมหลวงชุมพรเขต

อุดมศักดิ์ เดชะพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลให้กำลังพลที่จะปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ปลอดภัย มีความมุ่งมั่นและกระทำภารกิจนี้ให้สำเร็จเพื่อเป็นชื่อเสียงให้กองทัพเรือสืบไป”   ผู้บัญชาการทหารเรือกล่าว

            ซึ่งภารกิจครั้งนี้มีความร่วมมือระหว่างกองทัพเรือไทยกับสหรัฐในการกู้เรือหลวงสุโขทัยแบบจำกัดจะไม่กู้เรือขึ้นมาทั้งลำแต่จะดำเนินการสำรวจหลักฐานใต้น้ำค้นหากำลังพลสูญหาย 5 คนการทำให้ยุทโธปกรณ์สหรัฐและวัตถุอันตรายหมดความสามารถรวมถึงนำยุทโธปกรณ์และอุปกรณ์บางอย่างขึ้นมาเพื่อประกอบการสอบสวนและยืนยันสาเหตุการจมของเรือ

               ภารกิจกู้เรือหลวงสุโขทัยแบบจำกัดอยู่ภายใต้การฝึกคอบร้าโกลด์ 2024 ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ถึงต้นเดือนมีนาคมนี้ โดยกองทัพเรือจะส่งเรือรบและเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด 40 นาย ร่วมปฏิบัติภารกิจส่วนสหรัฐส่งเรือพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยประดาน้ำและกู้ซ่อมเคลื่อนที่ซึ่งประจำอยู่ในฐานทัพเรือในรัฐฮาวายสนับสนุนภารกิจนี้

               สำหรับเรือหลวงสุโขทัยจมลงสู่อ่าวไทยหลังประสบเหตุคลื่นลมแรงในเขตอำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียจำนวนมากและยังมีกำลังพลสูญหายอีก 5   นาย โดยกองทัพเรือได้เปิดให้บริษัทเอกชนเสนอตัวเข้ามากู้เรือแต่ไม่มีบริษัทที่ผ่านเกณฑ์และเงื่อนไขของกองทัพเรือจึงนำมาสู่ความร่วมมือกับกองทัพสหรัฐเพื่อกู้เรือสุโขทัยแบบจำกัด

..................................................................



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต