สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ลูกจ้างเสพยาบ้าหลอนก่อนยิงเจ้าของสวนทุเรียนดับ สอบเค้นอ้างว่านายจ้างพูดไม่ดี

 

ลูกจ้างหนุ่มเสพยาบ้าหลอนก่อนยิงเจ้าของสวนทุเรียนดับ  ตอนแรกปฏิเสธอ้างว่าปืนลั่น ถูกตำรวจเมืองชุมพรสอบเค้นสุดท้ายยอมรับสารภาพอ้างว่านายจ้างพูดไม่ดี แต่ตำรวจไม่เชื่อคาดก่อเหตุเพราะฤทธิ์ยาบ้า

              เมื่อเวลา 17.00 น. 20 ก.พ.2567 พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ รอง ผกก สส.สภ.เมืองชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปิยพล ฉัตรภูมิ สว.สส.สภ. เมืองชุมพร นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชุมพร เข้าควบคุมตัวนายอภิชาติ หรือบอย  

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

อายุ 37 ปี มายังสภ.เมืองชุมพร เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมกรณี นายฉัตรชัย  อายุ 43 ปี เจ้าของสวนทุเรียนถูกยิงเสียชีวิต เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมาในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลบ้านนา อ.เมืองชุมพร  จ.ชุมพร

        สอบสวนเบื้องต้นนายบอย ให้การปฏิเสธ บอกว่าตนเองเข้าไปรดน้ำทุเรียนกับนายฉัตรชัยและนายฉัตรชัย(ผู้ตาย)ให้ตนเองไปหยิบปืนให้ ก่อนที่ตนเองจะลื่นล่มทำให้ปืนลั่นไปโดนนายฉัตรชัย ตัวเองตกใจถึงได้วิ่งหลบหนีไป ซึ่งข้อมูลขัดแย้งกับที่นายแมน คนงานชาวชาวเมียนมาที่ให้ปากคำกับตำรวจ  และตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

          ขณะที่ตำรวจสอบเค้น นายอภิชาติอยู่นานจึงรับสภาพว่าเป็นคนก่อเหตุลงมือยิงนายฉัตรชัย เพราะระหว่างที่รดน้ำทุเรียนกันอยู่นายฉัตรชัย ผู้ตายได้ใช้งานและพูดจาไม่ดีกับตนเอง เกิดอารมณ์โมโหได้ก่อเหตุขึ้น ก่อนตำรวจจะให้พาไปเอาอาวุธปืนยาว.22 ติดลำกล้องปืนที่ใช้ก่อเหตุและชี้จุดยิงนายจ้างเสียชีวิตภายในสวนทุเรียน หลังจากนั้นตรวจหาสิ่งเสพติดในร่างกายปรากฏพบว่ามีปัสสาวะเป็นสีม่วง

ผู้ต้องหายิงนายจ้าง

         โดยแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทเอมเฟตามีนหรือยาบ้า และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพรดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

           คดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 21.50 น.วันที่ 19 ก.พ.67 ร.ต.ท.ธนกาญจน์ ทับขำ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งว่า มีคนถูกยิงแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงได้เดินทางไปชันสูตรพลิกศพร่วมกับแพทย์นิติเวช พบ นายฉัตรชัย ชาวบ้านม.7 ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร ร่างนอนอยู่บนบนเตียง เบื้องต้น พบว่า มีร่องรอยถูกกระสุนปืน ยิงเข้าบริเวณ ท้ายทอยหลังหูด้านขวา และผลเอ็กซ์เรย์มีชิ้นส่วนคล้ายโลหะอยู่ในศีรษะ

            จากการสอบถามเบื้องต้น จากนายมณฑล  อายุ 36 ปี น้องชายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ได้ติดต่อกับพี่ชายล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. พี่ชายยังไม่กลับจากสวน จึงได้เดินทางไปหาพี่ชาย เมื่อไปถึงพบว่า พี่ชายนอนจมกองเลือด อยู่บริเวณในสวนทุเรียน ห่างจากบ้านพักของพี่ชายเอง

 ประมาณ 200-300 เมตร ตนเองได้ตะโกนเรียก นายแมน คนงานพม่า ในสวน ให้มาช่วยยกร่างของนายฉัตรชัยฯพี่ชาย เพื่อขึ้นรถไปส่ง ยังรพ. ซึ่งในขณะนั้นนายมณฑลฯ ได้ถาม จากนายแมนฯ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น นายแมนได้บอกว่า ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นไม่เห็นตอนเกิดเหตุ แต่นายแมนฯ ได้เห็นนายอภิชาติหรือบอย คนงานที่ทำงานอยู่กับพี่ชายตน ได้สะพายปืนยาว .22 ของพี่ชาย เดินบริเวณภายในสวน จนกระทั่งถูกตำรวจสอบเค้นจนรับว่าเป็นคนยิงพี่ชายเสียชีวิต

.......................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต