สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

แถลงข่าวเตรียมจัดงาน CHUMPHON COFFEE Festival

 

แถลงข่าวเตรียมจัดงาน CHUMPHON COFFEE Festival เพิ่มศักยภาพกาแฟโรบัสต้าจังหวัดชุมพรสู่ตลาดสากล

           วันที่  20 มี.ค. 67  ที่ร้านเซร่าการ์เด้น (Cera Garden Coffee) ตำบลนาทุ่ง  อ.เมืองชุมพร  จ.ชุมพร น.ส.ยุพาพร สวัสดี พาณิชย์จังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายพาทิศ วรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทนิชเชอรี่จำกัด  นายพงษ์เทพ บุญกลุ้ม Influencer Channel หลากฉี  นายศักดิ์ชัย นุ่นหมิ่น Q GRADER ผู้ประเมินคุณภาพกาแฟ 


           ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “CHUMPHON COFFEE Festival” โครงการเพิ่มศักยภาพกาแฟโรบัสต้าจังหวัดชุมพรสู่ตลาดสากล ด้วยกิจกรรมการจัดงานแสดง จำหน่ายสินค้า และการเจรจาธุรกิจ ปีงบประมาณ 2567 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2567 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น G เซ็นทรัลปิ่นเกล้า กรุงเทพมหานคร

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

           สำหรับงาน “CHUMPHON COFFEE Festival” จัดระหว่างวันที่ 27 – 31 มีนาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 21.00 น. @ลานโปรโมชั่น ชั้น G เซ็นทรัลปิ่นเกล้า กรุงเทพมหานคร ภายในงานจะพบกับอีเว้นท์ของคนรักกาแฟที่ใหญ่

ที่สุดแห่งปี พร้อมกับบรรยากาศ สไตล์ เสียงดนตรี เบาๆ เสียงกีตาร์ โฟล์กซอง เสียงไวโอลิน ดนตรีในสวนกาแฟ อันแสนอบอุ่น กรุ่นกลิ่นกาแฟ และยังได้พบกับการแข่งขัน Chumphon Coffee Drip (V60) ชิงเงินรางวัล และรับของรางวัล Chic Chic

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

          กิจกรรมเจรจาการค้ารูปแบบ Onsite และ Online (OBM Business Matching) คู่ค้า ผู้ซื้อ มากกว่า 35 คู่เจรจา, กิจกรรมการไลฟ์สดจากอินฟลูเอนเซอร์ Tiktok ช่อง หลากฉี, กิจกรรมการแข่งขันการดริปกาแฟ โดยมีกรรมการเป็นระดับ Q grader และกิจกรรมนาทีทอง ดนตรีสด ทดลองชิมกาแฟฟรี

            นางสาวยุพาพร สวัสดี พาณิชย์จังหวัดชุมพร กล่าวว่า จังหวัดชุมพร มหานครโรบัสต้า หมายถึง จังหวัดชุมพรมีศักยภาพสูงในการผลิตกาแฟโรบัสต้าแบบครบวงจร ผลผลิตมีคุณภาพได้มาตรฐาน มีปริมาณเพียงพอกับความต้องการของตลาด มีการแปรรูปโดยผู้ประกอบการในจังหวัดมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งระดับชาติและระดับโลก เป็นแหล่งสร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกร และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดเพิ่มขึ้น

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

           จังหวัดชุมพร มีการปลูกกาแฟสายพันธุ์โรบัสต้ามากที่สุดในประเทศไทย โดยกาแฟชุมพรมีรสชาติเข้มข้น หอมกรุ่น มีกลิ่นช็อกโกแลตและถั่วเล็กน้อย กาแฟโรบัสต้าเป็นสินค้าส่งออกที่สำคัญของจังหวัดชุมพร โดยส่งออกไปยังต่าง

ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย กาแฟชุมพรได้รับรางวัลมากมายจากเวทีกาแฟระดับโลก เช่น รางวัลชนะเลิศการประกวดกาแฟโรบัสต้าโลก เมื่อปี พ.ศ. 2561 เนื่องจากเป็นกาแฟที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยและต่างประเทศ เพราะมีรสชาติเข้มข้น หอมกรุ่น และมีคุณภาพสูง

            แต่ปัจจุบันพบว่า พื้นที่ปลูกกาแฟลดลงอย่างมาก จากข้อมูลปี 2565 จังหวัดชุมพร มีเนื้อที่ปลูกกาแฟทั้งสิ้น 62,132 ไร่ ผลผลิตรวม 5,600 ตัน เมื่อเทียบกับปี 2564 เนื้อที่ปลูกกาแฟลดลง 19,797 ไร่ และจำนวนผลผลิตก็ลดลงด้วยเช่นกันลดลง 2,722 ตัน จากเดิมในปี 2564 ได้ผลผลิตรวมอยู่ที่ 8,322 ตัน จังหวัดชุมพร ได้มีนโยบายเพิ่มพื้นที่ปลูกและยกระดับการผลิตกาแฟให้มีคุณภาพได้มาตรฐานตรงตามความต้องการของตลาด

            รวมทั้งส่งเสริมการผลิตและแปรรูป เพื่อสร้างคุณค่าให้มีมูลค่าสูง และส่งเสริมการปลูกกาแฟ เพื่อทดแทนการนำเข้า ภายใต้นโยบายตลาด นำนวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน การขยายพื้นที่ปลูกกาแฟให้เกษตรกรมี

ผลผลิตและรายได้เพิ่มขึ้น จากการปลูกกาแฟอย่างยั่งยืน ศึกษา และพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตกาแฟ ให้มีปริมาณและผลผลิตมีคุณภาพมาตรฐานสากล ให้เกษตรกรที่มีการปลูกพืชเชิงเดี่ยวปรับเปลี่ยนมาปลูกพืชแบบผสมผสาน (ร่วมกับกาแฟ) เป็นเกษตรกรรมยั่งยืนสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดชุมพร

              จึงได้จัดทำแผนพัฒนาการเกษตรรายสินค้ากาแฟจังหวัดชุมพร (พ.ศ.2566-2570) ขึ้นเพื่อใช้เป็นกรอบการพัฒนาในทุกบริบทของสินค้าเกษตรนั้นๆ ตั้งแต่ต้นน้ำ (การผลิต) ไปจนถึงปลายน้ำ (การตลาด) และดำเนินการด้วย

กระบวนการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องแผนพัฒนาการเกษตรรายสินค้ากาแฟจังหวัดชุมพร (พ.ศ.2566-2570) เป้าหมายการพัฒนากาแฟจังหวัดชุมพร

....................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต