สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

รวบหนุ่มวัย 20 รุกป่าต้นน้ำคุมตัวดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ป่าไม้ฯ

 

     เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับกุมชายวัย 20 ปี ลักลอบบุกรุกแผ้วถางป่าต้นน้ำในพื้นที่ตำบลเขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร ได้พร้อมของกลางหลายรายการส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาสัก ดำเนินคดีตามกฎหมายตามพ.ร.บ.ป่าไม้ฯต่อไป

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

 จังหวัดชุมพร (กอ.รมน.จว.ช.พ.) บูรณาการกำลังร่วมกับ  เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชพ. 6 (นาสัก) เจ้าหน้าที่ ปทส.ภาค 8  เจ้าหน้าที่ ตชด.414  เจ้าหน้าที่ สส.ภ.จว.ช.พ. ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.11 ต.เขาทะลุ อ.สวี

          ร่วมกันตรวจสอบกรณีได้รับแจ้งจาก สมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) ว่าพบเห็นการบุกรุก แผ้วถาง พื้นที่ป่า บริเวณพื้นที่ หมู่ที่ 11 ต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร จากการเข้าตรวจสอบ ชุดเจ้าหน้าที่พบเห็น มีการบุกรุกแผ้วถาง พื้นที่

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

ป่า และพบผู้กระทำผิดในพื้นที่เกิดเหตุ  จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี  ตรวจยึดอุปกรณ์ทำความผิด  1.เครื่องเลื่อยไฟฟ้าไร้สายจำนวน 1 ตัว 2.มีดพร้า จำนวน 1 เล่ม  แจ้งข้อกล่าวหาในการกระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการป่าไม้ดังนี้

           1.ผิดตาม พรบ.ป่าไม้ พ.ศ 2484 มาตรา 54 ฐาน ก่อสร้าง แผ้วถาง หรือกระทำการใดๆ อันเป็นการทำลายป่าหรือเข้ายึดถือหรือครอบครองป่า  เพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ 2.ผิดต่อ พรบ.ป่าสงวนแห่ง

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

ชาติ พ.ศ 2507 มาตรา 14 ฐาน แผ้วถาง หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่

              จากการตรวจสอบด้วยค่าพิกัด พบเนื้อที่เสียหาย 1-0-03 ไร่ เนื้อที่เสียหายอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าทุ่งระยะและป่านาสัก ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ลุ่มน้ำชั้น 2 ทำบันทึกจับกุม นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาสัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

...................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต