สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ชาวบ้านเดินเก็บเศษขยะไปคัดแยกขาย เจอถุงปริศนาซุกโขดหิน เปิดดูพบเป็นพระพุทธรูป

 

               เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 พฤษภาคม 67 ร.ต.อ.หญิง พัชราภรณ์ แก้วทอง รอง สว.สอบสวน สภ.หลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจากนายอวยชัย ยอดสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.15 ต.นาพญา อ.หลังสวน ว่า ได้มีชาวบ้านไป


พบพระพุทธรูปจำนวนมากคาดว่าถูกคนร้ายที่ขโมยมา แล้วนำมาซุกไว้ในโขดหิน ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวหาดคอเขา ขอให้มาตรวจสอบ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนายสำเริง บุญยม กำนันตำบลนาพญา อ.หลังสวน จ.ชุมพร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หลังสวน จ.ชุมพร

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

               ในที่เกิดเหตุ พบถุงพลาสติกขนาดใหญ่ ถูกเปิดปากถุงอ้าออก จนเห็นชิ้นส่วนของพระพุทธรูปทองเหลือง ถูกตัดออกเป็นชิ้นจำนวนมาก ซุกอยู่ข้างโขดหินขนาดใหญ่ ห่างระหว่างวัดคอเขากับศาลาพักผ่อนจุดชมวิวหาดคอเขา เจ้าหน้าที่จึงได้นำออกมาเพื่อทำการตรวจสอบ

               ซึ่งจากการนำเทกระจายเป็นกองและคัดแยกแต่ละชิ้น เนื่องจากพระพุทธรูปทุกองค์ ถูกตัดด้วยหินเจียรไฟฟ้า   และเมื่อนำมาประกอบเพื่อพิสูจน์ ทราบว่าเป็นพระพุทธรูปประจำวัน จำนวน 14 องค์ และเป็นพระพุทธรูปทรงพระประธาน ขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว 1 องค์ ขนาด 12 นิ้ว 1 องค์

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

               จากการสอบถามนายอวยชัย ยอดสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้าน ม.15 ผู้แจ้ง ทราบว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้ ขณะที่ตนนั่งอยู่ที่บ้าน ซึ่งห่างจากวัดคอเขา ไม่มากนัก ได้มี นายอภิเชษฐ์ ไพศาลภูมิ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 ม.1 ต.พ้อแดง อ.หลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งมีอาชีพเป็นชาวประมงและในเวลาว่าง จะออกเดินตามชายหาดเพื่อเก็บขยะต่างๆประเภท ขวด


แก้ว พลาสติก ที่ถูกคลื่นทะเลซัดมาติดตามชายฝั่ง เพื่อนำไปคัดแยกขาย ได้เดินหน้าตื่นมาบอกว่า ได้ไปพบถุงพลาสติกต้องสงสัย ถูกซุกอยู่ในโขดหิน ตนเองจึงให้นายอภิเชษฐ์ พาไปดู ก็พบถุงดังกล่าวจริงและเมื่อเปิดดูก็พบว่าข้างในถุงมีชิ้น

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

ส่วนทองเหลืองลักษณะคล้ายพระพุทธรูป จึงเชื่อว่า เป็นของที่ถูกคนร้ายไปขโมยมาจากวัดแห่งใดแห่งหนึ่งแล้วตัดชำแหละ แล้วนำมาซุกซ่อนไว้ก่อน คาดว่าเพื่อรอว่ามีการแจ้งความของหายหรือไม่ แล้วจะนำไปขายตามร้านรับซื้อเศษเหล็กต่อไป



               เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานไว้เบื้องต้น ก่อนจะนำส่งทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานช่วยตรวจรอยนิ้วมือแฝงตามชิ้นส่วนต่างๆบนพระพุทธรูปดังกล่าว พร้อมทั้งให้ทางกำนันและผู้ใหญ่บ้านร่วม

ตรวจสอบในพื้นที่ ว่ามีวัดและสำนักสงฆ์ ใด ถูกคนร้ายแอบย่องเข้าไปขโมยพระพุทธรูปหรือไม่ จะได้ให้เข้าแจ้งความเพื่อติดตามตัวหามารศาสนารายนี้ต่อไป

...................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต