รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

ทีมยูทูบเบอร์ชื่อดังช่อง“SpriteDer SPD” โผล่เข้าพบตำรวจปรับคนละ 5 พัน พร้อมขอโทษยอมรับผิด

 

ทีมยูทูบเบอร์ชื่อดังช่อง“SpriteDer SPD” โผล่เข้าพบตำรวจปรับคนละ 5 พัน พร้อมขอโทษยอมรับผิด ด้านเนติเจนจะพบตำรวจหลังกลับจากเกาหลีใต้

         จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา นายเนติเจน อายุ 28 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดังของเมืองไทยใช้ชื่อช่องว่า “SpriteDer SPD” มีคนติดตามมากกว่า 14 ล้านคน และมีจำนวนผู้ชมมากกว่า 3.38 พันล้านครั้ง

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

 พร้อมทีมงานที่เป็นฝรั่งผมสีทองคู่หู ได้ขับรถหรูยี่ห้อ Tesla สีดำ ทะเบียน 3 ขจ 1496 กรุงเทพมหานคร ขับลงไปทำคอนเทรนของช่องบนชายหาดแหล่งท่องเที่ยวสวยงามและเป็นสถานที่ออกกำลังกายพักผ่อนหย่อนใจติดกับสวน

สาธารณะบริเวณชายหาดปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เพื่อจะทำคอนเทรนขับรถเก๋งคันหรูวิ่งเล่นลูกลมบนชายหาดดังกล่าว

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

          ปรากฏว่านายเนติเจน พร้อมทีมงานได้ขับรถลงวิ่งไปบนชายหาดได้ประมาณ 100 เมตร รถเก๋งคันหรูได้ติดหล่มทรายบนชายหาดที่มีคลื่นน้ำทะเลซัดถึง จนไม่สามารถวิ่งต่อไป ท่ามกลางแฟนคลับที่ส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชน ลงไปห้อมล้อมและขอถ่ายภาพร่วมกับยูทูบเบอร์คนดังกับทีมงาน

              ต่อมามีรถยกในพื้นที่ขับลงไปบนชายหาดใช้ลวดสลิงชักลากรถเก๋งคันหรูขึ้นมาบนชายฝั่งอย่างทุลักทุเลอย่างไรก็ตามเป็นพฤติกรรมดังกล่าวได้ถูกนักท่องเที่ยวและชาวบ้านในพื้นที่วิพากษ์วิจารณ์ ถึงความที่ไม่เหมาะสมและถือเป็นแบบอย่างไม่ดีให้กับเด็กและเยาวชนที่เป็นแฟนคลับ

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

        จากเหตุการณ์ดังกล่าวล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 28 พ.ค.นี้ปรากฏว่ามีทีมงานของช่องยูทูบSpriteDer SPD” จำนวน 4 คนประกอบด้วย 1.นายตองชาย   อายุ 28ปี  2.นายพรหมเมศ  อายุ 27 ปี 3.นายสัณหวัช    อายุ 24 ปี   4.นายแสงจ้า  อายุ 22 ปี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สุริยนต์  ชมมี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน เพื่อชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการทำคอนเทรนพร้อมกับให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน

      แต่ทีมงานของชื่อยูทูบเบอร์ชื่อดังทั้ง 4 คน ไม่สะดวกให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาเท่านั้นและขอความชัดเจนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง  โดยอ้างว่า ถ้าพูดออกไปจะกระทบต่อบริษัท

       ด้านพ.ต.อ.สุริยนต์  ชมมี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน  กล่าวว่า ตามที่เป็นข่าวกรณีได้มียูทูบเบอร์ชื่อดังขับรถยนต์เก๋งไฟฟ้าขับลงชายทะเลเพื่อทำคอนเทรน ต่อมารถติดหล่มทรายต้องใช้รถยกนำดึงขึ้นจากชายหาดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากนั้นเกิดมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสมตามที่เป็นข่าว

           หลังจากนั้นทางสภ.ปากน้ำหลังสวน ได้เรียกทีมทำคอนเทรนมารับทราบข้อกล่าวหา  เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันกระทำการใดๆอันเป็นการกระทำให้ผู้อื่น เดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน  หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ทั้งหมดเดินทางมาด้วยการสำนึกผิด จึงเปรียบเทียบปรับคนละ 5,000   บาท  ส่วนผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายเนติเจนฯ คนขับรถเก๋ง ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวนว่าขณะนี้ได้เดินทางไปประเทศเกาหลี เมื่อกลับมาประเทศไทยจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทันที

       ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน  กล่าวอีกว่า  หลายคนถามมีกฎหมายที่หนักกว่านี้ไหม จริงแล้วมีพ.ร.บ.การส่งเสริมบริหารการจัดการธรรมชาติชายฝั่งทะเล กฎหมายนี้จะมีโทษหนักจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท แต่กฎหมายฉบับนี้ แต่ละจังหวัดต้องตั้งอนุกรรมการพิจารณากฎหมาย เพื่อนำเสนอคณะกรรมการใหญ่ของกระทรวง โดยมีนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งตรวจสอบทางจังหวัดชุมพรแล้วอยู่ในระหว่างดำเนินการ  สำหรับเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวัดชุมพรเป็นครั้งแรก คาดว่าอนาคตต้องมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำขึ้นอีก”

.........................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต