สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ตร.ทางหลวงชุมพรไหวพริบดี เรียกตรวจเก๋งไม่ติดทะเบียน พบชายนั่งมาด้วยมีหมายจับ

 

 “ตำรวจทางหลวงชุมพรเรียกกวดขันจับกุมรถเก๋งไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  พบชายวัย 29 ปีที่นั่งโดยสารมาด้วยมีอาการพิรุธเช็คประวัติมีหมายจับติดตัว “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต. คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท. รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล.,พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์ รอง ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล.,พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

               เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.(ชุมพร) นำโดย ร.ต.อ.ชรัณ ปาณะศรี รอง สว. ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.,ร.ต.ท.วิมล แก้วชู รอง สว.(ป.) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ด.ต.ธนพนธ์ เกิดเขาทะลุ ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

               ได้จับกุม นายณัฐพล (สงวนนามสกุล)อายุ 29ปี ชาวอ.ท่าแซะ  จ.ชุมพร สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 4 เพชรเกษม กม. 463( ฝั่งขาเข้า กทม. ) ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ  จ.ชุมพร

            พฤติการณ์ เมื่อเวลาประมาณ16.00 น. วันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา  ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำรถวิทยุออกตรวจพื้นที่ภายในเขตรับผิดชอบตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาเพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ขณะตรวจมาถึงบริเวณ 

ริมถนน ทล. 4 เพชรเกษม กม. 463( ฝั่งขาเข้า กทม. ) ต.ท่าแซะ อ.ท่าแซะ  จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อมาสด้า สีบอร์นเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลัง จึงได้นำรถวิทยุขับติดตามไปและได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดชิดขอบทางด้านซ้าย และขอทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวพบว่ามาด้วยกัน 2 คน โดยมี หญิงสาวเป็นผู้ขับขี่ และมีนายณัฐพลฯนั่งข้าง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขออนุญาตทำการตรวจค้นภายในรถยนต์ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้ทำการออกใบสั่งผู้ขับขี่ ในความผิดฐานขับรถโดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฯ

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

          หลังจากนั้นสังเกตุเห็นอาการของ นายณัฐพลฯ ซึ่งโดยสารมาด้วยมีท่าทางลุกลี้ลุกลน มีพิรุธต้องสงสัย จึงได้ตรวจสอบประวัติ ในระบบฐานข้อมูล CRIMES ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ฐานข้อมูล Big Data ของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ปรากฏว่า นายณัฐพลฯมีหมายจับข้อหา “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ผู้ใดเปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือกิจการที่ตนเกี่ยวข้องโดยประการที่รู้หรือควรจะรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด ” ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี  ที่ จ.944/ 2566 ลงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2566 ของ สภ.บางกรวย จริง

         และเมื่อตรวจสอบรูปพรรณ ของนายณัฐพลฯ พบว่ารูปพรรณ ใบหน้าตาตรงตามบุคคลในหมายจับดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู และสอบถาม นายณัฐพลฯ ซึ่งให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่ปรากฏในข้อมูลหมายจับ จริง และยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีดังกล่าวมาก่อน เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบ และนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

.....................................................................................




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต