รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

แข่งตำส้มตำลีลา ตำสนั่นมันระเบิดเรียกเสียงฮาในงานวันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สจล.ชุมพร

 

         สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเปิดงานวันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2567ภายใต้ชื่องาน “MAGIC OF SCIENCE มหัศจรรย์วิทยาศาสตร์ ลาดกระบังชุมพร” เพื่อเป็นการน้อมรำลึก



ถึงพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย  มีนักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษาเขตพื้นที่จังหวัดชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พังงา กระบี่ สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงาน ทั้งนี้ภายในงานจัดให้มีการแข่งขันมากมาย

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

          แต่หนึ่งในกิจกรรมนั้น มีการแข่งขันตำส้มตำ "ตำสนั่น มันส์ระเบิด" โดยมีทีมผู้เข้าแข่งขันจากโรงเรียนต่างๆส่งเข้าแข่งขันจำนวน 9 ทีม โชว์ฝีไม้ลายมือ วาดลวดลายกันอย่างเมามัน โชว์ลีลาการตำส้มตำ  การแต่งกายที่โดดเด่น ความ



สะอาดก็สำคัญ การจัดวางอาหารตกแต่งให้สวยงาน แต่ที่ขาดเสียไม่ได้คือรสชาติอาหารต้องถูกปากกรรมการ ทั้ง 4 คนและต้องเสร็จจบภายใน 20 นาที ผลปรากฏว่ารางวัลชนะเลิศที่ 1. ได้แก่ โรงเรียนมาบอำมฤตวิทยา   ที่ 2. โรงเรียนทุ่งคาพิทยาคาร  ที่ 3. โรงเรียนศรียาภัย 2

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

         เมื่อวันที่  16 ส.ค. 67  นายธนนท์ พรรพีพาส รองผู้ว่าฯจ.ชุมพร เป็นประธานเปิดงานวันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2567 โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์



 จัดขึ้นภายใต้ชื่องาน “MAGIC OF SCIENCE มหัศจรรย์วิทยาศาสตร์ ลาดกระบังชุมพร” เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระ

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

บิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย โดยมีนักเรียน นักศึกษาในสถานศึกษาเขตพื้นที่จังหวัดชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต พังงา กระบี่ สงขลา พัทลุง นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงาน



           ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การประกวดพูดสุนทรพจน์ ในหัวข้อ "เมืองอัจฉริยะในฝัน" และ หัวข้อ "อนาคต การขนส่ง : นวัตกรรมล้ำสมัยและความท้าทายที่ต้องเผชิญ", การแข่งขันตอบปัญหาวิทยาศาสตร์

สนับสนุนโดย สวนน้ารวยพันธุ์ไม้

 คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี, การแข่งขันจรวดขวดน้ำ ประเภทแม่นยำ และ ประเภทความไกล, การแข่งขันการจัดสวนถาดประเภทสร้างสรรค์, การแข่งขันหุ่นยนต์เดินตามเส้น, การแข่งขันตำส้มตำ "ตำสนั่น มันส์ระเบิด", การแข่งขัน



Puzzel Animal Kingdom, การแข่งขัน Lego Animal Kingdom, การแข่งขันการแสดงทางวิทยาศาสตร์ (Science Show) , การประกวดภาพวาดระบายสีในหัวข้อ "วิศวกรรมเครื่องกลในฝัน"




           รองศาสตราจารย์ ดร.คำรณวิทย์ ทิพย์มณี รองอธิการบดี วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2411 ถือว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญของวงการวิทยาศาสตร์ไทย เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว



 เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรสุริยุปราคาเต็มดวง ณ ตำบลหว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ทรงคำนวณไว้ล่วงหน้ากว่าสองปี จากเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ประชาชนชาวไทยจึงสมัญญานามพระองค์ว่า “บิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย” และถือให้วันที่ 18 สิงหาคม ของทุกปี เป็นวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ สจล.วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จึงได้จัดงานวัน


วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปี 2567 ขึ้น เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และเพื่อให้เป็นไปตามปรัชญาของสถาบันที่ว่า "จัดการศึกษา วิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระจายโอกาสทางการศึกษา ถ่ายทอดเทคโนโลยี ให้แก่สังคม ภูมิภาค ในรูปแบบต่างๆ"



             ด้านนายธนนท์ พรรพีพาส รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร กล่าวว่า การจัดงานวันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นส่วนสำคัญในการช่วยพัฒนาองค์ความรู้ ส่งเสริมการเรียนรู้ และเผยแพร่ บริการความรู้ ด้านวิทยาศาสตร์และ



เทคโนโลยี สู่สถานศึกษา ชุมชน สังคม และประเทศชาติอีกทางหนึ่งด้วยเนื่องด้วยนวัตกรรม และเทคโนโลยีอันทันสมัย ในโลกยุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การพัฒนางานด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจึงมีความสำคัญที่ต้องศึกษา เรียนรู้ เพราะความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ


 สร้างองค์ความรู้ใหม่ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในด้านต่างๆ ต่อไปได้ ซึ่ง สจล.วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เป็นสถานศึกษาหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมและสร้างสรรค์การเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นความก้าวหน้าทางการศึกษาอันดียิ่ง ทั้งนี้ขอให้นักเรียน นักศึกษา ทุกสถานศึกษา ตลอดจนผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน นำองค์ความรู้ที่ได้รับมาพัฒนา ปรับปรุง ต่อยอดในด้านการศึกษา และส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

...............................................................



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต