สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

เพื่อนซี้บ่นให้ฟังทุกวันเครียดอยากตาย ก่อนจ่อยิงศีรษะตัวเองดับ

 

      เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 4 ส.ค.67 ร.ต.อ.บรรจง  ศักดิ์พิมล  พนักงานสวบสวน สภ.ปากน้ำชุมพร จ.ชุมพร พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลชุมพร หน่วยกู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ เดิน

ทางเข้าตรวจสอบมีคนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในศูนย์สาธารณสุขมูลฐานชุมชนบ้านร่องน้อย ตั้งอยู่ปากซอย 9 (ชบาเล)ริม

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

ถนนสายชุมพร-ปากน้ำเก่า หรือท่ายางหัวถนน หมู่ 10 ตำบลท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้โดยมีชาวบ้านและเพื่อนๆคนรู้จักของผู้เสียชีวิตอยู่ที่เกิดเหตุจำนวนมาก

     ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อภายหลังคือนายชัยกร  (สงวนนามสกุล)อายุ 54 ปี  สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายสก๊อตสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าแตะสีส้ม มีกระเป๋าสะพายวางอยู่เหนือศีรษะเสียชีวิตในสภาพนั่งบนเก้าอี้ไม้

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

ภายในศูนย์สาธารณสุขชุมชนฯขนาดเล็ก ลำตัวฟุบคว่ำหน้า ศีรษะทับอยู่บนมือซ้ายขวาและอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์บรรจุกระสุนขนาด.38 มม.ปลายกระบอกหันไปทางทิศซ้ายมือ 

        ชันสูตรพลิกศพพบว่ามีรูกระสุนปืนถูกยิงบริเวณขมับขวาทะลุซ้าย เลือดไหลนอง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอาวุธปืนโดยหักลำกล้องมีปลอกกระสุนชนิด.38 ค้างอยู่ในรังเพลิง 1 นัดจึงรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

        จากการสอบสวนจากเพื่อนที่เป็นสมาชิกสภาเทศบาลฯ(สท)รายหนึ่งของผู้เสียชีวิต เล่าว่า คนตายมีภูมิลำเนาเดิมเป็นคนตำบลท่ายาง และเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยเรียนต่อมามีครอบครัวได้ย้ายไปอยู่กรุงเทพฯอาชีพค้าขาย  ต่อมาภรรยา

เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ขณะที่นายชัยกร คนตาย เดินทางกรุงเทพชุมพรบ่อยๆทุกครั้งที่มาชุมพรจะมาหาตนและนั่งกินกาแฟกันทุกครั้ง

สนับสนุนโดย สวนน้ารวยพันธุ์ไม้

        เช้าวันเกิดเหตุนายชัยกรมาหาตั้งแต่ตี 4 ครึ่ง ที่ศูนย์ฯชุมชนเพื่อกินกาแฟกันแต่ตนขอตัวไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในบ้านพักใกล้ศูนย์ฯชุมชน แต่ทันใดนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนและภรรยาวิ่งออกมาดูพบว่านายชัยกรยิงตัวเองแล้ว   เพื่อน

ผู้ตายเล่าอีกว่า ทุกครั้งที่มาหาเพื่อนๆจะบ่นให้ฟังว่าเครียด แต่ไม่นึกว่าจะตัดสินใจยิงตัวตายจริงๆ นายชัยกร มีลูกชาย 2 คน 1 คนถูกจับขณะนี้ยังถูกควบคุมขังอยู่ในเรือนจำ

สท.เพื่อนผู้ตาย

      ส่วนเพื่อนหญิงผู้ตาย ให้ข้อมูลว่า คนตายประกาศบอกขายที่ดินจำนวนกว่า 3 ไร่ ราคา 5 ล้านบาทแต่ขณะนี้ยังขายไม่ได้ ซึ่งคนตายอาจจะเครียดหลายเรื่อง

         อย่างไรก็ตามด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมก่อนส่งมอบศพชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ด้านญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบร่างเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

......................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต