รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

ก้านยาวเนื้อหนึ่งของดีถ้ำสิงห์ส่งตรงขาย อตก ราคากก.ครึ่งหมื่น

 

               จังหวัดชุมพร ถือว่าเป็นเมืองหลวงของแหล่งผลิตทุเรียนหมอนทองและก้านยาวที่ส่งออกยังประเทศจีนมาก

ที่สุดของภาคใต้  เป็นอันดับสองรองจากจังหวัดจังหวัดจันทบุรี โดยจังหวัดชุมพร มีพื้นที่ปลูกทั้งสิ้น 327,793 ไร่ ซึ่งให้ผลผลิตแล้ว 288,672 ไร่ และเก็บเกี่ยวผลผลิตได้แล้ว ประมาณ 250,115 ตัน หรือกว่า 164,220 ล้านบาทต่อปี 

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

          ด้วยจากปัจจัยหลักจังหวัดชุมพรเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและเอื้ออำนวยต่อการปลูกทุเรียนอย่างมาก ด้วยสภาพดินที่เหมาะสมสำหรับการปลูกทุเรียน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ตำบลถ้ำสิงห์ อ.เมือง จ.ชุมพร มี


สภาพแวดล้อมที่ดี ดินดี ทำให้การปลูกทุเรียนหมอนทองและทุเรียนก้านยาวได้ดี และมีรสชาติดี โดยเฉพาะทุเรียนก้านยาวจะมีเนื้อละเอียดหอมหวานมันอร่อย

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

          โดยนายนิคม ศิลปะศร เจ้าของสวน“นายกก้อย”ที่ปลูกทุเรียนพันธุ์ก้านยาว แหล่งใหญ่ที่สุดของถ้ำสิงห์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นทายาทรุ่นสองที่รับมรดกตกทอดการทำสวนทุเรียนต่อจากคุณพ่อ หลังจากที่ครอบครัวได้อพยพย้ายถิ่นฐาน


มาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาอยู่ที่จังหวัดชุมพร โดยคุณพ่อได้หาซื้อที่ดินบริเวณนี้ จำนวน 40 ไร่ เมื่อ ปี 2510 เนื่องจากคุณพ่อทราบว่าดินอุดมสมบูรณ์ดี เหมาะกับทำการเกษตร

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

          นายนิคม กล่าวว่า โดยสมัยนั้นชาวสวนส่วนใหญ่จะปลูกกาแฟ กล้วยและพืชเกษตรอื่นๆ โดยทุเรียนยังไม่เป็นที่นิมมากนัก และคุณพ่อ จึงมีแนวคิดว่า จะนำทุเรียนก้านยาวมาปลูกในพื้นที่ จึงไปหาแหล่งพันธุ์ที่เชื่อถือได้ ก็มีเพียงทุเรียน


เมืองนนทเท่านั้น จึงได้นำเมล็ดทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองมาเพาะเป็นต้นกล้า แล้วนำต้นกล้าพันธุ์ไปทาบกิ่งยังแหล่งเพื่อจะได้สายพันธุ์โดยตรง แล้วค่อยนำมาเลี้ยงดูจนแข็งแรงพร้อมจึงนำไปปลูกในพื้นที่แปลงในถ้ำสิงห์

สนับสนุนโดย สวนน้ารวยพันธุ์ไม้

             นายนิคม กล่าวต่อว่า จนปัจจุบันทุเรียนก้านยาวแห่งนี้มีอายุ กว่า 57 ปี ที่ทุเรียนก้านยาว “นายกก้อย”ถือเป็นแหล่งใหญ่ที่สุดของจังหวัดชุมพรก็ว่าได้ เพราะเกษตรกรรายอื่นจะโค่นและหันมาปลูกทุเรียนหมอนทองซึ่งเป็นทุเรียน


เศรษฐกิจมีความต้องการของประเทศจีน ทำให้ตนเองต้องอนุรักษ์ไว้และจะดูดีผลผลิตให้ดีที่สุด ให้รูปทรงสวยและตรงตามความต้องการของผู้บริโภค ที่นิยมรับประทานทุเรียนก้านยาว ซึ่งสวนทุเรียนก้านยาวแห่งนี้จะใช้อินทรีย์100%และจะมี “อ๊อด มือหนึ่งก้านยาว” ซึ่งพ่อค้ารับซื้อและคัดเลือกตัดลูกส่งตลาด อตก.ทุกปี


          นายธนภัท ธาดาธนาเดชาโชติ หรือ  “อ๊อด มือหนึ่งก้านยาว” เปิดเผยว่า ตนเองจะมารับซื้อและเลือกตัดทุเรียนก้านยาวจากในสวนทุกลูก เพื่อคัดรูปทรง คัดเบอร์ขนาด เพื่อไปส่งตามแผงแม่ค้าพ่อค้าในตลาด อกต.กรุงเทพมหานคร และทุเรียนที่ส่งไปส่วนใหญ่จะนำมาจาก ต.ถ้ำสิงห์ เนื่องจากเนื้อดี สีเหลืองเหมือนทอง รสชาติอร่อย ผู้บริโภคชอบมาก และ

ที่สำคัญทุเรียนก้านยาวที่ตนเองจัดส่งตลอด อตก.นั้น จะต้องไม่ป้ายยาเร่ง สุก จะตัดแก่ 100%หรือเนื้อหนึ่ง ที่บ่มเพียง 2-3 วันพร้อมทาน ซึ่งตนเองการันตีว่า หากอยากทานทุเรียนก้านยาวที่มีรสชาติดี อร่อยละมุ่นลิ้น ก็ต้องทุเรียนก้านยาวถ้ำสิงห์พันธุ์เมืองนนท์ ที่ชุมพร เท่านั้น  ที่ อตก.จะขายในราคาเกรดพรีเมี่ยม หรือเนื้อหนึ่ง ขีดละ 400 บาท หรือ กก.4,000 บาท  เลยทีเดียว

...................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต