รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

พบศพลอยติดหน้าฝายน้ำล้นบ้านคลองเรือ หลังน้ำป่าไหลหลากผ่าน ตร.สันนิษฐานเป็นลมจมน้ำ

 

      เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 17 กันยายน 2567  ร.ต.อ.ภูวิช ศรีคุ้ม รอง สว.(สอบสวน) สภ.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ได้

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

รับแจ้งพบศพเพศชาย จมน้ำบริเวณหน้าฝายน้ำล้นบ้านคลองเรือ ม.9 บ้านคลองเรือ ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จึง

รายงานให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ไชยวัฒน์ อุบล รอง ผกก.(ป) สภ.พะโต๊ะ พ.ต.ท.พรศักดิ์ มงคล รอง ผกก.(สส)สภ.พะโต๊ะ แพทย์ รพ.พะโต๊ะและหน่วยกู้ภัยอาสา รพ.พะโต๊ะ

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

        โดยในที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณหลังสำนักสงฆ์บ้านคลองเรือ ห่างจากถนนสายพะโต๊ะ-ราชกรูด 16 กม.เป็นถนนลูกรังทุรกันดารอย่างมาก เจ้าหน้าที่พบศพเพศชาย อยู่ในสภาพคว่ำหน้าติดอยู่ตรงฝายปูนกั้นคลองและมีเพียงผ้าขาวม้าลาย

สก๊อตติดอยู่บริเวณหัวเข่า เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการชันสูตร ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 8 ชม.และทราบชื่อภายหลัง โดยมีนางพัดฯอายุ 80 ปี ชาวม.9 ต.ปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ภายหลังมาดูศพ ยืนยันผู้ตาย คือ นายวิรัตน์ฯอายุ 55 ปี ลูกชาย

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

          สอบถามนายมานัด ฯ อายุ 48 ปี น้องชาย ทราบว่า ครอบครัวตนอยู่ด้วยกัน 3 คน มีอาชีพทำเกษตรปลูกมังคุดในพื้นที่ที่ดินเพียง 3 ไร่ โดยเมื่อวานที่ผ่าน ใน อ.พะโต๊ะ มีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง จนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ซึ่ง

บ้านตนปลูกอยู่ใกล้ริมคลองเหนือฝายน้ำล้น ไปเพียง 100 เมตร และหลังจากน้ำป่าได้ไหลผ่านจนเข้าสู่ปกติ ตนเองและพี่ชาย ก็ได้สำรวจตรวจสอบความเสียหายมีหรือไม่ เมื่อไม่มีก็ช่วยกันทำความสะอาดเศษขยะที่พัดมากับน้ำจนเสร็จเกือบค่ำ

สนับสนุนโดย สวนน้ารวยพันธุ์ไม้

          นายมานัด กล่าวว่า หลังจากนั้น ตนเองก็ไปอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายที่คลอง ต่อมาพี่ชาย ก็ไปอาบน้ำต่อ แต่ตนเห็นผิดสังเกตว่าทำไมอาบน้ำนาน จนมืดค่ำ จึงเดินไปดู ก็ไม่พบพี่ชายบริเวณท่าอาบน้ำแล้ว คาดว่า พี่ชายคงจะเกิด

อาการวูบเพราะเหนื่อยจากทำความสะอาด จนตกลงในคลอง และมาพบอีกทีหลังจากที่ชาวบ้านมาบอกว่าพี่ชายเป็นศพอยู่ที่หน้าฝายน้ำล้นแล้ว


        เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกเก็บพยานหลักฐาน พร้อมนำศพให้ทางแพทย์ รพ.พะโต๊ะ ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาติ ซึ่งไม่ติดใจในการตายในครั้ง ไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป

.......................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต