สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

รถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกเสาเข็ม กลับรถตรงจุดยูเทิร์นจะไปส่งหน้างาน กระบะพุ่งชนกลางคัน คนขับดับคาที่

 

              เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 19 ม.ค.66 ร.ต.อ.หญิง สุดารัตน์ บัวยง รอง สว.สอบสวน สภ.วิสัยเหนือ  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถกระบะชนรถบรรทุก บนถนนสายเอเชีย 41 ขาขึ้น กทม. บริเวณจุดกลับรถหน้าปั๊ม ปตท. กม.9 ม.6 ต.ทุ่ง

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

คา อ.เมือง จ.ชุมพร มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถกระบะ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ชุมพร

          ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุกลากพ่วง 22 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ส่วนหัวลากหมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 71-6139 สระบุรี ส่วนตัวลากพ่วงหมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 72-4702 สระบุรี บรรทุกเสาเข็มมาจอดขวางอยู่กลางถนน

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

 บริเวณจุดกลับรถพอดี มีนายกฤษกร จินตา อายุ 32 ปี ชาวจ.น่าน เป็นคนขับ ไม่ได้หลบหนีไปไหน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

            ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีแดง ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บต 2244 ชุมพร สภาพส่วนหลังคารถฉีกขาด อุปกรณ์ชิ้นรถต่างๆ พังยับเยิน กระเด็น เกลื่อนถนน ส่วนบริเวณเบาะที่นั่งคนขับผู้เสียชีวิตติดอัดอยู่ภายในรถ

 สภาพเบาะเอนราบลงไปด้านหลัง ผู้เสียชีวิตคาดเข็มขัดนิรภัย ถุงลมตรงพวงมาลัยและด้านข้างทำงาน ทราบชื่อ คือนายอภินันท์ ตระหง่าน อายุ 53 ปี ชาวหมู่ที่ 9 ต.วิสัยเหนือ อ.เมือง จ.ชุมพร เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยและ เจ้าหน้าที่ ปภ.ได้ใช้เครื่องถัดถ่างชิ้นส่วนของรถ ก่อนนำร่างออก สภาพบริเวณหน้ายุบ กะโหลกศีรษะแตก กระดูกซีโครงหัก

คนขับรถพ่วงให้การกับตำรวจ

         จากการสอบสวน นายกฤษกร จินตา คนขับรถบรรทุกพ่วง ทราบว่า เมื่อช่วงประมาณ ตี 5 ตนเองได้ขับรถบรรทุกเสาเข็ม ซึ่งมีความยาว 22 เมตร จำนวน 5 ต้น จากโรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเอเชีย 41 ขาขึ้น กทม.และอยู่ห่างจากจุด

เกิดเหตุเพียง 300 เมตร เพื่อจะนำไปส่งให้ลูกค้าที่แพลนงานก่อสร้าง ในบ้านมาบอำมฤต ต.ดอนยาง อ.ปะทิว จ.ชุมพร แต่ออกจากโรงงานมาได้ไม่กี่เมตร ยางเกิดรั่ว จึงได้ขับไปกลับรถ เพื่อมาปะยาง ที่ปั๊ม ปตท.

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์..

             นายกฤษกร กล่าวว่า หลังจากที่ปะยางเป็นที่เรียบร้อย ก็ได้ขับรถออกมาจากปั๊ม และจะต้องกลับรถอีกครั้ง ที่หน้าปั๊มพอดี และเมื่อขับรถออกมา ได้ให้สัญญาณไฟขอทาง เพื่อจะกลับ ซึ่งรถขาล่องได้หยุดให้ และเมื่อข้ามไปทางฝั่งขาขึ้น รถบรรทุกพ่วง ที่วิ่งตามกันขาขึ้น ได้ชะลอและหยุดให้ เพราะเห็นว่าเป็นรถที่บรรทุกสินค้ายาว พอส่วนหัวลาก

 ขับจนไปสุดไหล่ทางของถนนขาขึ้น ซึ่งจุดตรงนี้จะกว้างเป็นพิเศษ ส่วนหางยังขวางถนนอยู่ แต่อยู่ๆก็ได้เสียงโครมใหญ่ เมื่อหันไปดูก็พบว่า มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าว พุ่งชนคันกลางคันระหว่างหัวและหางอย่างแรง จนรถลอดหลุดจอดนิ่ง ตนเองและชาวบ้าน รวมถึงคนขับรถที่อยู่บริเวณเกิดเหตุ ได้ลงมาเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็พบว่า คนขับรถกระบะได้เสียชีวิตแล้ว ตนเองจึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

            ผู้สื่อข่าวได้สอบถามคนขับรถที่จอดอยู่ในที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่รถบรรทุกพ่วงเสาเข็ม กำลังจะกลับรถ ตนเองและรถคันอื่นๆที่วิ่งตามกันมา ได้ชะลอรถและจอดให้ พร้อมยังเปิดไฟกระพริบขอทาง อยู่บนถนนเลนซ้ายสำหรับรถบรรทุก แต่อยู่ๆได้มีรถยนต์กระบะ ได้ขับแซงยาวขึ้นมา และก็พุ่งชนอย่างแรงจนเป็นภาพที่เห็นดังกล่าว

             เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้บักทึกเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะให้ทางตำรวจทางหลวงได้ช่วยระบายรถขาขึ้น ให้ไปใช้ถนนขาลง โดยให้วิ่งสวนทาง เนื่องจากรถติดเป็นแถวยาวกว่า 1 กม.ส่วนคนขับรถพ่วงบรรทุกเสาเข็ม ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้นำสินค้าไปส่งให้ลูกค้าก่อน แล้วให้กลับมาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

...........................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต