สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

เจ้าของอู่รถถูกคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น จนท.กระทรวงพาณิชย์หลอกโอนเงินกว่า1.5 ล้านบาท

เจ้าของอู่รถถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกอ้างเจ้าหน้าที่กระทรวงพาณิชย์ขอตรวจสอบฐานข้อมูล ครั้งแรกไม่เชื่อ แต่พอถามไป แล้วตอบกลับถูกต้องทุกอย่าง จริงหลงเชื่อ เลยสูญเงินไปกว่า 1.5 ล้านบาท ตำหนิธนาคารทำงานช้า เข้าถึงยาก แนะพัฒนาใช้ระบบสแกนใบหน้า น่าจะป้องกันได้
              สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

       โดยกรณีดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายวีรพันธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี  ชาวอ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ว่า เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม2565 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังทำงานอยู่ที่ร้าน ซึ่งเปิดธุรกิจ สามประเภท คือ อู่ซ่อมสีรถยนต์ สถานบริการตรวจสภาพรถเอกชน หรือ ตรอ.และร้านจำหน่ายยางรถยนต์ครบวงจร ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเพชรเกษม-เนิน 491 แล้วได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามา ซึ่งตนเองก็รับสายเพราะคิดว่าเป็นลูกค้า แต่เมื่อรับทางคู่สายได้ บอกว่า โทรมาจากระทรวงพาณิชย์ ต้องการตรวจสอบผู้ประกอบการเพื่ออัพเดตฐานข้อมูล
          และได้มีการพูดคุยกับตนเองในเรื่องของธุรกิจที่ตนเองทำอยู่ว่ายังคงทำธุรกิจเป็น ตรอ. เป็นร้านซ่อมรถอยู่หรือไม่  ซึ่งตนเองกลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพเนื่องจากมีข่าวให้ได้ยินอยู่บ่อยครั้ง ก็ได้มีการสอบถามข้อมูลกับทางมิจฉาชีพ โดยมิจฉาชีพก็สามารถตอบข้อมูลของตนเองได้ถูกต้องครบถ้วน โดยระยะเวลาที่มีการพูดคุยกันทางโทรศัพท์ประมาณ 5-10 นาที  ตนเองจึงได้แจ้งไปว่าให้โทรมาช่วงบ่ายเพราะในขณะนี้ตนเองกำลังติดลูกค้าไม่สะดวกคุย 
สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

            หลังจากนั้นมิจฉาชีพได้เพิ่มเพื่อนจากแอพพลิเคชันไลน์ เข้ามาพูดคุยพร้อมส่งข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลของบริษัทเข้ามาให้ตรวจสอบว่าข้อมูลนั้นถูกต้องหรือไม่เพื่อต้องอัพเดทข้อมูลของบริษัทใหม่ ซึ่งนายวีรพันธ์กล่าวว่า ข้อมูลที่มิจฉาชีพส่งมาให้ดูผ่านช่องทางไลน์นั้น เป็นข้อมูลที่ถูกต้องทุกอย่าง  หลังจากนั้นตนเองก็ได้ตอบกลับไปทางช่องทางไลน์ว่าถูกต้องครับ ต่อมามิจฉาชีพได้ส่งเป็นลิงค์ของกระทรวงพาณิชย์ มีโลโก้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน  หลังจากที่มิจฉาชีพส่งเข้ามา ตนเองก็กดลิงค์ทันที หลังจากนั้นหน้าจอโทรศัพท์ก็กลายเป็นสีดำ และมีตัวเลขวิ่งอยู่ที่หน้าจอ ในขณะนั้นตนเองก็มั่นใจแล้วว่าตนเองโดยแฮกข้อมูลและถูกดูดเงินออกจากบัญชีอย่างแน่นอน   เพราะมีข้อความเข้าในโทรศัพท์อีกเครื่องว่ามีการโอนเงินออกจากบัญชี ถึง 3 ครั้ง 
            โดยยอดแรกนั้นได้โอนเงินออกจากบัญชีของตน ถูกโอนไปยังบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชีน.ส.สุพรรณนา เป็นจำนวนเงิน 1,400,000 บาท เวลา  14.05 น  ครั้งที่ 2 ถูกโอนไปยังบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี น.ส.ศิริวรรณ จำนวน  89,000  บาทเวลา 14.07 น.  และในครั้งที่ 3 ถูกโอนไปยังบัญชีพร้อมเพย์ ชื่อบัญชี น.ส.สุพรรณษา  จำนวนเงิน 47,355 บาท  เวลา 14.09 น.  โดยแต่ละบัญชีใช้ระยะเวลาห่างกัน 2 นาที        
            สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาเซ็นเตอร์

            นายวีรพันธ์ กล่าวต่อว่า ตนเองรู้สึกแปลกใจว่า ทำไมพวกมิจฉาชีพพวกนี้ จึงรู้ข้อมูลของตนได้อย่างละเอียด แม้จะถามอะไรไป ก็ตอบได้ถูกต้องหมดทุกอย่าง แล้วเมื่อเป็นเช่นนี้ จะไม่ให้ตนเองหลงเชื่อได้อย่างไร ซึ่งตนมองว่า ข้อมูลดังกล่าว มันอยู่ในระบบของกระทรวงพาณิชย์เท่านั้น ที่จะมี แต่พวกนี้เอามาได้อย่างไร จะไม่ให้คิดว่าได้มาจากเจ้าหน้าที่ของกระทรวงพาณิชย์ก็ไม่ได้ ซึ่งความสูญเสียในครั้งนี้เป็นเงินจำนวนมาก 

ไม่รู้จะเรียกร้องจากใครได้ ไม่ว่าทางธนาคารที่ยุ่งยาก กว่าจะโทรไปอายัติ ก็ใช้เวลาหลายชั่วโมง ซ้ำเมื่อแจ้งให้ช่วยอายัติ ก็ยังไม่สามารถทำได้ต้องให้ทางตำรวจเท่านั้น ถึงจะดำเนินการได้ ทางตำรวจก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
            นายวีรพันธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเองก็อยากจะฝากเตือนประชาชนทุกคนให้ระวัง อย่าหลงเชื่ออะไรง่ายๆ แม้ตนเองยอมรับว่าระมัดระวังที่สุดแล้ว ก็ยังหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ จนสูญเงินนับล้านบาท และอยากจะฝากถึงทางธนาคาร น่าจะมีการปรับปรุงระบบการป้องกันให้เท่าทันมิจฉาชีพพวกนี้ อย่างเช่น การโอนเงิน ควรจะใช้ระบบสแกนใบหน้า แต่ไม่ใช่ภาพนิ่ง ให้ใช้เป็นภาพเคลื่อนไหว เพราะเชื่อว่าจะป้องกันได้ และในเบื้องต้นขณะนี้ ตนเอง ป้องกันด้วยการซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ ที่ใช้เฉพาะแอพธนาคารเพื่อใช้เกี่ยวกับธุรกรรมเท่านั้น ไม่โหลดลิงค์ ไม่โหลดไลน์หรือไม่ใช้เฟซบุ๊คและไม่ใช้อินเตอร์ระบบไวไฟแต่อย่างใด และปิดเครื่องเมื่อไม่ใช้และเปิดเมื่อจะโอนทำธุรกรรมเท่านั้น 
……………………………………………….

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต