สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

กระหน่ำฟันแทงโหดสองชาวเมียนมาดับคาบ้านพัก

 

สองแรงงานพม่าถูกคนร้าย คาดไม่ต่ำกว่า 2 คน รุมทำร้ายฟันยับคอเกือบขาดดับคาบ้านพักกลางสวนทุเรียน ตำรวจชี้ปมสังหารน่าจะโกรธแค้น

            เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ร.ต.ท.เตชินท์ ประเทียบอินทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเกิดเหตุฆ่ากัน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยเหตุเกิดในพื้นที่หมู่ที่ 8 บ้านในง่วม ต.บ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงได้รายงาน

ให้ผู้บังคับบัญชาได้ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.ปนินทร โชติ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร พ.ต.ท.วิชิต ขำคชกรรณ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองชุมพร 

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

พ.ต.ท.สมภพ เชื้อทอง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองชุมพร กำลังตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.ชุมพร แพทย์ รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

            ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงาน สภาพเป็นบ้านไม้ ยกพื้นสูง 2 เมตร ปลูกอยู่เชิงเขา กลางสวนทุเรียน บนเนื้อที่ 25 ไร่ ห่างจากถนนเพชรเกษม-บ้านในง่วม ประมาณ 15 กม.เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย นอนจมกองเลือดที่

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

เริ่มแห้งกรังอยู่บนระเบียงบ้าน โดยศพแรก สวมเสื้อสีชมพู นั่งโสร่งลายสก๊อตสีเขียวดำ สภาพถูกของมีดคมฟันเข้าบริเวณศีรษะ เป็นแผลฉกรรจ์ ยาว 10 ซม.จำนวน 6 แผล และบริเวณต้นคอด้านหลังถูกฟันเป็นแผลเหวอะ จนคอเกือบ

ขาดจากบ่า  นอนคว่ำหน้า ศีรษะพาดอยู่บริเวณระเบียงหน้าบ้านอยู่ใกล้บันไดบ้าน เลือดไหลนองลงเป็นกองบนพื้นดิน ตรวจสอบในตัวพบกระเป๋าเงิน 1 ใบ คาดอยู่ที่บริเวณเอว ภายในมีเงินเพียง 120 บาท มีบัตรสีชมพู ระบุชื่อ คือนายมู เร มาว อายุ 48 ปี

            ส่วนศพที่สอง สวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน โสร่งลายสก๊อตสีดำ-น้ำเงิน ที่ต้นคอขวาด้านหน้า ถูกแทงด้วยของมีคม จำนวน 2 แผลๆลึกกว่า 1 นิ้ว ที่ต้นคอด้านซ้าย ถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรจ์ จนคอเกือบหลุดขาดจากบ่าเช่น

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

เดียวกันกับศพแรก ใกล้ศพพบกระเป๋าสะพาย 1 ใบ ตรวจสอบพบเอกสารหลักฐานเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ทราบชื่อคือนายมาว คิน อายุ 58 ปี และยังพบกระเป๋าเงิน จำนวน 1 ใบ และในกระเป๋ามีเงิน เป็นธนบัตรใบละ 1  พันบาท จำนวน 24 ใบ และธนบัตรและเงินเหรียญอื่นๆอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

            จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบร่องรอยการต่อสู้กัน จนถังแก๊สหุงต้ม เตาแก๊ส และหม้อหุงข้าวซึ่งยังไม่ได้มีการตักกิน ล้มระเนระนาดเกลื่อนพื้นระเบียง นอกจากนี้ยังพบมีดปลายแหลม ยาวประมาณ 20 ซม. ตกอยู่ระหว่างศพทั้งสอง   บริเวณปลายมีด มีคราบเลือดติดอยู่ มีดพร้า(มีดงอ) ยาวประมาณ 1 เมตรเศษ จำนวน 2 เล่ม จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

            จากการสอบถามนางดวงพรอายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสวนทุเรียน ทราบว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 6 โมงเศษ ได้มีนายหมง ชาวพม่าที่ตนเองได้จ้างพิเศษ ให้มากรีดยางในสวนแปลงด้านบนเขา ได้โทรมาบอกตนว่า นายมาว คิน ลูกจ้าง

ในสวนนอนเสียชีวิตอยู่บนบ้านพัก ตนเองจึงได้เดินทางมาดู ก็พบ นายมาว คิน เสียชีวิตอยู่แล้ว ส่วนผู้ตายอีกรายนั้น ตนเองไม่รู้จัก คาดว่า คงเป็นเพื่อนชาวพม่าด้วยกันและคาดว่าอยู่ในสวนใกล้ๆกับที่เกิดเหตุ จึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร 

            ด้าน พ.ต.อ.เทเวศร์ ปลื้มสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองชุมพร เปิดเผยว่า หลังจากที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ด้วยตนเอง และสอบถามพยานแวดล้อมแล้ว ในเบื้องต้น คาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมาพูดคุยกัน เพื่อตกลงอะไรบางอย่าง โดยผู้ตายทั้งสองน่าจะอยู่ในสภาพนั่งคุย ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 คน เมื่อตกลงกันไม่ได้ จึงได้ใช้อาวุธมีคมลักษณะเรียบ

ระนาบ ฟันแบบไม่หยั่งมือ จนทั้งสองล้มแน่นิ่ง แล้วใช้อาวุธมีคมอันเดียวกันฟันคอซ้ำ ก่อนหลบหนีไป โดยไม่ได้เตะต้องทรัพย์สินอื่นใดไป ซึ่งคาดว่า น่าจะโกรธแค้นอย่างรุนแรง ซึ่งตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งออกเก็บหลักฐานพยานบุคคลและกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆแล้วเพื่อเร่งคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุดเพราะเหตุการณ์นี้ผู้ก่อเหตุโหดร้ายและสร้างความสะเทือนขวัญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

.........................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต