สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

สนธิกำลังตรวจป่าต้นน้ำบ้านห้วยตาอ่อน อ.ปะทิว จ.ชุมพร พบถูกบุกรุกกว่าสิบไร่

 

สนธิกำลังตรวจป่าต้นน้ำบ้านห้วยตาอ่อน อ.ปะทิว จ.ชุมพร พบถูกบุกรุกกว่าสิบไร่ เชื่อเป็นชาวบ้านในพื้นที่ฉวยโอกาสในเวลากลางคืนลอบแผ้วถาง เผาทำลาย เพื่อขายให้นายทุน

    เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 พ.อ.พสิษฐ์ ชาญเลขา รอง ผบ.มทบ.44/รอง ผอ.รมน.จว.ช.พ.(ท.) ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีกลุ่มนายทุนว่าจ้างให้ชาวบ้านในพื้นที่เข้าบุกรุกทำลายป่า

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

                 บริเวณพื้นที่ ม.9 ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร จึงได้สั่งการให้ ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ หัวหน้าชุดรวบรวมและ

ตรวจสอบข่าวสาร จ.ชุมพร (หน.ชรต.403) สนธิกำลังหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชพ.1(ยายไท),จนท.ตำรวจกก.5 บก.ปทส.ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.สะพลี อ.ปะทิว รุดตรวจสอบ

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

ในจุดรับแจ้ง อยู่แนวเขาดินสอ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด เป็นเขาสูงทอดยาวตามแนวชายทะเล เป็นจุดชมเหยี่ยวอพยพที่ดีที่สุดของประเทศไทย และอยู่ด้านหลังวัดแหลมยาง รอยต่อ ม.8 ต.บางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร ห่างจาก


ถนนสายชุมพร-สนามบินปะทิว เพียง 700 เมตร เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นพื้นป่าต้นน้ำ เขตพื้นที่ บ้านห้วยตาอ่อน ม.9 ต.สะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร  อยู่ในสภาพถูกบุกรุกทำลาย มีร่องรอย แผ้วถ่างป่า โค้นล้มต้นไม้ และจุดไฟเผาตอไม้ 

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวอยู่นอกเขตป่าสงวนแห่งชาติ แต่อยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ที่ยังมิได้ขึ้นรูปแปลงผืนป่า ได้ถูกทำลายเป็นเนื้อที่เสียหาย 13-1-26 ไร่  ขณะเข้าตรวจสอบไม่พบบุคคลใดในพื้นที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกตรวจยึด พร้อมแจ้งความ กับ พนักงานสอบสวน สภ. ปะทิว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

            ร.อ.กอบศักดิ์ นาคหาญ  หน.ชรต.403 ชพ. เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ป่าดังกล่าวที่ถูกแผ้วถางทำลายในครั้งนี้ พลเมืองดีที่แจ้งข่าว ได้ให้ข้อมูลว่า เป็นกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ โดยมีนายนิด นามสมมุติ ซึ่งเป็นนายทุนใหญ่คนหนึ่ง เป็นผู้กว้างขวาง และมีอิทธิพลพอควร คอยหนุนหลัง และจะรับซื้อหลังจากที่แผ้วป่า ปรับพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้า

มาปลูกพืชเกษตร ซึ่งก่อนหน้านี้ พื้นที่ป่าใกล้เคียงกันเคยถูกชาวบ้านเข้ามาบุกรุกและทาง กอ.รมน.จ.ชพ.และหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชพ.1 (ยายไท)ได้ทำการเข้ายึด และกำลังจะเข้าดำเนินติดป้ายประกาศเขตป่าสงวนแห่งชาติ ก็มาเกิดเหตุชาวบ้านเข้ามาบุกรุกอีก 

...........................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต