สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ปลัดอำเภอสวีนำกำลังบุกรวบพ่อลูกอ่อนคาบ้านพบยาบ้า-ปืนซัดทอด ซื้อมาจากอดีตส.อบต.2 สมัย

 

ปลัดอำเภอสวีนำกำลังบุกรวบพ่อลูกอ่อนคาบ้านพบยาบ้า-ปืนซัด ซื้อมาจากอดีตส.อบต.2 สมัย จนท.ขยายผลไหวตัวหนีทันค้นเจออีกกว่า 5 พันเม็ดซุกในทางปาล์มแห้งในสวน หลักฐานชัดจ่อขอหมายล่าตัว     

              วันที่ 27 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการของนายพิศิษฐ์ ฤทธิพิชัยสงคราม นายอำเภอสวี จ.ชุมพร  นางสาวนนท์ลภัส ชูสอน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง  ชุดจับกุมนำโดย นายบุญก้อง

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

 ศรีสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอสวี   นายดารากร  จันทนา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง  นายโชคชัย เกตุแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่2 ต.เขาค่าย  นายสุธรรม สุขใสย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่3 ต.เขาค่าย, นายภัทรดร ซั่วเซ่งอี่  ผู้ช่วย

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่7 ต.ทุ่งระยะ, เจ้าหน้าที่ศป.ปส.อ.สวี และสมาชิก อส.อ.สวี ที่5 ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด ในพื้นที่ ต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร และพื้นที่ตำบลนาสัก

       โดยจับกุมตัว นายสมเดช หรือเป็ด อายุ 47 ปี ชาวต.สวี อ.สวี จ.ชุมพร พร้อมด้วยของกลาง  1.ยาเสพติดให้โทษประเภท1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) จำนวน 1,956 เม็ด   2.อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด.380

 พร้อมซองกระสุนจำนวน 1 กระบอก3.อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ใช้กับเครื่องกระสุนขนาดเบอร์12 จำนวน 1 กระบอก  4.เครื่องกระสุนขนาด.380 จำนวน 13 นัด  5.เครื่องกระสุนลูกซองขนาดเบอร์12 จำนวน 2 นัด     โดยกล่าวหา

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

ว่า  จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายนำตัวผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สวี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

        จากการสอบสวนขยายผลนายสมเดช หรือเป็ดซึ่งเป็นพ่อลูกอ่อนภรรยาเพิ่งคลอดลูกได้เพียงเดือนเศษเท่านั้น ให้ข้อมูลว่าได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากนายสุวิทย์ อายุ 59 ปี ชาวต.หาดยาย อ.หลังสวน จ.ชุมพรในราคามัดละ


50,000 บาท ประมาณ 2,000 เม็ด ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบว่านายสุวิทย์เป็นอดีต ส.อบต.2 สมัยแห่งหนึ่ง แต่ได้มาอาศัยในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่ม.5 ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านของนางแหม่ม เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าทำการตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว แต่ไม่พบตัวนายสุวิทย์

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

      โดยนางแหม่ม บอกว่านายสุวิทย์ได้เดินทางออกจากบ้านก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ให้นางแหม่มโทรติดต่อนายสุวิทย์ แต่นายสุวิทย์กลัวความผิดจึงขาดการติดต่อไป 



        ด้านนายสมเดช ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ได้บอกเจ้าหน้าที่อีกว่า ตนจะมารับยาบ้าจาก  นายสุวิทย์บริเวณสวนปาล์มน้ำมันหลังบ้านดังกล่าว  จนท.คาดว่านายสุวิทย์อาจจะนำยาบ้ามาซุกไว้จึงได้ประสานผุ้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และนางจีระวรรณ พร้อมกับญาติๆ มาร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นปรากฏว่าพบยาเสพติดให้โทษ

ประเภท1(ยาบ้า) จำนวน 5,249 เม็ด โดยมีการซุกซ่อนไว้ในกองทางปาล์มแห้ง หลังบ้านที่นายสุวิทย์ อาศัยอยู่ จากการสอบถามทราบว่านายสุวิทย์ ได้มาอาศัยอยู่ที่้บ้านหลังดังกล่าวได้ประมาณหนึ่งปีเศษ


         หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดมาที่ว่าการอำเภอสวี เพื่อทำการตรวจนับบันทึกพร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานจัดทำบันทึกร้องทุกข์กล่าวโทษแจ้งความดำเนินคดีกับนายสุวิทย์ พร้อมของกลางนำส่งพงส.สภ.นาสัก จ.ชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  โดยกล่าวหาว่า จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

......................................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต