สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ค้นหาพ่อต่อเนื่อง หายปริศนา 5 วันไร้วี่แวว ชาวบ้านเชื่อเป็นอาถรรพ์ “พ่อตาเกาะเตย”บังตา ติดป่าช้าเก่า ลูกชายยันพ่อปลอดภัย

ลูกชายและญาติค้นหาผู้เป็นพ่ออย่างต่อเนื่อง หายปริศนาหลังยืนปัสสาวะรดต้นไม้ริมทาง และมีอาการแปลกๆพูดเพ้อคนเดียว ตาขวางก่อนเดินสูญ 5 วันไร้วี่แวว ชาวบ้านเผยเคยเกิดเรื่องคล้ายกันเมื่อ 2 ปีก่อนเชื่อเป็นอาถรรพ์ “พ่อตาเกาะเตย”บังตา ติดป่าช้าเก่า

นายสุริยา วันทอง/ผู้สูญหาย

           วันที่28 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอนันต์ วันทอง อายุ 26 ปี  พร้อมด้วยน.ส.รุ่งทิพย์  ซึ่งเป็นภรรยา และนายนันทพงศ์ วันทอง อายุ 25 ปี และญาติทั้งหมดเดินทางมาจากจังหวัดชลบุรีและจังหวัดร้อยเอ็ด ยังคงตระเวนออกตามหานายสุริยา วันทอง อายุ 48 ปี ชาวจังหวัดศรีสะเกษ เป็นวันที่ 5 ในการค้นหาแต่ยังไร้วี่แวว

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

          ภายหลังจากนายสุริยา ได้เดินทางจากบ้านเกิดจังหวัดศรีสะเกษ และมาเช่าห้องพักอาศัยอยู่ในพื้นตำบลหนองขาม  อ.ศรีราชา  จ.ชลบุรีเมื่อประมาณ 2-3 เดือนก่อน ต่อมาเพื่อข้างห้อง ได้ชักชวนนั่งติดรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์เดินทางมารับทุเรียนในล้งทุเรียนแห่งหนึ่งบริเวณสี่แยกเขาปีบ ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร  ก่อนที่ประมาณเวลา

04.00-05.00น.ของเช้าวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายสุริยายืนปัสสาวะใกล้ต้นไม้ หลังจากนั้นมีอาการแปลกๆมองตาแขวงพูดพร่ำเพ้อถึงผู้หญิง 3 คนและลูกชาย พร้อมกับทุบทำลายโทรศัพท์มือถือ จนเพื่อนที่มาด้วยกันเห็นท่าไม่ดีต้องเอาสร้อย

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

พระคล้องคอแต่ถูกดึงออก ก่อนจะฉวยจังหวะโอกาสเพื่อนเผลอเดินขึ้นรถจักยานยนต์ชาวบ้านหายไปตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

           ล่าสุดวันที่ 28 มิ.ย.นายอนันต์ ลูกชายผู้สูญหายพร้อมภรรยาและน้องชายนายสุริยา ได้ยังคงออกติดตามค้นหาในพื้นที่อ.ทุ่งตะโก  อำเภอสวี และอำเภอหลังสวนอย่างต่อเนื่องหลังตามคำบอกเล่าของผู้พบเห็นชายคล้ายคลึงกันและขอดูกล้องวงจรปิดของห้างร้านต่างๆแต่ยังไม่พบ

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

        โดยลูกชาย  กล่าวขณะค้นหาพ่อแถวๆตลาดเขาปีบว่า  “เช้าวันจันทร์แม่ค้าหมูปิ้งและเจ้าของรีสอร์แห่งหนึ่งได้คุยกับพ่อบริเวณตลาด พ่อบอกว่าจะขึ้นรถตู้ไปหาตนที่ชลบุรีมีรถตู้ไหม ทางด้านคนที่แกยืนคุยด้วยบอกว่ามีรถไฟฟรีโดยชี้ไปที่สถานีพักจอดรถไฟบ้านเขาปีบ แต่ไม่รู้ว่าแกไปไหม ก็เป็นห่วงแกเพราะไม่มีเงินติดตัว

น.ส.ณัฐปภัสร์  หรือน้องแนน/ เจ้าของกรีนวิวรีสอร์ท 

        ต่อมานายอนันท์ พร้อมภรรยาและน้องชายนายสุริยา ได้เดินทางไปทางตามที่ชาวบ้านแจ้งเบาะแส บริเวณจุดข้ามทางรถไปห่างจากสี่แยกเขาปีบมุ่งหน้าทิศตะวันออกประมาณ 1 กม.โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดปิดกั้นทางข้ามทางรถไฟ นายอนันต์ได้นำภาพผู้เป็นพ่อให้ดูแต่ปรากฏว่าพนักงานการรถไฟไม่พบเห็นว่าจะมีชายตามในภาพมาถามทางขึ้นรถไฟหรือแวะมาแต่อย่างใด

ชี้จุดพบเห็นชายนิรนามนั่งกินลูกชิ้นอาการเหม่อลอย ตรวจสอบแล้วไม่ใช่

     หลังจากนั้นนายอนันท์พร้อมญาติพาผู้สื่อข่าวเดินทางกลับไปที่พักเนื่องจากได้ข้อมูลจากเจ้าของรีสอร์ทว่าเป็นคนเดียวกับที่ยืนคุยกับแม่ค้าหมูปิ้งในเข้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

         พบน.ส.ณัฐปภัสร์  หรือน้องแนน เจ้าของกรีนวิวรีสอร์ท  ตั้งอยู่ห่างจากสี่แยกเขาปีบประมาณ 500 เมตร ได้เล่าว่า  เช้าวันเสาร์ที่ 24  ตนได้ไปซื้ออาหารเช้าที่ตลาดเขาปีบและได้เจอกับชายคนหนึ่งมีอาการดูเหนื่อยๆเดินเข้ามาหาและของตังค์ โดยชายคนดังกล่าวบอกว่าผมคิดถึงลูกอยากกลับบ้าน ผมอยากนั่งรถไฟ ที่นี่มีรถไฟฟรีไหม ผมไม่มีตังค์ติดตัว

 ตนบอกว่ารถไฟฟรีมีแต่ต้องเดินข้ามไปนะ  หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวหันไปคุยกับแม่ค้า แต่ดูสภาพเหนื่อยและคุยแบบไม่ค่อยมีสติ สะพายกระเป๋าเป้สีเขียวขี้ม้า ใส่เสื้อสีน้ำเงิน ถือขวดน้ำเดินก้มๆเห็นได้ชัดว่าเป็นคนไม่ปกติ ปากบ่นคิดถึงบ้าน เมื่อถามว่าบ้านอยู่ไหน แกตอบว่าไม่รู้  “แต่ขอยืนยันว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนเดียวกับที่ลูกชายของเขาเอาภาพให้ดู” ตนยังถามอีกว่าลุงเดินมาจากไหน นายสุริยาบอกว่าเดินมาจากโลตัส

น้องชายผู้สูญหาย

         ส่วนนายนันทพงศ์  วันทอง  อายุ 25 ปี น้องชายของนายสุริยา ผู้สูญหาย เล่าว่า วันนี้ตนได้เดินทางลงพื้นที่เป็นครั้งที่สองครั้งแรกหลังเกิดเหตุพี่ชายหายตัวไปได้เข้าไปแจ้งความคนหายที่ สภ.ทุ่งตะโก แต่เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่ครบ 24 ชม. จึงกลับไปแจ้งความอีกทีเมื่อครบ 24 ชม.หลังจากนั้นก็ไปดูกล้องวงจรปิดที่ป้อมตร.สี่แยกเขาปีบแต่ไม่พบอะไร ตนเองจึงถามว่าต้องทำอย่างไร  “ตำรวจบอกว่าต้องรอคนแจ้งเบาะแสเข้ามาจึงจะตามหาได้” ตำรวจบอกแค่นี้

ให้จนท.ประจำจุดกั้นทางข้ามรถไฟดูภาพคนหาย

         ทางด้านนายนพดล  รุ่งช่วง อายุ 49 ปี ผู้ประกอบการร้านติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์อยู่เยื้องคนละฝั่งถนนสายเอเชีย 41 จุดที่นายสุริยา ยืนปัสสาวะและมีอาการแปลกๆและตาขวางก่อนหายตัวไป เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 ตนได้ขับรถพาลูกไปตลาดพบชายนั่งกินลูกชิ้นอยู่ริมถนนสายตาเหม่อลอยไม่สนใจรถวิ่งผ่านไปมา รูปร่างเตี้ย มีกระเป๋าแต่ตนไม่ได้สนใจ หลังจากทราบข่าวว่าในพื้นที่ตามหายคนหายจึงคาดว่าน่าเป็นไปได้สูงมีความคล้าย  หลังจากนั้นนายนพดลได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่พบชายนั่งกินลูกชิ้นพบเศษไม้ลูกชิ้นร้านสะดวกซื้อ กล่องยาหม่องและขวดเบียร์ พบใบเสร็จรายการซื้อสินค้าพร้อมกับได้เดินทางไปขอดูกล้องวงจรของร้านสะดวกซื้อปิดตามวันเวลาแต่ไม่ใช่นายสุริยา

นายสุริยา/ผู้สูญหาย

       ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากชาวบ้านในละแวกบริเวณที่นายสุริยาหายตัวปริศนาว่า ฝั่งตรงข้ามที่เป็นที่ดินว่างเปล่าเมื่ออดีตเป็นที่สถิตของเจ้าที่ “พ่อตาเกาะเตย” ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของชาวบ้านเพราะคนเก่าคนแก่เล่าให้ฟัง  ส่วนถัดลึกลงไปด้านหลังสมัยก่อนเป็นป่าช้าเก่าของวัดแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากจุดหายตัวปริศนาของนายสุริยา   

        ชาวบ้านรายนี้เล่าอีกว่า เมื่อประมาณ 2 ปีก่อนมีรถตู้รับคนป่วยมีอาการทางจิตแวะพักในปั๊มน้ำมันบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุกับนายสุริยา วิ่งหนีเตลิดออกจากรถตู้ข้ามถนนมุ่งหน้าหายไปในป่าช้าเก่า ขนาดว่ากู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่กล้าเข้าไปหาจนกระทั่งช่วงสายวันถัดไปผู้ป่วยรายนั้นเดินกลับอกมาเอง พร้อมกับบอกว่า  มีคนแก่เขาชวนให้อยู่ในขนำมีที่พักให้ไม่ต้องกลับ”

พบแจ้งเบาะแสสามารถติดต่อได้ที่ นายอนันต์ (ลูกชาย)-น.ส.รุ่งทิพย์ (ลูกสะไภ้)065-5274116 , 081-7013500


 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต