รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

ผู้ว่าฯ ชุมพรลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัย "พายุงวงช้าง" พัดบ้านเรือนเสียหายกว่า 13 หลัง

ผู้ว่าฯ ชุมพรลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัย "พายุงวงช้าง" พัดบ้านเรือนเสียหายกว่า 13 หลัง

 วันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา เมื่อเวลา 17.30 น. นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วยคณะหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองชุมพร สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร
 ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชุมพร ผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ หมู่ 1 ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร เพื่อตรวจเยี่ยม
             สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

และให้กำลังใจชาวบ้านผู้ประสบภัยจากปรากฏการณ์ "พายุงวงช้าง" ที่ถล่มบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่ติดชายฝั่งทะเลเสียหายกว่า 13 หลังคาเรือน พร้อมทั้งทรัพย์สินและรถยนต์
 เบื้องต้น จังหวัดชุมพร เหล่ากาชาดจังหวัดชุมพร ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการให้กำลังใจและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับการเดือดร้อนในเบื้องต้น
 นายสุนนท์ ทองประดิษฐ์ ชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 ต.หาดทรายรี อ.เมืองชุมพร เปิดเผยว่า
สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

 เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พ.ย.66 ที่ผ่านมา เวลา ประมาณ 11.40 น. "พายุงวงช้าง" ได้ก่อตัวขึ้นและสร้างความเสียหายแก่
บ้านเรือนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ซึ่งบ้านตนเองก็ถูกพายุพัดหลังคาไป 60 กว่าแผ่น อีกทั้งโรงแพทำปลาหมึกตากแห้งก็โดนเล่นงานพังเสียหายเช่นกัน
 สำหรับ พายุงวงช้าง (water spout) เกิดจากการที่มวลอากาศเย็นเคลื่อนผ่านเหนือผิวน้ำที่อุ่นกว่า โดยอากาศบริเวณใกล้ ๆ ผิวน้ำ มี
ความชื้นสูง และมีลมอ่อน ทำให้อากาศที่ผิวน้ำไหลขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรง ทำให้อากาศที่อยู่โดยรอบซึ่งเย็นกว่า ไหลเข้ามาแทนที่อย่างรวดเร็วเช่นกัน จึงเกิดการบิดเป็นเกลียวพวย
พุ่งขึ้นบนท้องฟ้า และมักจะมีพายุฝนฟ้าคะนองร่วมอยู่ด้วย โดยลักษณะการเกิด "พายุงวงช้าง" จะคล้ายกับ "พายุทอร์นาโด" แต่จะมีความแตกต่างที่พายุทอร์นาโด มักเกิดขึ้นเหนือ
         สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

พื้นดินที่ร้อนถึงร้อนจัด ส่วนพายุงวงช้าง ที่เกิดเหนือพื้นน้ำ ซึ่งมีความรุนแรงน้อยกว่าพายุทอร์นาโดมาก มักเกิดบ่อย ๆ บนพื้นน้ำในเขตโซนร้อน อย่างในประเทศไทย ขณะที่ช่วงเวลาที่เกิดปรากฏการณ์นี้กินเวลาไม่นานนัก
 ทั้งนี้ จังหวัดชุมพร ได้รับผลกระทบจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ทำให้จังหวัด
ชุมพรเกิดสถานการณ์ฝนตกหนัก 2 ช่วงด้วยกัน รอบแรกช่วงวันที่ 17-19 พ.ย. และมาโดนซ้ำอีกรอบในวันที่ 27 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะพื้นที่โซนใต้ อำเภอทุ่งตะโก พะโต๊ะ หลังสวน และละแม พื้นที่ประสบอุทกภัย เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 66 รวมจำนวน 17 ตำบล 156 หมู่บ้าน ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันฝนได้หยุดตกลงมาแล้ว
 แต่ยังมีพื้นที่น้ำท่วมขัง โดยเฉพาะ ต.พ้อแดง อ.หลังสวน ที่บางครัวเรือนน้ำท่วมขังภายในบ้านมากว่า 3 วันแล้ว ซึ่งทาง ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้ลงพื้นที่ให้กำลังพี่น้องประชาชน และให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต