สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

กระบะขนแรงงานต่างด้าวแหกด่านเสียหลักลงข้างทางบาดเจ็บระนาว

 

         เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 1 พ.ย.66  อาสากู้ภัยสายชลชุมพรเขตสลุยได้รับแจ้งจาก ดาบตำรวจ สุรินทร์ นุ้ยโถง ตำรวจสภ.สลุย จ.ชุมพรว่า มีรถกระบะบรรทุกแรงงานต่างด้าวแหกด่านพละหลบหนีมุ่งหน้าเข้าเส้นทางมาบอำมฤต-พรุตะเคียน

 อำเภอปะทิวรอยต่ออำเภอท่าแซะ และได้เสียหลักลงข้างทางส่งผลให้ผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงพร้อมด้วยกำลังร่วมกับกู้ชีพอบต.สลุย เร่งตรวจสอบ

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

       ที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงประสานไปยังศูนย์สั่งการเพื่อขอสนับสนุนรถ advance และรถพยาบาลเพื่อ

ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จากการตรวจสอบแล้วแยกจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น หญิงจำนวน(รวมเด็ก)10ราย  ชายจำนวน 9 ราย(รวมคนขับ)

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

        ด้านเจ้าหน้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยและพยาบาลทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและคัดแยกผู้ได้รับบาดเจ็บแยกผู้ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลที่ใกล้เคียงและรพ.สต.ที่ใกล้เคียง  1รพ.ท่าแซะ  2. รพ.มาบอำมฤต 3 .รพ.ปะทิว  4. รพ.สต.สลุย

          จากการสอบถามนาย สิทธิศักดิ์  แก้วสะอาด อายุ 20 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 90/1 หมู่ 2 ตำบลไทรโยคอำเภอไทรโยค  จังหวัดกาญจนบุรี เล่าให้ฟัง ว่าตนได้รับจ้างขนย้ายแรงงานต่างด้าวไม่ทราบสัญชาติและเชื้อชาติเป็นครั้งแรก

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

 โดยได้รับค่าแรงเป็นรายหัวคนละ1,000บาท ได้รับแรงงานต่างด้าวมาจาก จังหวัดราชบุรีและจะนำส่งไปยัง อำเภอทุ่งสง  จังหวัดนครศรีธรรมราช  ส่วนแรงงานต่างด้าวจะถูกนำส่งไปที่ใดต่อไม่ทราบเพราะปลายทางจะมีคนมารับอีกทอด

     สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจบ้านพละตั้งแต่ เวลา 05.30 น.ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น.พบรถอีซูซุดีแมค ตู้ทึบ สีเทา ป้ายทะเบียน 3 ฒฐ 6819 กทม.มาถึงด่านตรวจและไม่ยอมจอดให้ตรวจค้นพร้อมกับ ทางเจ้าหน้าที่ด่านตรวจเห็นว่าน่าส่งใสจึงได้ขับรถติดตามเพื่อขอตรวจค้น รถคันดังกล่าวได้ขับหนีเลี้ยวเข้าซอยบ้านพรุ

ตะเคียนพื้นที่ ตำบลสลุยและได้ไปประสบอุบัติเหตุส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บตำบลสลุย ส่วนคนขับเป็นคนไทยนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

..............................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต