สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ชาวบ้านเปิดเวทีชำแหละ "โครงการแลนด์บริดจ์ชุมพร-ระนอง" จวกนายกฯ เศรษฐา เอาโครงการไปขาย

ชาวบ้านเปิดเวทีชำแหละ "โครงการแลนด์บริดจ์ชุมพร-ระนอง" จวกนายกฯ เศรษฐา เอาโครงการไปขาย ทั้งที่ไม่เคยลงพื้นที่เลย ระบุไม่พร้อมเสียสละ ให้นายกฯ นำพื้นที่
การเกษตร แหล่งน้ำ ไปพัฒนาอุตสาหกรรม
วันนี้ (15 พ.ย.2566) ที่อบต.พะโต๊ะ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร สภาประชาชนภาคใต้ และภาคีเครือข่ายได้จัดเวที ชำแหละโครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง - ชุมพร ใครได้ใครเสีย โดยมีผู้ร่วมประมาณ 500คน
ช่วงท้ายของกิจกรรม ตัวแทนชาวบ้านได้อ่านแถลงการณ์ “หยุดแลนด์บริดจ์ ระนอง - ชุมพร หยุดความคิดยกแผ่นดินภาคใต้ให้กลุ่มทุนต่างชาติ” ระบุว่า
             สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ดำเนินโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่ง เพื่อพัฒนาระเบียง เศรษฐกิจ
ภาคใต้เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน หรือ โครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง - ชุมพร ในการประชุมเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา
โดยที่ประชุมได้รับทราบและมอบหมายให้กระทรวงคมนาคม ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นจากนักลงทุนต่างประเทศ (Road Show) ในทันที พร้อมกับการพัฒนาโครงการเพื่อนำมาประกอบในการจัดทำร่างเอกสารเชิญชวนผู้ประกอบการมาลงทุน เพื่อให้มีการร่วมลงทุนอย่างเต็มรูปแบบ
สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

ซึ่งหมายถึงโครงการก่อสร้างท่าเรือขนาดใหญ่ที่ระนอง-ชุมพร โครงการรถไฟรางคู่ที่จะต้องเชื่อมต่อกับสองท่าเรือ โครงการนิคมอุตสาหกรรมและปิโตรเคมีจำนวนหลายหมื่นไร่ และยังต้องมีโครงการสัมปทานแหล่งหินเพื่อถมทะเล
โครงการก่อสร้างเขื่อนเพื่อจัดหาแหล่งน้ำ ซึ่งทั้งหมดนี้ รัฐบาลกำลังทำลายฐานทรัพยากรทุกอย่างที่พวกเรามี เพื่อยกให้กับกลุ่มทุนต่างชาติทั้งสิ้น เพราะสุดท้ายแล้วคนที่จะได้ประโยชน์คือผู้ที่จะเข้ามาลงทุนในโครงการที่หมายถึงกลุ่มทุนต่างชาติ
และรวมถึงผลประโยชน์เฉพาะหน้า ที่จะได้กับนักการเมือง และกลุ่มทุนรับเหมาก่อสร้างเพียงบางกลุ่มเท่านั้น และสุดท้ายเราพวกเราต้องเป็น “ผู้เสียสละ” ที่จะต้องยินยอมทุกอย่างภายใต้วาทกรรมที่พวกท่านตอกย้ำเสมอว่า เพื่อความเจริญและความมั่งคั่งของประเทศนี้
             สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

แถลงการณ์ระบุว่า พวกเราชาวระนอง ชุมพร และภาคีเครือข่ายทั่วภาคใต้ที่มารวมตัวกัน ในนามสภาประชาชนภาคใต้

ขอบอกกับท่านว่า พวกเราไม่พร้อมที่จะเสียสละสิ่งที่เรามีอยู่ทั้งหมด อันเป็นฐานศักยภาพของผืนดินแห่งนี้ ทั้งทะเลชายฝั่ง ที่ดินทำกิน
สวนทุเรียน สวนผลไม้ แหล่งน้ำ ป่าไม้ ภูเขา ตลอดไปถึงสังคมวัฒนธรรมและวิถีชีวิตพื้นถิ่นของพวกเรา
ด้วยการปล่อยให้รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี ที่ชื่อ เศรษฐา ทวีสิน ที่กำลังถือวิสาสะ ว่าเป็นผู้นำประเทศแล้ว จะดำเนินการอย่างไรกับพวกเราก็ได้ เพียงอ้างคำว่า “พัฒนา” และจะทำให้ประเทศนี้เจริญขึ้น แล้วออกเดินสายเพื่อขายทุกอย่างที่พวกเรามีให้กับใครก็ได้
โอกาสนี้ เราขอประกาศร่วมกันว่า เราจะไม่ยอมปล่อยให้ท่านนำศักยภาพและฐานทรัพยากรทั้งหมดนี้ ประเคนให้กับกลุ่มทุนต่างชาติ และตอบสนองความต้องการของนักการเมืองและคนบางกลุ่มภายในประเทศ
ภายใต้โครงการขนาดใหญ่ที่ชื่อ “แลนด์บริดจ์ ระนอง-ชุมพร” ทั้งขอประกาศอย่างเป็นทางการว่า พวกเราจะร่วมกันคัดค้านโครงการนี้ร่วมกันอย่างถึงที่สุด จนกว่ารัฐบาลจะหยุดโครงการนี้แถลง ณ แผ่นดิน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร”
ด้าน น.ส.วิไลวรรณ ยอดไหม กล่าวว่า เวทีชำแหละ โครงการแลนด์บริดจ์ ระนอง-ชุมพร เป็นเวทีที่ดีมาก นักวิชาการหลายคนให้ข้อมูลที่แตกต่างจากข้อมูลของรัฐบาลอย่างสิ้นเชิง
 รัฐบาล โดยสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และหน่วยงานที่เข้ามาให้ข้อมูลชาวบ้านไม่น่าเชื่อถือ นายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ก็ไม่เคยเห็นพื้นที่จริง แต่ไปขายโครงการที่อเมริกาแล้ว แบบนี้ไม่ถูกต้อง
รัฐบาลต้องมีความละเอียดรอบคอบ ในการทำโครงการ เช่น การทำนิคมอุตสาหกรรมหลายหมื่นไร่ จะใช้น้ำจากไหน มลพิษจะแก้ไขปัญหาอย่างไร ใครจะรับผลกระทบบ้าง รัฐบาลไม่เคยชี้แจงนายกฯ ก็ไม่เคยพูด เรียกร้องให้รัฐบาลหยุดโครงการ

..................................

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต