สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

ชาวบ้านนับ 100 ช่วยลากเก๋งป้าหลานหลังน้ำป่าไหลเชี่ยวพัดรถหลานวัย 10 ขวบถูกกระแสน้ำซัดหาย

 

ชาวบ้านนับ 100 ช่วยลากเก๋งป้าหลานหลังน้ำป่าไหลเชี่ยวพัดรถหลานวัย 10 ขวบถูกกระแสน้ำซัดหายกู้ภัย-ชาวบ้านระดมค้นหายยังไม่พบ


         วันที่ 2 ธ.ค.66 เวลา 21.00 น.นายพิศิษฐ์  ฤทธิพิชัยสงคราม นายอำเภอสวี จ.ชุมพรได้รับแจ้งจาก ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ว่าได้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ และได้เกิดเหตุรถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดพาคน

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

จมสูญหาย 1ราย   จึงพร้อมด้วย นายบุญก้อง ศรีสงคราม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง  นายนพดล  ชอบตรง กำนัน

ชาวบ้านช่วยนำรถขึ้นจากน้ำ

ตำบลครน  พ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี  ผกก.สภ.สวี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์(กู้ภัยสายชล)เร่งตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ

      ที่เหตุเกิดพบรถยนต์ เก๋งยี่ห้อ นิสสัน มาร์ช หมายเลขทะเบียน กต 2209 ชุมพร ถูกกระแสน้ำพัดจม บริเวณก่อนถึงสะพานปรา-นน ประมาณ 150 เมตร บนถนนสายเขาล้าน-ปลายกริม ม.9 ต.ครน ซึ่งมีน้ำป่าไหลเชี่ยวกราดชาวบ้านและผู้นำ

ชุมชนช่วยกันใช้เชือกนับร้อยคนช่วยดึงรถเก๋งขึ้นจากน้ำอย่างทุลักทุกเลและยากลำบากด้วยกระแสน้ำค่อนข้างรุนแรง มา

นับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

จอดไว้บนถนนโดยมีนางพัชนิญา (สงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปี  เป็นผู้ขับ และมี ด.ช.กรวิชญ์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 10 ปี โดยสารมา (มีความสัมพันธ์เป็นป้ากับหลาน) แต่ด.ช.กรวิชญ์ได้ถูกกระแสน้ำพัดหายไป

น้องมังกร/คนสูญหาย

       จากการสอบถามทราบว่า นางพัชนิญาฯ ได้เดินทางมาส่งญาติในพื้นที่ ม. 10 ต.ครน และในช่วงเวลาเกิดเหตุกำลังจะเดินทางกลับบ้านพักในพื้นที่ ตำบลท่าหิน เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ มีกระแสน้ำพัดแรงจนทำให้รถเสียหลักจมน้ำ ซึ่ง

ร่วมวางแผนค้นหา

นางพัชนิญาฯ และ ด.ช.กรวิชญ์ฯ พยายามออกจากรถแต่ได้ถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงพัดพาไป โดยนางพัชนิญาได้เปิดกระจกหน้าต่างพาด.ช.กรวิชญ์หนีตายออกจากรถแต่น้ำไหลเชี่ยวทำให้ด.ช.กรวิชญ์หลุดมือหาย นางพัชนิญาจึงได้กระเสือกระสนไปเกาะต้นไม้ไว้ได้ปลอดภัยต่อมามีชาวบ้านมาพบช่วยเหลือไว้ได้ แต่ ด.ช.กรวิชญ์ฯ ได้หายไปกับกระแสน้ำ 

นับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

        ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสายชลชุมพร ได้เร่งดำเนินการ ค้นหา ด.ช.กรวิชญ์ฯแต่ปรากฏว่าช่วยกันระดมค้นหาหลายชั่วโมงยังไม่พบ จึงยุติการค้นหาโดยจะเริ่มกันในเช้าวันรุ่งขึ้นเวลา 09.00น.  ขณะที่ระดับน้ำก็ลดอย่างรวดเร็วจนแห้งเช่นเดียวกันภายไม่กี่ชั่วโมง

สภาพรถคันเกิดเหตุ

        ด้านนางสมบัติ  หีดชนะ เลขานุการนายกอบต.ครน ได้เล่าเหตุการณ์ขณะไปพบผู้ประสบภัยเป็นคนแรกกับลูกสาวว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาเกิดฝนตกหนักจึงเดินทางไปดูระดับน้ำบริเวณสะพานปรา-นน สังเกตเห็นรถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดลอยไปไกลประมาณ 100-150 เมตรจึงร้องเรียกให้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงช่วย พบเจ้าของรถเกาะติดอยู่บนต้นไม้

นางสมบัติ / ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรกกับลูกสาวเรียกชาวบ้านช่วย

ช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยและชาวบ้านผู้นำชุมชนอาสากู้ภัยนำสายเชือกมาดึงรถขึ้นจากน้ำได้สำเร็จ โดยผู้ประสบเหตุเล่าว่า  เท้าไปแตะเบรกรถเลยหมุนลื่นไถลลงไปในน้ำทำให้พลิกคว่ำ พอรู้สึกตัวว่ารถลงน้ำจึงเปิดประตูรถดึงหลานไว้แต่ระหว่างนั้นน้ำดันเข้าประตูเด็กจึงหลุดมือหายไป” นางสมบัติเล่าให้ฟัง

....................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต