รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

ระดมค้นหาต่อเนื่องนักเรียน ม.6 เล่นน้ำทะเลคลื่นซัดจมหาย

 

วันที่ 29 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทีมชุดกู้ภัยจากมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ชุดกู้ภัยจากเทศบาล และ อบต.สะพลีพร้อม ทีม ศรชล ได้สนธิกำลังเริ่มปฏิบัติระดมค้นหา  นักเรียนชั้น ม.6อายุ 17 ปี  โรงเรียนแห่ง

หนึ่งในตัวเมืองชุมพร ซึ่งเมื่อวานก่อนเกิดเหตุ ได้กลับจากทำกิจกรรมที่โรงเรียนในตัวเมืองชุมพร แล้วช่วงบ่ายเลิกกิจกรรมออกจากโรงเรียนกลับบ้าน แล้วรถยนต์กระบะมิตซูบิชิตอนครึ่งสีขาว ไปเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนๆที่สะพานท่า

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

เทียบเรือสะพลี หมู่ 5 ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร แล้วถูกคลื่นลมที่กรรโชกแรงซัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 28 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

           โดยช่วงเช้าวันนี้ ได้จัดกำลังออกค้นหาทั้งในน้ำ โดยใช้เรือยาง เรือเจตสกี และเรือประมง ตรวจค้นหาบริเวณหาดทุ่งวัวเล่น และหาดยายหับ  โดยมีทางนางเจนจิรา ผู้เป็นแม่และญาติลงเรือร่วมไปดูการค้นหาด้วย

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

         ด้านนายวัชรินทร์ สุวพิศ ปลัด อบต.สะพลี ในฐานะหัวหน้าชุดประดาน้ำชุมพร กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงลมมรสมคลื่นลมแรง การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ได้ยุติการค้นหาตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา เนื่องจากชุดปะดาน้ำเจอคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งแล้วม้วนกลับ ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จึงต้องยุติลงเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

              นายวัชรินทร์ กล่าวอีกว่า วันนี้ จึงได้สนธิกำลังหลายๆหน่วยงานมาระดมค้นหา แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะคลื่นลมยังแรงเกิดกระแสน้ำวน 2 รอบ เมื่อคลื่นกระทบกระเขื่อนกันคลื่นน้ำก็จนม้วนกลับอีกทั้งยังเป็นคลื่นใต้น้ำ  แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อค้นหาร่างน้องให้ได้โดยเร็ว

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

           โดยนายวัชรินทร์  ประเมินเคสนี้ไว้2กรณีครับ  1.วันแรกตอนเกิดเหตุ คลื่นลมค่อนข้างแรงมาก บริเวณจุดเกิดเหตุมีคลื่นดูดย้อนกลับ Rip current อยู่ 3 จุด 2 จุดแรก ลักษณะจะหมุนวนอยู่ด้านทิศใต้ถึงกลางอ่าว น้ำจะหมุนเวียนเป็น

วงกลม จุดที่3 จะอยู่แนวใกล้กับสะพานปลา ตรงนี้ค่อนข้างแรงมาก เพราะเป็นจุดไหลออกของมวลน้ำทั้งหมดในอ่าว โดยปลายของRip current จะไหลออกนอก ไกลจากสะพานปลาไปเกือบ20 เมตร ซึ่งมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูง ที่ร่าง

ของผู้สูญหายจะไหลไปตามกระแสคลื่นใต้น้ำ จนหลุดพ้นจากแนวอ่าว แล้วถูกกระแสน้ำพัดพาไปด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ จากจุดเกิดเหตุ

           2. ตรงจุดที่ร่างผู้สูญหายจมลง เป็นลักษณะน้ำวน 2วง ร่างผู้สูญหาย อาจจะไหลอยู่ในกระแสน้ำวน แล้วจมอยู่ใต้น้ำ หลังจาก6ชม.   เวลาเกิดเหตุจากการประเมิน หากร่างผู้สูญหาย ยังจมอยู่ในอ่าวที่เกิดเหตุ คืนนี้หลังจาก03.00 น. ร่างผู้

นายสุวพิศฯหัวหน้ากู้ภัยทางน้ำ(นักประดาน้ำ)

สูญหาย จะลอยขึ้นมาและถูกคลื่นซัดมาเกยหาด แต่ถ้าตั้งแต่03.00น.ของคืนนี้ จนถึงเช้าวันพรุ่งนี้ ไม่พบร่างผู้สูญหายบริเวณจุดเกิดเหตุ วันพรุ่งนี้ให้เริ่มค้นหาบริเวณชายฝั่งด้านทิศใต้ของจุดเกิดเหตุ ในระยะ5กม.

....................................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต