สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

คนร้ายอาละวาดบุกงัดบ้านลักทรัพย์ผู้เสียหายวอนตำรวจเร่งจับกุมเพราะอยากถาม ทำไมต้องเผาบ้าน

 

นายสว่าง อายุ 62 ปี  ชาวต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 18.40. ตนเองได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าบ้านของตนเองเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งในขณะนั้นตนเองไม่ได้อยู่บ้าน เมื่อได้รับแจ้งก็ได้รีบ

กลับมาที่บ้าน เมื่อมาถึงก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันดับเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งสร้างความเสียหายไปครึ่งหลัง โดยเฉพาะในส่วนของห้องนอนที่เสียหายหนักเนื่องจากมีอุปกรณ์เครื่องมือ เครื่องใช้ภายในสวน มีตู้เสื้อผ้า ที่นอน และหนังสืออยู่เป็นจำนวนมาก

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบพื้นที่ ได้สันนิฐานว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจรประกอบกับตรวจสอบรอบบ้าน พบว่ากล้องวงจรปิดถูกทำลายไป1 ตัว จึงได้ไปตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ก็พบว่า ได้มีคนร้ายสวมหมวก ใส่กลางเกงขาสั้นสีดำ ใส่รองเท้าบูต ใส่เสื้อแขนยาว สะพายกระเป๋าเป้ลายพราง มือ


ซ้ายถือขวาน เดินเข้ามาจากทางหลังบ้านมุ่งตรงไปด้านข้าง ฝั่งซ้ายมือของตัวบ้าน ซึ่งหันหน้าไปทางถนนก่อนคนร้ายจะใช้ขวานที่พกติดมือมาพยายามงัดหน้าต่างแต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากมีเหล็กดัดขวางอยู่  คนร้ายได้เดิน

กลับมาหลังบ้านอีกครั้งหนึ่งโดยคนร้ายได้หันมาเห็นกล้องวงจรปิดจึงรีบก้มหน้าผ่านกล้องไปคาดว่าคนร้ายได้ทำลายกล้องวงจรปิด ก่อนจะปีนขึ้นบนหลังคาบ้านแล้วเปิดกระเบื้อง 1 แผ่นออกและมุดลงไปในบริเวณห้องน้ำภายในบ้าน (ภาพกล้องวงจรปิดของบ้านใกล้เคียงกันสามารถบันทึกภาพไว้ได้)

         สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์


นายสว่างยังเล่าต่อว่าคนร้ายมุดหลังคาเข้าไปในบ้านใช้เวลาไม่กี่นาที ก็ออกมาโดยปีนออกมาจากช่องหลังคาทางเดิมเนื่องจากภายในบ้านได้ติดเหล็กดัดไว้ทุกช่องทาง และหลังจากที่คนร้ายปีนออกไม่กี่นาที กล้องวงจรปิดของบ้านใกล้เคียงสามารถจับภาพไว้ได้ว่าเกิดประกายไฟขึ้นบริเวณห้องนอนปีกด้านขวาด้านหลังของตัวบ้าน เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามที่นั่งอยู่หน้าบ้าน ได้มองเห็นว่ามีกลุ่มควันและเริ่มมีประกายไฟขึ้นจากหลังคาบ้าน จึงได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลวังใหม่เพื่อให้นำรถดับเพลิงมาระงับไฟพร้อมกันนี้ก็ได้โทรมาแจ้งตนดังกล่าว

ผู้เสียหาย

นายสว่างยังเล่าต่ออีกว่า ตนเองอยู่บ้านนี้มานานกว่า 30 ปี กว่าจะได้มีบ้านหลังนี้ต้องทำงานตรากตรำเก็บออมเพื่อมีบ้านเป็นของตัวเอง และเมื่อสร้างบ้านได้อย่างสมใจที่ตั้งไว้ไม่นานก็มีคนร้ายเข้ามางัดบ้านเพื่อลักทรัพย์ ตั้งแต่ปี 2540 จนมาถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 โดยครั้งแรกคนร้ายได้เข้ามาขโมยน้ำหอมไป 1 ขวด ซึ่งก็รู้ตัวแต่ไม่อยากเอาความเพราะ

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

เป็นคนที่โดยสารรถตนเองอยู่ประจำ  ต่อมาครั้งที่ 2 ได้เข้ามาทางเดิมคือเปิดกระเบื้องเข้ามาทางหลังคาบ้าน และได้เข้าไปเอาเงินและต้นไม้ โชคดีที่ไม่ได้เอาอาวุธปืนที่ตั้งอยู่หัวเตียงไปด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนเดิม และมาในครั้งที่ 3 คนร้ายได้งัดประตูหลังบ้าน ซึ่งเป็นประตูเหล็กออก และเข้าไปภายในบ้าน แต่ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านได้มาซื้อน้ำขวด

ผู้ก่อเหตุ

และถามว่าน้าเป็นใครและเข้ามาได้ยังไง ซึ่งคนร้ายก็ได้บอกว่าน้าเป็นญาติน้าลืมกุญแจไว้  และจะเข้าไปกินข้าว ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ได้สนใจอะไร ก่อนจะซื้อน้ำขวดและเอาเงินให้กับคนร้ายก่อนจะเดินกลับไป และเมื่อคนดังกล่าวไปถึงที่บ้านตนเองญาติได้ถามถึงตน(คือนายสว่าง)ว่าพี่หลวงและแฟนพี่หลวงกลับมาจากต่างจังหวัดหรือยัง ซึ่งชาวบ้านที่มาซื้อน้ำขวดบอกว่ายัง ญาติจึงเดินขึ้นมาดูก็ไม่พบคนที่ขายน้ำขวดให้กับชาวบ้านแล้ว เชื่อว่าคนร้ายคงกลัวจึงรีบหลบหนีไปและไม่ได้เอาอะไรไป

นายสว่างกล่าวต่ออีกว่า มาครั้งที่ 4 คนร้ายได้งัดหน้าต่างพังเสียหาย 2 บาน ซึ่งไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้จนมาครั้งที่ 5 คนร้ายได้เข้ามาขโมยทรัพย์สินเงินกว่า 10,000 บาท ของชำที่ขายภายในร้านหลายรายการ ไม่ต่ำกว่า3-4 หมื่นบาทแต่ที่เสียหายหลักคือคนร้ายนอกจากจะลักทรัพย์ไปแล้วยังได้จุดไฟวางเพลิงบ้านจนได้รับความเสียหาย ซึ่งตนเชื่อว่าครั้งที่ 4 เท่านั้นที่ไม่ใช่คนร้ายคนเดิม นอกนั้น ตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงครั้งที่ 5 มั่นใจได้ว่าเป็นบุคคลเดียวกันที่ก่อเหตุ เพราะ

ดูจากเค้าโครงรูปร่างหน้าตา ที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพได้ และคนร้ายคนนี้ยังไปก่อเหตุงัดบ้านลักทรัพย์อีกหลายๆพื้นที่ ตนเองอยากวนให้ตำรวจเร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ตนเองอยากจะถามว่า เข้ามาขโมยของแล้ว ทำไมต้องเผาบ้าน บ้านหลังนี้กว่าจะสร้างมาสองคนกับภรรยาต้องใช้เวลาและเก็บเงินด้วยความยากลำบาก

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบผู้เสียหาย ที่ถูกคนร้ายบุกงัดบ้าน และเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่ก่อเหตุลักทรัพย์และเผาบ้านของนายสว่างตามกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้ ทราบชื่อ รท.ถนอมศักดิ์ อายุ 63 ปี ชาว.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร คนร้ายคนดังกล่าวได้มาก่อเหตุที่บ้านเมื่อวันที่ 8..ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนไปก่อนเหตุ 1 วันก่อนไปก่อเหตุบ้านนายสว่าง โดยตัวคนร้ายได้เดินมาดูลาดเลาก่อน 1 วันเมื่อรู้ว่าตนไม่อยู่จึงเข้ามาก่อเหตุโดยเดินมาทางหลังบ้านซึ่งติด

กับคลองชุมพร และเดินเข้าไปในบ้านและได้งัดประตูแต่ไม่สามารถเปิดได้ จึงได้งัดหน้าต่างจนสามารถเข้าไปภายในบ้านได้ แล้วคนร้ายได้เข้าไปในห้องพระ ซึ่งมีพระเครื่องและธนบัตรฉบับเก่าที่เก็บสะสมไว้คนร้ายได้เอาไปจำนวนมาก ไม่สามรถตีเป็นมูลค่าได้ หลังจากคนคนร้ายได้เดินออกมาและขโมยอุปกรณ์เครื่องมือการเกษตรใส่กระเป๋าเป้ ลักษณะรูปร่างหน้าตาการแต่งตัวตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุบ้านนายสว่าง และร้านขายของชำในพื้นที่ หมู่7 บ้านวังใหม่  รวมไปถึงบ้านของชาวบ้านในพื้นที่ หมู่4 บ้านนาด้วยเช่นกัน

รท.ถนอมศักดิ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเองหลังรู้ตัวคนร้ายก็ได้เดินทางไปที่บ้านแต่ไม่พบตัว และทราบว่าคนร้ายไหวตัวหลบหนีออกจากพื้นที่ และล่าสุดทราบว่าทางตำรวจรู้ตัวแล้วและออกหมายจับแล้ว

.................................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต