รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

คนร้ายย่องเข้าอุโบสถวัดดังเมืองชุมพรลักพระพุทธรูปหินหยกดำแกะสลัก

 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 30 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก พระครูรัตนธรรมานันท์ อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดคอออม ตั้งอยู่ริมถนนสายชุมพร-ระนอง ใกล้สี่แยกปฐมพร  หมู่ 9 ตำบลวังไผ่ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพรว่าถูกคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์เป็น

พระพุทธรูปมีมูลค่าและเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่หายากจำนวนหลายองค์ภายในอุโบสถอยากให้นำเสนอข่าวผ่านสื่อเพื่อเตือนภัยแก่วัดอื่นๆให้ทราบและระวังคนร้ายถือโอกาสเข้ามาลักทรัพย์ หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบ

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

        พระสนองศักดิ์  อายุ 64 ปี พระลูกวัด พาไปดูภายในอุโบสถหลังเก่า ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับอุโบสถหลังใหม่ใหญ่กว่าเดิมอยู่ระหว่างการก่อสร้างและยังไม่เปิดใช้งาน บนโต๊ะหมู่หน้าพระประธาน มีร่องรอยถูกคนร้ายยกพระพุทธรูปปางต่างๆหายไป โดยสังเกตจากรอยคราบฝุ่นที่เกาะติดกับโต๊ะหมู่บูชา


         พระลูกวัด เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 8 โมงเช้าถึง 9 โมงหลังทำวัตรเช้าเสร็จ ไขประตูอุโบสถเข้ามาทำความสะอาด และจัดเตรียมปูอาสนะพระสงฆ์ จัดธูปเทียน เพราะในวันดังกล่าวจะมีการบวชนาคขณะนั้นเห็นพระพุทธรูปยังวางอยู่ปกติยังไม่หาย หลังจากจัดเตรียมอุปกรณ์ต่างๆเสร็จก็ปิดประตูไว้แล้วออกจากวัดไปงานกิจนิมนต์

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

          พระลูกวัด เล่าอีกว่า หลังจากกลับมาจากกิจนิมนต์ เห็นว่าบริเวณรอบๆอุโบสถมีขยะเศษไม้ใบหน้าเยอะ จึงเอาไม้กวาดมากวาด กวาดเสร็จเก็บรถเข็นไม้กวาดเรียบร้อยแล้วไขกุญแจประตูอุโบสถทิ้งไว้แต่ไม่ได้เปิดอ้า  เพราะคิดว่าไม่


นานเดี๋ยวนาคที่บวชกำลังจะมา หลังจากนั้นตนเองก็กลับกุฏิ  ย้อนกลับมาตอนนาคเตรียมจะเข้าอุโบสถแล้ว รู้อีกทีว่าพระพุทธรูปหายตอนที่เจ้าอาวาสมาบอก

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

         ด้านพระครูรัตนธรรมานันท์ เจ้าอาวาส  เปิดให้ดูภาพตอนที่พระพุทธรูปยังไม่หายได้ถ่ายเก็บบันทึกไว้ในคอมพิวเตอร์ พร้อมกับเล่าว่า พระพุทธรูปที่หายไปมี  พระพุทธหินดำแม่น้ำโขง ปางพระทานพุทธมณฑล  จำนวน 6 องค์ สูง 12 นิ้ว (พระยืน 1 องค์)  นอกจากนั้นมีพระนั่งปางสมาธิกับปางมารวิชัย 6 องค์(เนื้อหินและเนื้อหยก)  พระหยกเขียว


พระสนองศักดิ์/พระลูกวัด

 หน้าตัก 5 นิ้ว และหยกขาวหน้าตัก 7 นิ้ว พระหยกขาวศิลปะพม่าหน้าตัก 5 นิ้วอีกทั้งยังมีพระพุทธรูปทองเหลืองปางเชียงแสนสมาธิ หน้าตัก 9 นิ้ว จำนวน 2 องค์ รวมพระที่หายไป 17 องค์ มูลค่าทั้งหมดประมาณ 5 หมื่นบาท

       เจ้าอาวาสวัดคอออม  เล่าอีกว่า ก่อนที่อาตมาจะรู้ว่าพระพุทธรูปหาย ตอนนั้นนาคกำลังเวียนอุโบสถ พอเวลา 11.20 น.อาตมาเข้าอุโบสถซึ่งขณะนั้นไม่มีใครอยู่  แต่ประตูทางทิศตะวันตกกับทิศใต้เปิดไว้  พบว่าพระพุทธรูปหายไปแล้ว คาดว่าพระพุทธหายในช่วง 10 โมงกว่าๆถึง 11 โมงครึ่ง  แต่ที่อาตมาสังเกตเห็นตอนที่กลับมาจากกิจนิมนต์ข้างนอก

จังหวะเลี้ยวรถเข้าวัด มีรถซาเล้งจอดอยู่คันหนึ่งบริเวณหน้าเจดีย์ใกล้อุโบสถ ช่วงนั้นคงจะรออยู่หรืออย่างไร   ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 10 กว่าปีก่อนพระในศาลาโรงฉันท์ก็เคยหายแต่ครั้งนั้นเป็นพระทองเหลืองทั้งหมด

พระครูรัตนธรรมานันท์ /เจ้าอาวาสวัดคอออม

        ครั้งนี้เป็นพระทองเหลืองและพระหิน  หรือพระหยกทุกองค์ เป็นพระที่แกะสลักด้วยมือของมีค่า 1 เดียวในโลกก็ว่าได้ช่างแกะมาองค์เดียวไม่เหมือนกับพระทองเหลืองที่ทำแบบออกมาแล้วจะหล่อสักกี่องค์ก็ได้  ฉะนั้นเตือนว่าจะเปิดประตูไว้ต้องมีคนดูแล เดี๋ยวนี้อันตรายมิจฉาชีพเยอะเหลือเกิน” เจ้าอาวาสกล่าว

............................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต