สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

กระทรวงพลังงาน เดินหน้าแคมเปญ "พลังงานสร้างสุข สู่ชุมชมอย่างยั่งยืน"

 

กระทรวงพลังงาน เดินหน้าแคมเปญ "พลังงานสร้างสุข สู่ชุมชมอย่างยั่งยืน" ประเดิมจัดงาน “กระทรวงพลังงาน คาราวานความสุข ชุมพร" กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

              กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ประกาศเดินหน้าแคมเปญ “พลังงาน สร้างสุข สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน" ประเดิมศักราชใหม่ด้วยการจัดงาน “กระทรวงพลังงาน คาราวานความสุข @ ชุมพร"

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

 พร้อมยกองค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ด้านพลังงาน สินเชื่อพลังงานดอกเบี้ยต่ำจากสถาบันการเงิน เป็น

ของขวัญให้ชาวชุมพร เลือกช๊อปสินค้าประหยัดพลังงานราคาถูก พร้อมเปิดเวทีจับคู่ธุรกิจพลังงานและ ให้คำปรึกษาช่องทางการประกอบกิจการพลังงาน ณ ลานกิจกรรมเทศบาลเมืองชุมพร อำเภอเมืองชุมพร จังหวัด ชุมพร

           วันที่  22 ม.ค.67  นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เดินหน้า นโยบายความมั่นคงด้านพลังงาน เพื่อวางรากฐานให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพลังงานในภูมิภาคเอเชีย และ สร้าง

สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

เศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็งจากภาคพลังงาน ประเดิมเปิดศักราชใหม่รับปี 2567 ด้วยการจัดงาน “กระทรวง พลังงาน คาราวานความสุข - ชุมพร" ณ ลานกิจกรรมเทศบาลเมืองชุมพร อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร โดยมี 

นายวิสาห์  พูลศิริรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร  พร้อมหน่วยงานราชการ ผู้ประกอบการ ร้านค้า ประชาชนชาวชุมพร และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

               นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า กิจกรรม “กระทรวงพลังงาน คาราวานความสุข 9 ชุมพร" ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ แคมเปญ “พลังงานสร้างสุข ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ มั่นคง เป็นธรรม ยั่งยืน เพื่อคนไทยทุก

สนับสนุนโดยเพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์.

คน" เพื่อประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับนโยบายด้านการส่งเสริมสนับสนุนการผลิตและใช้พลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน สร้างความเข้าใจและเข้าถึงองค์ความรู้ด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน ไปยังกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการอาคาร โรงงานและประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ให้

ความรู้ด้านพลังงาน และส่งเสริมผลิตภัณฑ์ด้านพลังงานและสินค้าชุมชนให้มีโอกาสพบผู้บริโภคได้โดยตรง รวมทั้งสร้างเครือข่ายระหว่าง ผู้ประกอบการและชุมชนต่าง ๆ ให้สามารถแลกเปลี่ยน ซื้อขาย ตลอดจนตกลงร่วมมือทางด้าน

พลังงานทดแทนและ การอนุรักษ์พลังงาน เสริมสร้างและพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของภาคการผลิตและบริการสร้างความเชื่อมโยง ของห่วงโซ่มูลค่าระหว่างภาคเกษตร อุตสาหกรรม บริการ และเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างแก่ผู้ประกอบการและชุมชนอื่น ๆ ให้เกิดการขยายผลในวงกว้าง


                สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย 1) พลังงานพาเพลิน เป็นการจัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงาน การแสดงเทคโนโลยีระดับชุมชนจาก ศูนย์บริการวิชาการฯ ของ ทพ. พลังงานจังหวัดชุมพร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศ ไทย (กฟผ.) เช่น ฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง เทคโนโลยีแปรรูปเชื้อเพลิงชีวมวล ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ ถ่านอัดแท่ง เครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีอนุรักษ์พลังงานสำหรับเกษตรสมัยใหม่ ฉลากประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 ใหม่ และ นวัตกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าและเตาไฟฟ้าของกฟผ. เป็นต้น 2) พลังงานพาชิม พาช้อป


 เป็นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จากเครือข่ายชุมชนที่ใช้เทคโนโลยีพลังงานทดแทน หรืออุปกรณ์ประหยัดพลังงานในการผลิตสินค้าที่มีราคาย่อมเยา เช่น กล้วยทอด เผือกทอด มันทอด อาหารทะเลแห้ง ผลไม้แปรรูป/ปลาแปรรูป ผลิตภัณฑ์เห็ดและกล้วยอบแห้ง และ การจัดจำหน่ายเทคโนโลยีพลังงาน เช่น ผลิตภัณฑ์ที่ติดฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง

 เทคโนโลยีแปรรูปเชื้อเพลิง ชีวมวล เครื่องสูบน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ระบบอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ เครื่องกรองน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ ผลิตภัณฑ์ ประหยัดไฟฟ้าเบอร์ 5 และ 3) พลังงานพารวย เป็นการเผยแพร่และให้ความรู้ด้านพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์ พลังงาน การเปิดเวทีเสวนาแชร์ประสบการณ์ เคล็ดลับดี ๆ สร้างรายได้ด้วยเทคโนโลยี


พลังงาน พร้อมทั้งการออกบูช ประชาสัมพันธ์สินเชื่อพลังงานตอกเบี้ยต่ำจากธนาคารที่ปล่อยสินเชื่อพลังงาน พร้อมทั้งแนะนำช่องทางสำหรับผู้ที่สนใจ จะประกอบกิจการพลังงาน (Business Matching) การส่งเสริมการลงทุนด้านอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน โดยมี หน่วยงานราชการ ร้านค้า และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมภายในงานเป็นจํานวนมาก

               นายพีระพันธ์ กล่าวว่า สิ่งที่คาดว่าจะได้รับจากการจัดงานในครั้งนี้ก็คือ การประชาสัมพันธ์ความรู้ด้านพลังงานแก่ประชาชน และผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน ให้มีความรู้ในการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมเทคโนโลยีพลังงานทดแทนและอนุรักษ์ พลังงาน และเกิดจิตสำนึกในการผลิตและใช้พลังงาน สามารถนำไปต่อยอดในการสร้างงาน สร้างรายได้แก่ชุมชนเครือข่าย ด้านพลังงาน ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของเศรษฐกิจระดับจุลภาคและมหัพภาค อย่างเป็นวงกว้าง และเกิดการประยุกต์ใช้ พลังงานทดแทนในระดับชุมชน อย่างเป็นรูปธรรม”

         ผู้สื่อข่าวรายงาน เพิ่มเติมว่า ก่อนที่คณะของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมคณะจะเดินทางมาถึงเพียง 2 นาที เกิดเหตุการณ์ที่ทุกคนไม่คาดคิดมีชายอายุประมาณ 45-55 ปี เดินถอดเสื้อมีลายสักบนลำตัวนั่งกางเกงยีนส์ขาสั่นสะพานกระเป๋าหนังสีน้ำตาลไว้ข้างลำตัว ผูกผ้าพันคอสีแดง สวมรองเท้าผ้าใบ  ฉวยโอกาสเดินขึ้นเวที ในมือถือกระดาษขนาดเอ4 หนึ่งแผ่นพร้อมยกมือไหว้พูดว่าผมเป็นตัวแทนขณะ

กำลังจะพูดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าควบคุมตัวลงจากเวลา แต่ชายดังกล่าวก็ยังพยายามขัดขืนในช่วงแรกแต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถนำตัวออกด้านหลังเวทีพาหายไปจึงไม่ทราบว่าชายคนดังกล่าวมีอาการป่วยจิตหรือไม่อย่างไร แต่ดูลักษณะจากภายนอกคาดว่าชายคนดังกล่าวอาจจะมีอาการป่วยทางจิตแต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ  

           หลังจากนั้นประมาณ 2 นาที นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค พร้อมคณะจะเดินทางมาถึงและเข้าสักการะกราบไหว้ศาลหลักเมืองชุมพรก่อนขึ้นเวทีเป็นประธานเปิดงาน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต