สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

นครศรีธรรมราช/จิตอาสาขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาอำเภอต้นแบบ

 

นครศรีธรรมราช(อ.จุฬาภรณ์)-จิตอาสาขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาอำเภอต้นแบบ
จัดตั้งตำบลโมเดล แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยมีโรงเรียนเป็นศูนย์กลาง และมีเด็กเป็นแกนกลาง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ให้อยู่ดี กินดี มีความสุข และอนาคตของประเทศชาติ



     เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 1330 ณ โรงเรียนบ้านควนโตน ม.6 ตำบลสามตำบล อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช พันเอกภัทรชัย แทนขำ รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4
สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

 เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาอำเภอต้นแบบ พร้อมด้วย นายประสงค์ จันทร์หยู นายอำเภอจุฬาภรณ์ นางสาวปิยาอร ทองนุ่น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนโตน ปลัดอำเภอ ผู้แทนสาธารณสุข


อำเภอ นายวิชาญ สุวรรณภักดี รองนายก อบต.สามตำบล และ หน.จิตอาสาภาคประชาชนตำบลสามตำบล,ตำบลนาหมอบุญ เข้าร่วมประชุม หารือขับเคลื่อน 2 ประเด็น ประเด็นแรกความมั่นคงทางสุขภาพ
สนับสนุนโดยร้านเค.เอสรุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

 ประเด็นบุหรี่ไฟฟ้า ประเด็นที่สอง การพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนและสร้างความเข้มแข็งของครอบครัว โดยเริ่มจากปัญหาของเด็กจากการลงเยี่ยมบ้านครู 


    เวลา 15.00 น.ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเด็กนักเรียน ณ บ้านเลขที่ 121/18 ม.6 ต.สามตำบล อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช  บ้านของ ด.ญ.พิรดา กุศลสุข อายุ 9 ปี ซึ่งอาศัยอยู่กับตายาย ประกอบอาชีพทำสวน แม่
สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

ทำงานรับจ้างรายวัน มีพี่น้อง 2 คน ความลำบากเส้นทางในการเดินทางไป-กลับ ไฟฟ้าต้องใช้การลากสาย ปะปาต้องใช้น้ำบ่อ เด็กเป็นเด็กดี เรียนเก่ง เข้าประกวดการเล่านิทานได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทั้งนี้ทางอำเภอได้มอบถุงยังชีพ ให้กับครอบครัวของเด็ก


    พันเอก ภัทรชัย แทนขำ กล่าวว่า“ การขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาอำเภอต้นแบบเพื่อต้องการสร้างตำบลโมเดลให้เป็นแบบอย่าง และขยายผลไปยังตำบล อำเภออื่นๆ โดยตำบลโมเดล คือ ตำบลจิตอาสา ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดี ประชาชนอยู่ด้วยกันด้วยความรักความสามัคคี มีความสุข ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการตื่นตัวในการรับมือปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ทำให้ชุมชนเข้มแข็ง โรงเรียนเข้มแข็ง ด้วยความมีจิตอาสาของทุกภาคส่วน ประชาชน ภาครัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา”


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต