รถไฟสายใต้ชนกระบะลากไกล 1 กม.สภาพยับเป็นเศษเหล็กเสียชีวิตทั้งคัน 3 ราย

รูปภาพ
         เมื่อเวลา 10.30. น. วันที่ 17 ก.ย. 67 พ.ต.ต ชินวงศ์ อินทร์ทอง สว.(สอบสวน)สภ.ละแม  จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่าเกิด เหตุ  รถไฟชนรถยนต์กระบะบริเวณถนนทางตัดข้ามทางรถไฟบ้านหัวมาด ม. 5 ตำบลทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เบื้อง สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ต้นทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหลายราย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมชุมพรเขตละแม เร่งตรวจสอบ       ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 3 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ 1. นางสาวชัฎชฎาภา  เจริญจริง  อายุ 44 ปี   2. นาง สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์ สายใจ ทวีศิลป์อายุ 51 ปี  และ 3. นายประเจิด ทวีศิลป์ อายุ 57 ปี  กระเด็นออกจากตัวรถห่างจากจุดทางตัดรถไฟประมาณ 100-200 เมตร หน่วยกู้ภัยฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดก่อนให้กู้ภัยลำเลียงร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดส่งชันสูตรโรงพยาบาลละแมอย่างละเอียดอีกครั้ง  สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์       ห่างจากจุดพบศพผู้เสียชีวิตประมาณ 1 กม. พบรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ตอนครึ่ง สีขาว ทะเบียน บล 5779 ชุมพร  สภาพถูกรถไฟชนยับเสียหายเป็นเศษเหล็กทั้งค

ร.พ.กรุงเทพจับมือ สสจ.ชุมพร จัดอบรมฝึกซ้อมการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินทางอากาศ

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (30 พ.ค.67) นายแพทย์ อนุ ทองแดง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการดูแลผู้ป่วยอุบัติเหตุ และการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ โดย โรงพยาบาล

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

กรุงเทพ (สำนักงานใหญ่) ร่วมกับ โรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพร จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ได้รับประสบการณ์ดูแลผู้ป่วยและการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ เป็นการสร้างองค์ความรู้และพัฒนาเครือ


ข่ายการส่งต่อผู้ป่วยในพื้นที่บริการสาธารณสุขจังหวัดชุมพร โดยมี บุคลากรทางการแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าร่วมการอบรม ณ ห้องประชุม โรงแรมลอฟท์มาเนีย อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

                นายแพทย์ อนุ ทองแดง กล่าวว่า ปัจจุบันนี้อุบัติเหตุและเหตุการณ์ร้ายแรงต่าง ๆ เป็นเรื่องที่เราคาดเดาไม่ได้ สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลากับทุกช่วงวัย ส่งผลกระทบให้เกิดความสูญเสียชีวิตและความพิการ ซึ่งปัจจุบันระบบการ


ดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บฉุกเฉิน มีความเจริญก้าวหน้ามากขึ้น เพื่อให้การช่วยเหลือและการนำส่งได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที การจัดอบรมครั้งนี้มุ่งหวังให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ได้รับประสบการณ์ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

 เป็นการสร้างองค์ความรู้ และพัฒนาเครือข่ายในทุกพื้นที่บริการสาธารณสุขจังหวัดชุมพร และจังหวัดใกล้เคียง และหวังว่าผู้เข้าร่วมอบรมจะได้รับความรู้และประสบการณ์ในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ สามารถดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินที่ได้มาตรฐานการดูแลผู้ป่วยในอากาศยาน


               ด้าน นายแพทย์ชินวัต สุวรรณทิพย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพสุราษฎร์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลกรุงเทพ เป็นองค์กรที่พัฒนาการให้บริการทางการแพทย์และเทคโนโลยี ที่ก้าวล้ำนำสมัย ทั้งในเรื่องของการรักษาและวินิจฉัยโรค อีกทั้งได้รับรองมาตรฐานทางการแพทย์เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล มีนโยบายให้ผู้บริหารและบุคลากรใน


องค์กร ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทางด้านวิชาการกับเพื่อนร่วมวิชาชีพในโรงพยาบาลต่าง ๆ รวมทั้งการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศ และได้ฝึกซ้อมการลำเลียงผู้ป่วยขึ้นเฮลิคอปเตอร์ โดยสร้างสถานการณ์เสมือนจริง เพื่อใช้เกิดความเข้าใจ

และพร้อมในการปฏิบัติงาน สร้างความสัมพันธภาพที่ดีระหว่างโรงพยาบาล จึงได้ร่วมจัดทำแผนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยทางอากาศครั้งนี้ขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมบุคลากรทางการแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้ได้รับความรู้การประเมินสภาพผู้ป่วยเบื้องต้น ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และขั้นตอนการดูแลผู้ป่วยขั้นพื้นฐาน ขณะเคลื่อนย้ายทางอากาศ


 และฝึกในสถานการณ์จำลองเสมือนจริง โดยมีทีมวิทยากรจากโรงพยาบาลกรุงเทพในเครือ BDMS ใช้ระยะเวลา 2 วัน วันที่ 30 - 31 พฤษภาคม 2567 ซึ่งการอบรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทกรุงเทพเฮลิคอปเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด ในการใช้เฮลิคอปเตอร์ ร่วมการฝึกซ้อมเสมือนจริง กรณีการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศ ซึ่งจะทำการฝึกซ้อมกันในวันที่ 31 พ.ค.นี้ ณ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชุมพร

...............................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต