สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก

รูปภาพ
  สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร ณรงค์ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก วันที่ 19 ก.ย.67.ที่ บริเวณหน้าศาลพ่อตาหินช้าง หมู่ที่  2 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร   นายสิทธิชัย ชูจีน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะเป็นประธานจัดกิจกรรมจิตอาสารณรงค์                 สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี ป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออก โดยมีนายชัยยุทธ ไชโย ผู้อำนวยการ รพ.สต.สลุย เป็นผู้ดำเนินงานร่วมกับ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ปกครองท้องที่ ทหารตำรวจ  กองอาสารักษาดินแดน(อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดชุมพรที่ 1 อาสาสมัครสาธารณสุข สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์  จิตอาสา บริษัท cpi และเด็กนักเรียน โรงเรียนต่างๆ เข้าร่วม กิจกรรมจำนวนประมาณ 400 คน สาธารณสุขอำเภอท่าแซะ  กล่าวว่า เพื่อดำเนินการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออก การเตรียมรับสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไข้เลือดออก ในช่วงฤดูฝน และให้มีการทำงางานอย่างต่อเนื่องมีประสิทธิภาพ ตลอดจนกระตุ้นเตือนให้           สนับสนุนโดย เพิ่มพููลคาร์เซ็นเตอร์ ประชาชนในช

เปิดโครงการพัฒนาส่วนพระองค์จ.ชุมพรรองรับตลาดไมซ์

 

       ทีเส็บร่วมกับบริษัทมงคลชัยพัฒนา ร่วมส่งเสริมโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพร เป็นจุดหมายไมซ์แห่งใหม่สำหรับกลุ่มอินเซนทีฟและการจัดกิจกรรมเพื่อสุขภาพ

        เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.67 ที่โครงการพัฒนาส่วนพระองค์ ต.ปากคลอง  อ.ปะทิว  จ.ชุมพร นายธนนท์  พรรพีภาส  รองผู้ว่าฯจ.ชุมพร พร้อมด้วยนายเจริญโชค  พรหมชุติมา  นายอำเภอปะทิว เดินทางเข้าร่วมเปิด “โครงการส่ง

สนับสนุนโดย อีซูซุสาขาสวี

เสริมเมืองที่มีศักยภาพในการทำการตลาดเมือง(Destination Marketing) โดยมีนายจิรุตถ์  อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(สสปน.) และนายพิพิธ  พิชัยศรทัต  กรรมการผู้จัดการ บริษัท มงคลชัยพัฒนา  จำกัด  และภาคีเครือข่ายร่วมประกาศเจตนารมณ์แถลงข่าว


       นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การ มหาชน) หรือทีเส็บ เปิดเผยว่า  ทีเส็บได้ร่วมกับ บริษัท มงคลชัยพัฒนา จำกัด ส่งเสริมให้โครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพร เป็นสถานที่รองรับกิจกรรมไมซ์

สนับสนุนโดย ร้านเค.เอส.รุ่งเรืองเกษตรภัณฑ์

         โครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพร ตั้งอยู่ในอำเภอปะทิว และมีสภาพทางธรรมชาติทั้งชายหาด พืชพรรณ บนพื้นที่ 448 ไร่ จึงมีความเหมาะสมในการรองรับกลุ่ม INCENTIVES หรือการจัดการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล ตลอดจนกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งทางบกและทางน้ำ เนื่องจากมีถนนโดยรอบในโครงการฯ และมีชายหาดที่เป็นส่วนตัวอย่างมาก


        “โครงการนี้ได้รับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มีพระราชประสงค์ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และท่องเที่ยวทางธรรมชาติเพราะมีชายหาดสวยงาม และพันธุ์พืช หายาก

สนับสนุนโดย เพิ่มพูลคาร์เซ็นเตอร์

เป็นจำนวนมาก และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลปัจจุบันก็ทรงมีพระราชปณิธาน สืบสาน รักษา และ ต่อยอด ประกอบกับการที่ปีนี้เป็นปีพระราชพิธีฉลองพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ทีเส็บจึงเข้ามาร่วมสานต่อ พระราชดำรินี้เพื่อให้โครงการเป็นไปตามพระราชประสงค์”


ก่อนหน้านี้ในปี 2551 ทีเส็บก็ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพรมาแล้ว ในโครงการ “เปิดทองหลังพระ ท่องเที่ยวสืบสานโครงการพระราชดำริ” ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก


            “พื้นที่โครงการพัฒนาส่วนพระองค์นี้ มีคุณค่าสูงสำหรับประเทศไทย เพราะมีพืชพันธุ์หายากจำนวนมากให้ได้ เรียนรู้ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เส้นทางจักรยาน รวมถึงเป็นแหล่งสมุนไพรรากปลาไหลเผือกมากที่สุดแห่งหนึ่งของ ประเทศ จึงรวมกันเป็นที่สถานที่ที่มหัศจรรย์แก่ผู้มาพบเห็น


              โครงการพัฒนาส่วนพระองค์นี้ มีศักยภาพที่สอดคล้องกับการเดินทางท่องเที่ยวยุดใหม่ ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ ธรรมชาติ ความเป็นส่วนตัว และกิจกรรมพิเศษ โดยภายในโครงการนอกจากเส้นทางศึกษาธรรมชาติแล้ว ยังมีกิจกรรม ต่าง ๆ เช่น การสกัดน้ำมันมะพร้าว การทำฟาร์มเลี้ยงอีเห็นและชะมดเพื่อผลิตกาแฟขี้ชะมด หนึ่งในแหล่งสมุนไพรราก ปลาไหลเผือกมากที่สุดของประเทศ และแปลงปลูกดอกหน้าวัวพันธุ์ชมพูชุมพร แห่งเดียวในประเทศไทย

           นายจิรุตถ์ กล่าวว่า การร่วมงาน “โครงการพัฒนาส่วนพระองค์ จังหวัดชุมพร” เป็นหนึ่งในแนวทางทำการตลาดเมือง (Destination Marketing) ที่จะเสนอกิจกรรมที่สอดคล้องกับจุดขายและศักยภาพของเมือง เช่น การจัดกิจกรรมภายในโครงการพัฒนาส่วนพระองค์ฯ ให้เป็นแหล่งศึกษาดูงานและแหล่งเรียนรู้ รวมถึงสถานที่ในการทำกิจกรรม CSR และการประชุมเชิงอนุรักษ์ (CSR and Green Meetings) กิจกรรมบรรยากาศขายหาด (Beach Bliss)ซึ่งล้วนเป็นจุดเด่นของพื้นที่

          นอกจากนี้ ทีเส็บยังจัดทำนิทรรศการถาวรและสื่อเพื่อการเรียนรู้ธรรมชาติภายในโครงการ โดยมีการ ออกแบบที่อิงกับธรรมชาติและความทันสมัย เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีแก่ผู้มาทำกิจกรรมในโครงการ เรายังจัดทำแผนส่งเสริมไมซ์ในจังหวัดชุมพรขึ้นมา เพื่อให้มีการดำเนินงานต่อเนื่อง และดูความเหมาะสม ในการเชื่อมโยงไปยังเมืองอื่น ๆ ในภาคใต้ ที่ทีเส็บไปร่วมพัฒนาอย่างเช่น จังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกด้วย”

...........................................................


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชาวบ้านสุดทนสามผัวเมียมั่วสุมเสพยาแจ้งตำรวจช่วยเด็ก 2 คน

เหิมไม่เกรงกลัวกม.ผญบ.เตือนไม่ฟังรุกป่าต้นน้ำปลูกปาล์ม ป่าไม้หญิงสนธิกำลังซุ่มจับคาหนังคาเขา

จ่าทหารขับเก๋งออกจากค่ายจะไปธุระเสียหลักรถตกร่องกลางถนน เหินชนฝั่งตรงข้ามเสียชีวิต